Nghệ sĩ Phước Sang vỡ nợ: Vietinbank lên tiếng

Thứ bảy, 11/06/2016, 11:35
Liên quan đến vụ việc "nghệ sĩ Phước Sang “chây ỳ” trả nợ, ngân hàng bị vạ lây”, ngày 9/6, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Vietinbank lên tiếng.

Cụ thể, trong văn bản gửi Cục thi hành án dân sự TP.HCM vào ngày 9/6, VietinBank Đồng Nai cho biết ngày 20/5/2016 ngân hàng có nhận được Quyết định số 82 của Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận 1 về việc khấu trừ tiền trong tài khoản để thi hành án đối với ông Lưu Phước Sang, bà Phạm Thị Kim Thư và ông Lương Thiện Hậu. Tổng số tiền khấu trừ là 2,7 tỷ đồng.

Để bảo bảo quyền lợi các bên, VietinBank Đồng Nai đề nghị THADS quận 1 làm việc với chủ sở hữu tài khoản là Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Long Thành.

Ngày 8/6 vừa qua, THADS quận 1 lại có văn bản đề nghị VietinBank Đồng Nai tiếp tục thực hiện khấu trừ, thời gian trong 2 ngày.

Vietinbank Đồng Nai vừa đề nghị Cục Thi hành án dân sự xem xét chỉ đạo THADS quận 1 thu hồi quyết định.

Ông Nguyễn Thành Hưng – Phó giám đốc VietinBank Đồng Nai cho hay, Luật Thi hành án dân sự hiện hành có quy định “Chấp hành viên có quyền ra quyết định khấu trừ tiền trong tài khoản của người phải thi hành án”. Ngoài ra còn có quy định, Quyết định khấu trừ tiền trong tài khoản phải ghi rõ các nội dung như tên tài khoản, số tài khoản của người phải thi hành án.

Như vậy, trong trường hợp này người phải thi hành án là ông Lưu Phước Sang, bà Phạm Thị Kim Thư và ông Lương Thiện Hậu. 4 số tài khoản mà THADS Q.1 yêu cầu Vietinbank Đồng Nai khấu trừ là tài khoản của Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Long Thành - Đây không phải là tài khoản của người phải thi hành án.

Do đó, đại diện ngân hàng này cho biết không có căn cứ để thực hiện khấu trừ tiền trong tài khoản của ông Sang, bà Thư và ông Hậu, cũng như chuyển tiền theo như yêu cầu của THADS quận 1 trong quyết định.

VietinBank Đồng Nai còn đề nghị Cục Thi hành án dân sự TP.HCM xem xét chỉ đạo THADS quận 1 thu hồi quyết định số 82 về khấu trừ tiền trong tài khoản, và áp dụng biện pháp khác phù hợp quy định của pháp luật

Theo Zing

Các tin cũ hơn