Không thể là ai khác, Tiến Đạt - Lincoln chính là Quán quân "Cuộc đua kỳ thú 5"!

Thứ sáu, 10/06/2016, 08:24
Đội Xanh lá - Tiến Đạt, Lincoln xuất sắc đăng quang ngôi vị Quán quân của "Cuộc đua kỳ thú" mùa 5 - All Stars. 2 vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hồng và Đỏ.

Sau 13 điểm đến, với 10 đội đua và 3 tháng rong ruổi qua khắp mọi nẻo đường cùng vô vàn những thử thách khó khăn và nhiều cung bậc cảm xúc khó quên, đêm 9/6, hành trình của "Cuộc đua kỳ thú 2016" đã chính thức khép lại với chiến thắng xứng đáng thuộc về hai anh chàng của đội Xanh lá, Lincoln và Đinh Tiến Đạt.

5 lần về nhất trong cả hành trình, chưa bao giờ lọt khỏi top 3 trong bất kỳ chặng đua nào, sở hữu thẻ ưu tiên nhưng không hề dùng đến cộng với tinh thần đua vô tư, lạc quan, tinh thần đồng đội, tôn trọng, đoàn kết cùng với sức mạnh đáng gờm từ hai thành viên chính là chiếc chìa khoá đưa đội Xanh lá lên ngôi vô địch trong sự khâm phục và phấn khích của đông đảo người hâm mộ.

Xanh lá trở thành Quán quân thứ 5 của "Cuộc đua kỳ thú"

Mở đầu chặng Chung kết tại TP.HCM, đội chơi đi taxi đến công viên xung quanh Nhà thờ Đức Bà để tìm một người có dấu hiệu chương trình để nhận 3 mã code, và dựa vào 3 mã code được cung cấp để mở một hộp khoá có ba chữ số. Một lần nữa, Hương Giang lại chứng tỏ sự nhạy bén và khả năng quyết định đúng đắn khi dù xuất phát sau đội Xanh lá nhưng lại vươn lên dẫn trước vì tìm thấy người có dấu hiệu chương trình đầu tiên. Sau khi đội Hồng chuyển qua nhiệm vụ tiếp theo, hai đội còn lại cũng nhanh chóng tìm đúng người có dấu hiệu cho đội mình và dễ dàng mở vali lấy mật thư bên trong.

Lộ trình tiếp theo diễn ra tại công viên Tao Đàn với thử thách vẽ và làm nhân tượng. Hai người chơi phải vẽ lên người sao cho giống mẫu. Sau đó phải làm nhân tượng cho được ít nhất 10 người hoặc nhóm người chụp hình 10 lần, phải có đủ người già, trẻ nhỏ, nam giới, nữ giới. Trong lúc làm nhân tượng, đội chơi không được mời chào người khác chụp ảnh.
Hình tượng đẹp nhất trong ba đội thuộc về đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh – Thuỳ Dung. Trong khi đó, đội Xanh lá vào vai thiên thần và nàng tiên cá mà chính người trong cuộc cùng thừa nhận "khán giả" sẽ hơi hoảng hốt với "hai cô tiên" này. Đội Hồng sau khoảng thời gian Hương Giang và Criss thay phiên vẽ lên nhau khá "ồn ào" thì họ cũng nhận được sự ủng hộ đông đảo người dân khi thay phiên nhau dừng lại và chụp hình chung.
Sau hai nhiệm vụ mang tính chất "khởi động", cuộc đua trở nên gây cấn và thú vị hơn với nhiệm vụ Lựa chọn kép. Đây là lần thứ hai một nhiệm vụ Lựa chọn kép không có đội nào chọn. Giữa Xiếc và Kịch, cả ba đội đều vô tình chọn Kịch.

Hoàn thành nhiệm vụ nhân tượng đầu tiên nhưng đội Xanh lá đi taxi đến hội quán Chuồn Chuồn Giấy – nơi diễn ra nhiệm vụ kịch – trễ hơn đội Hồng do Hương Giang chọn ngay kịch, không tốn thời gian đọc phần chú ý trong khi đội Xanh lá đọc hết từng từ trong mật thư. Điều này giúp đội Hương Giang bứt phá lên vị trí dẫn đầu và là đội chơi được thực hiện nhiệm vụ kịch đầu tiên.

Vở kịch đội chơi phải biểu diễn là vở kịch nổi tiếng của nhóm Chuồn Chuồn Giấy tên Tây Hồ Kỳ Duyên. Hai người trong đội phải hoá thân vào một vài nữ và vai nam trong kịch bản. Đội chơi phải thuộc 10 trang kịch bản, không được nhìn kịch bản khi diễn. Đội chơi có 15 phút để hoá trang, 15 phút để tập và 15 phút để diễn cho người giám sát xem. Đội chơi phải làm khán giả cười và có đầy đủ các điểm nút thắt, mở trong vở kịch. Nếu không nhận được sự đồng thuận của người hướng dẫn sẽ bị phạt 15 phút rồi thực hiện lại.

Tiếp nối lựa chọn kép là hai thử thách Vượt rào liên tiếp. Với Ai thích cân bằng? đội chơi đi đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, thành viên vượt rào phải đi trên monorover để vượt qua mê cung xếp bằng hàng ngàn lon nước ngọt để lấy được mật thư bên trong mê cung. Tiến Đạt, Hương Giang, Nhan Phúc Vinh làm nhiệm vụ này. Tiến Đạt đã lấy được mật thư trước Hương Giang, giúp đội Xanh lá bứt phá vươn lên dẫn đầu khi đến với thử thách cuối cùng.
Với Ai thích lên cao? đội chơi tìm đường đến sô 5 Nguyễn Tất Thành, P.12, Q.4. Thành viên vượt rào phải thực hiện thử thách leo vách container và đu dây chinh phục mô hình lon nước ngọt khổng lồ. Lên đến đỉnh, người chơi phải đập tay vào điểm đánh dấu để lon nước phát sáng thì mới hoàn thành nhiệm vụ. Đội chơi có 3 phút 30 giây để hoàn thành thử thách. Lincoln, Criss, Nhan Phúc Vinh mang "trọng trách" quyết định cho vị trí chung cuộc của đội mình.

Cuối cùng, chàng trai đội Xanh lá - Lincoln đã vượt lên vách container, mang đến chiến thắng trong tầm tay cho đội Xanh lá. Lincoln – Tiến Đạt đã chính thức chạm tay vào mật thư cuối cùng dẫn họ về đích đến tại cầu Mống hướng Q.1, TP.HCM.

Tiến Đạt nhớ một đường khác đến địa điểm này nhưng bác taxi lành nghề đã đưa Xanh lá đi đường ngắn nhất, giúp họ sớm giẫm chân lên thảm về đích trong sự reo vui của những tay đua khác của chính mùa đua này và các mùa đua khác đang chờ đón. MC Huy Khánh chính thức công bố đội Xanh lá của Lincoln – Tiến Đạt là quán quân của "Cuộc đua kỳ thú 2016" với giải thưởng 300.000.000 đồng từ chương trình. Đội Hồng của Hương Giang – Criss về đích ở vị trí thứ hai và đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh – Thuỳ Dung về đích ở vị trí thứ ba.

Đội Xanh lá là Quán quân
Á quân là đội Hồng
Đội Đỏ về thứ 3
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn