Đại Nghĩa lên tiếng về tin đồn bất hòa với Hoài Linh

Thứ sáu, 10/06/2016, 08:51
“Tôi và anh Linh không quá thân thiết để cà phê hay ăn uống nhưng trong công việc, chúng tôi hiểu và thương nhau như anh em”, Đại Nghĩa cho biết.

Cuộc trò chuyện của Zing.vn với diễn viên Đại Nghĩa diễn ra khá thoải mái bởi anh không e ngại bất kỳ câu hỏi nào. MC đắt show hiện nay thẳng thắn trả lời những vấn đề nhạy cảm, sẵn sàng đưa ra ý kiến và lên tiếng bênh vực đồng nghiệp khi chưa được hiểu đúng.

Cần Trấn Thành – Hari Won để cuộc thi thu hút khán giả

- Những chương trình Đại Nghĩa làm MC có sự na ná nhau về format, bản thân anh có đủ lửa để dẫn dắt?

- Đó cũng là điều tôi cân nhắc khi nhận lời. Trước khi đồng ý làm MC cho Biến hóa hoàn hảo, tôi cũng đã suy nghĩ khá lâu bởi format của nó có vẻ giống Gương mặt thân quen. Nhưng khi bắt tay vào làm, tôi nhận thấy 2 chương trình có sự khác biệt rõ rệt. Đối tượng tham gia của một bên là những nghệ sĩ chuyên nghiệp, còn bên kia là các ca sĩ mới chân ướt chân ráo vào nghề.

Giám khảo của Gương mặt thân quen đều là những nghệ sĩ gạo cội, có thâm niên trong nghề trong khi show kia lại trẻ trung hơn khi mời Trấn Thành, Hari Won. Đối tượng khán giả cũng khác biệt, một bên là những người lớn có kiến thức về âm nhạc bao quát trong khi bên kia hướng đến các bạn trẻ trung.

Tôi biết khi nhận lời sẽ có sự so sánh nhưng mọi người đừng xem qua loa rồi phán xét, hãy theo dõi để có những bình luận công tâm và khách quan hơn.

Đại Nghĩa cho rằng việc giám khảo thu hút sự quan tâm của công chúng sẽ có lợi cho thí sinh. Ảnh: Lê Nhân

- Nhưng anh e ngại thế nào về việc sức hút của Trấn Thành – Hari Won ở vai trò giám khảo của Biến hóa hoàn hảo sẽ khiến thí sinh bị thiệt thòi?

Thật sự mà nói, trước khi tham gia chương trình, các thí sinh cũng đâu được biết đến nhiều. Họ đang tìm bước đường xây dựng tên tuổi. Nếu đưa họ vào chương trình không có sức hút từ ban đầu, sẽ không ai chú ý. Tôi nghĩ họ may mắn khi khán giả chú ý nhờ có giám khảo. Trong quá trình thi thố, năng lực của họ sẽ được chứng tỏ và khán giả sẽ tiếp tục quan tâm.

Tôi và Hoài Linh thương nhau như anh em

- Tại sao phần lớn anh lại nhận lời làm MC trong khi giám khảo ở các chương trình hài vẫn là thế mạnh của anh?

- Tôi cũng thử tìm hiểu lý do của nó bởi nhiều người đã hỏi tôi câu này. Ở vị trí giám khảo, những người đủ kinh nghiệm nhận xét thí sinh nhiều hơn so với số lượng nghệ sĩ đứng trên sân khấu làm MC.

- Nhiều người cho rằng Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang có sức hút hơn trong vai trò giám khảo trong khi anh lại quá an toàn. Anh nghĩ thế nào?

- Tôi không nghĩ vì mình quá an toàn nên người ta không mời tôi làm giám khảo. Chúng ta nói thẳng với nhau đi, không phải nghệ sĩ nào cũng thích hợp để làm MC. Nhà sản xuất mời anh Hoài Linh làm giám khảo phần lớn thay vì MC. Trước khi giữ vai trò ghế nóng, Trấn Thành cũng nổi tiếng nhờ khả năng làm MC. Đó là cả quá trình, Trấn Thành phải chứng tỏ với mọi người nhiều năm lăn lộn diễn hài, làm MC trước khi làm giám khảo. Nhưng đến hôm nay, việc Trấn Thành ngồi ghế nóng cũng nhận những phản hồi trái chiều.

Thậm chí em ấy và chị Việt Hương làm giám khảo Thách thức danh hài đúng với sở trường mà cũng bị nói ra nói vào. Khi Thành nhận lời Vietnam’s Got Talent, Biến hóa hoàn hảo bị nói nhiều hơn nữa. Người ta vẫn thích Trấn Thành ở vai trò MC hơn là giám khảo.

Trong khi anh Hoài Linh lại được yêu mến ở vai trò giám khảo. Khán giả nhận thấy nghệ sĩ phù hợp với vị trí nào và nhà sản xuất thường chiều theo để mời nghệ sĩ ngồi đúng vị trí đó.

Đại Nghĩa khẳng định anh và Hoài Linh không có bất kỳ mâu thuẫn nào. Ảnh: Thành Luân

- Dư luận từng dấy lên nghi vấn anh và Hoài Linh, Trấn Thành có mâu thuẫn riêng dù làm chung nhiều chương trình.Thực hư ra sao?

- Làm gì có chuyện đó. Tôi và anh Linh vẫn đối xử với nhau chân thành và vui vẻ. Ngoài đời, chúng tôi không thân thiết đến mức cà phê trò chuyện với nhau nhưng trong công việc lại ăn ý và yêu thương nhau thật lòng.

Khi tôi cộng tác với anh Linh trong Gương mặt thân quen, Người đi xuyên tường, Hội quán tiếu lâm, Thử tài siêu nhí… anh Linh cực kỳ thương tôi và tôi cũng vậy. Chúng tôi hoàn toàn không có xích mích.

- Vậy sự hợp tác giữa anh và các nghệ sĩ hài nổi tiếng có khó khăn nào khi trường phái khác nhau?

- Không phải ai cũng diễn ăn ý với nhau nhưng chúng tôi đều là những nghệ sĩ chuyên nghiệp, lại có nhiều năm kinh nghiệm nên phối hợp và tung hứng rất nhanh. Trấn Thành nổi tiếng thông minh và nhanh nhẹn, nên khi diễn chung, tôi hiểu điều đó để phối hợp. Chị Việt Hương thông minh, duyên dáng và nhanh nhẹn trên sân khấu, ứng biến tuyệt vời nên tôi có cách thích ứng để không bị chìm lấp. Tôi cũng không bị khớp trước anh Linh, ngược lại còn quăng miếng khá nhuần nhuyễn.

Idecaf vẫn tồn tại trong cơn bão Truyền hình thực tế (THTT)

- Khán giả đang “bội thực” bởi các chương trình hài hiện nay, những nghệ sĩ ngôi sao cũng đang dần trở nên nhàm chán. Là diễn viên hài, lại gắn bó với THTT khá nhiều, ý kiến của anh thế nào về việc này?

- Tôi nghĩ đây là con dao 2 lưỡi. Thật ra bây giờ khán giả trách thì mình nghe thôi. Những chương trình đang làm cũng chỉ để đáp ứng nhu cầu của người xem.

Một thời người ta thích nghe hát nên sản xuất hàng loạt các cuộc thi âm nhạc như The Voice, Vietnam Idol, X-Factor… đến khi thị hiếu của họ chuyển sang nhảy múa thì có So You Think You Can Dance, Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo… Rồi khi khán giả nhàm chán và muốn xem giải trí, hài truyền hình ra đời. Đến một lúc nào đó, nhà sản xuất nhận thấy thị hiếu người xem thay đổi, họ tự khắc mang đến “món ăn” mới.

- Nhiều sân khấu kịch rơi vào tình trạng ế ẩm khi THTT lên ngôi. Nhưng Idecaf vẫn giữ được sức hút của mình. Theo anh vì sao thế?

- Bởi vì Idecaf đã có thương hiệu để lôi kéo khán giả đến rạp. Nhưng chúng tôi vẫn bị lao đao bởi sự ảnh hưởng của THTT. May mắn, sân khấu Idecaf có những nghệ sĩ tài năng, đã được chứng minh qua thời gian nên khán giả vẫn không quay lưng.

Đại Nghĩa năng nổ kêu gọi cộng đồng làm từ thiện trên trang cá nhân. Ảnh: Lê Nhân

- Lịch làm việc dày đặc như thế, làm thế nào để anh cân bằng cuộc sống riêng và công việc?

- Tôi gần như không có thời gian dành cho bản thân. Nhưng trong giới hạn cho phép, tôi vẫn cố gắng để được thư giãn. Suốt mấy tháng vừa qua, tôi phải làm việc liên tục, lại có chuyến lưu diễn ở Mỹ nên vài ngày trước, tôi gác bỏ công việc qua một bên để tự thưởng cho mình chuyến du lịch ở Phú Quốc 3 ngày.

Sau khi về tôi lại tiếp tục xuống Vĩnh Long quay hình và nhịp công việc trở lại như trước. Nhưng tôi phải chấp nhận thôi, mình không thể đòi hỏi nhiều khi đang nhận được sự quan tâm của công chúng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn