Vì sao showbiz Hàn bị bủa vây bởi scandal sex?

Thứ ba, 26/07/2016, 09:02
Làng giải trí Hàn Quốc đang rơi vào khủng hoảng đời tư nghệ sĩ. Chỉ trong nửa đầu năm 2016, dư luận châu Á bất ngờ khi loạt nam nghệ sĩ có hình tượng sạch vướng scandal cưỡng dâm.

Hàn Quốc luôn tự hào với hình tượng hoàn hảo, không scandal mà họ xây dựng trong ngành giải trí suốt những năm qua. Nhắc đến các nghệ sĩ xứ củ sâm, khán giả luôn ấn tượng bởi vẻ ngoài đẹp như tranh, diễn xuất có hồn, phát ngôn chừng mực.

Đáng tiếc, vài năm nay, những sự việc như tài tử Park Shi Hoo bị cáo buộc cưỡng hiếp, Lee Byung Hun ngoại tình hay Kim Hyun Joong bị bạn gái cũ cáo buộc vũ phu, lừa tình, Se7en đi quán massage trong thời gian tại ngũ đã khiến showbiz Hàn bị hoen ố. Cư dân mạng trong nước chỉ trích đây là những “con sâu làm rầu nồi canh”.

Lee Byung Hun từng cúi đầu xin lỗi vì bê bối tình ái. Ảnh: TVdaily.

Câu chuyện sẽ không đi quá xa nếu chỉ trong nửa đầu năm 2016, loạt nam thần tượng bị cáo buộc hành vi cưỡng dâm. Lúc này, dư luận châu Á nghĩ về một “hiện tượng mang tính dây chuyền” trong ngành giải trí Hàn.  

5 vụ cáo buộc cưỡng dâm liên tiếp

Khởi điểm là thành viên Park Yoochun của JYJ bị 4 người tiếp viên ở quán bar người lớn tố cáo hành vi cưỡng hiếp. Các đơn kiện cùng bằng chứng được chuyển lên Sở cảnh sát Gangnam (Seoul). Họ khẳng định bằng nhiều chiêu trò và sự nổi tiếng, nam ca sĩ đã ép họ quan hệ trong nhà vệ sinh. Trong kết luận mới nhất của cảnh sát, Park Yoochun thoát án cưỡng dâm vì thiếu bằng chứng xác thực. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xem xét tội danh mua dâm với tài tử này.

“Tin nhắn giữa nạn nhân và Park Yoochun cùng cuộc trả giá cho thấy họ có giao dịch tiền bạc. Chúng tôi đang lập án truy cứu Park hành vi mua dâm”, phía cảnh sát cho biết.

Bê bối khiến hình tượng cùng sự nghiệp Park Yoochun có nguy cơ chấm dứt sớm. Những người hâm mộ thành viên JYJ cũng không thể thông cảm cho hành vi của anh.

Nối theo Yoochun là vụ việc ca sĩ Lee Juno bị hai phụ nữ tố cáo sàm sỡ họ tại hộp đêm. Danh hài Yoo Sang Moo đối diện án cưỡng hiếp ở bar sau khi một phụ nữ lên tiếng tố cáo.

Lee Jin Wook và Park Yoochun - hai sao nam có đời tư sạch vướng bê bối cưỡng hiếp. Ảnh: Stardaily.

Trong tháng 7, Lee Min Ki và Lee Jin Wook là hai sao nam nối dài danh sách bê bối - cùng với cáo buộc cưỡng hiếp. Lee Jin Wook bị tố đã cưỡng hiếp một phụ nữ ngay trong ngày đầu gặp mặt. Nam diễn viên phải điều trần tại sở cảnh sát trong 11 tiếng đồng hồ và chấp nhận kiểm tra ADN cùng xác minh qua máy nói dối.

Đến thời điểm này, Min Ki và Jin Wook đều bác bỏ thông tin cưỡng ép. Họ khẳng định quan hệ tình dục là sự tự nguyện giữa đôi bên.

Một lần nữa, cảnh sát tuyên bố “tiếp tục điều tra”.

Sao nam Hàn dậy thì muộn và được "bật đèn xanh"?

Những gì vừa xảy ra khiến dư luận bàng hoàng. Họ liên tục đặt câu hỏi: “Tại sao những tài tử điển trai, giàu có, nổi tiếng lại hay bị tố cưỡng bức?”.

Kim Gura - một nghệ sĩ trong ngành giải trí - đưa ra quan điểm lý giải của bản thân. Theo cô, phần lớn nghệ sĩ Hàn được đào tạo từ khi còn rất trẻ. Họ là thực tập sinh dù đang ngồi ghế nhà trường. Song hành với đó là sự gò bó và quản lý chặt của các công ty quản lý. Khi họ có cơ hội rời công ty - họ dễ dàng rơi vào cảm giác sợ hãi, tâm lý chưa thực sự trưởng thành, bị choáng ngợp bởi những thứ phù phiếm.

"Tôi cảm thấy các nghệ sĩ nam Hàn Quốc dậy thì muộn hơn đồng nghiệp các nước khác. Điều đó dẫn đến những bê bối”, Kim chia sẻ.

Sao nam Hàn được các công ty quản lý "cởi mở" trong việc đi bar đêm sau khi đưa ra quy định gò bó chuyện hẹn hò nghiêm túc của họ. Ảnh: Dispatch.

Thêm vào đó, các thần tượng nam của Hàn Quốc lại có tư tưởng “trên mây” khi luôn sở hữu lượng fan hùng hậu. Họ bị quản chặt chuyện yêu đương nhưng họ không bị cấm vận rượu bia hay đánh bạc tại hộp đêm - môi trường xấu dẫn đến hành vi của các sao.

"Đó là cách công ty quản lý o bế gà nhà của mình. Họ chỉ cấm các nghệ sĩ dưới quyền hẹn hò nghiêm túc", một người trong ngành tiết lộ.

Đây cũng là lý do phần lớn các vụ việc bị cáo buộc tại Hàn Quốc liên quan đến giới nghệ sĩ lại xảy ra ở bar, hộp đêm.

MC Park Ji Yoon chia sẻ: “Nghệ sĩ nữ có thể ít bị tai tiếng hơn. Các nhóm nhạc nữ thường có tuổi thọ hoạt động ngắn. Trong khi các cô gái sống tranh thủ từng giây phút trước khi kết hôn thì các anh chàng lại ung dung hơn nhiều. Họ có thể hạn chế hẹn hò vì yêu cầu công ty nhưng họ sẵn sàng lao vào các cuộc tình một đêm, cờ bạc hay rượu. Và những điều đó luôn có tác động tiêu cực”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn