Thanh Lam ám chỉ Hồ Quỳnh Hương giả tạo, toàn đóng kịch

Thứ ba, 26/07/2016, 15:51
Thanh Lam, Tùng Dương bức xúc lên tiếng 'dạy dỗ' Hương Hồ và ê kíp sau liveshow 5 X-Factor.

Tối 24/7, liveshow 5 Chặng đua khắc nghiệt của chương trình Nhân tố bí ẩn 2016 diễn ra với phần thi của 7 thí sinh. Trong đó, gây chú ý nhất là tiết mục của Minh Như - học trò Hồ Quỳnh Hương. Sau phần thi của Minh Như, 4 giám khảo đã cãi nhau quyết liệt trên sóng truyền hình trực tiếp, bị khán giả truyền hình mô tả là "ồn ào như cái chợ".

Theo Tùng Dương, phần lời ca khúc Không quan tâm mà Dương Khắc Linh sáng tác cho Minh Như hát thực sự có vấn đề. Anh phê phán tác giả đã viết ca khúc có ca từ không tốt, có khả năng làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của người nghe. Bản thân Tùng Dương cảm thấy bị xúc phạm khi nghe bài hát này.

Hồ Quỳnh Hương thì cho rằng Tùng Dương đã nghĩ quá xa vời, nên tập trung vào giọng hát của Minh Như thì hơn. Giám khảo Thanh Lam cũng nhảy vào bênh vực Tùng Dương, giọng chị lọt vào mic: "Hương ơi, tại sao em lại nói như thế? Em nói vậy là láo đấy", khiến khán giả ngỡ ngàng.

Bốn huấn luyện viên không ngừng tranh cãi sau liveshow 5.

Hôm qua, Dương Khắc Linh đã lên tiếng giải thích, ca khúc Không quan tâm được anh sáng tác từ năm 2014, dành cho Diễm Hương thi The Voice mùa 2. Theo Dương Khắc Linh, thông điệp của ca khúc đơn giản chỉ là vực dậy tinh thần cho các bạn trẻ đang hoang mang vì búa rìu dư luận. Anh không có ý công kích thành viên nào trong ban giám khảo. Dương Khắc Linh thấy khó hiểu khi Tùng Dương cảm thấy mình bị xúc phạm khi thí sinh 16 tuổi hát về chuyện cô buồn bởi phải chịu đựng những lời không hay trên mạng xã hội.

Trước lời giải thích của Dương Khắc Linh, Tùng Dương vẫn tỏ ý không hài lòng. Anh viết trên trang cá nhân một status dài, cảm thấy tiếc khi ê kíp của Minh Như đã trao cho cô bài hát Không quan tâm. Tùng Dương cho rằng, người lớn hãy làm đúng trách nhiệm và lương tâm, đừng chạy theo lợi ích trước mắt và phi nghệ thuật, gây hệ lụy không tích cực cho các ca sĩ trẻ ở cột mốc đầu tiên. "Thiết nghĩ những bài hát như thế này của Dương Khắc Linh không nên đưa vào cuộc thi. Và huấn luyện viên ra sức bảo vệ với lý do chỉ cần thể hiện tinh thần của bài hát, bất chấp chức năng định hướng giáo dục là khó chấp nhận được".

Tùng Dương nói thêm: "Không thể lý luận theo kiểu là chương trình giải trí nên phải chiêu trò, gây scandal nhằm thu hút khán giả. Con đường nghệ thuật vốn đầy chông gai và cần nhiều hy sinh không lẽ chỉ qua một cuộc thi là có thể giải quyết được. Đừng vội sớm đưa ra những lời tung hê quá đà để rồi phải trả giá cho những việc làm thiếu suy nghĩ vì những lợi ích trước mắt. Việc sớm tạo ra cho các em vầng hào quang giả chỉ góp phần làm cho các em ảo tưởng mà thôi. Đã có rất nhiều người không được sống thật với chính mình. Cuộc sống của chúng ta đã có quá nhiều những sai lầm như thế. Các nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế, các vị hãy tỉnh táo!".

Đồng quan điểm với Tùng Dương, Thanh Lam nhận định, giáo dục không phải chỉ là việc phát triển trí óc, mà còn phải làm nảy nở sự thông minh của con tim và những phẩm chất nhân văn nơi các em. Theo chị, không nên chọn bài hát như thế trong một cuộc thi. Hơn nữa, một cô bé non nớt mới có chút khả năng chưa học hành một nốt nhạc nào, thổi phồng em lên thật tội nghiệp.

Thanh Lam còn nhắn nhủ đến Hồ Quỳnh Hương - huấn luyện viên của Minh Như rằng: "Gửi gắm gì tuyên ngôn như vậy với lớp trẻ? Cô huấn luyện viên hàng ngày đóng kịch với chính mình. Cô quên mất hôm nay dạy học trò cái văn hóa vốn có nơi cô. Đã bao giờ nhìn mình thật chưa? Mọi thứ đều giả".

Trước những công kích của các huấn luyện viên khác dành cho mình, Hồ Quỳnh Hương chọn cách im lặng. "Tôi luôn im lặng chỉ đơn giản vì tôi không muốn bạn bị trải qua cảm giác như tôi đang có. Chỉ đơn giản vậy thôi chứ không vì bất cứ lý do nào khác cả".

Từ trước đến nay, chuyện các giám khảo của những cuộc thi trên truyền hình tranh luận được xem là gia vị để chương trình thêm hấp dẫn. Với 4 huấn luyện viên X-Factor, họ cũng từng có nhiều lần tranh cãi, nhưng đều dừng ở mức vui vẻ. Đây là lần đầu tiên họ tỏ thái độ quyết liệt, khó chịu với nhau ra mặt.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn