Sau thư gửi "bạn trai của con gái", NS Quốc Trung lại gây sốt với tâm thư cho con trai

Thứ hai, 05/09/2016, 08:53
Bằng tất cả tình thương và sự trải nghiệm, Quốc Trung đã gửi đến con những lời khuyên vô giá trong bức tâm thư của anh.

Là nhạc sĩ nổi tiếng tài hoa của làng nhạc Việt, Quốc Trung còn được biết đến là một người cha rất yêu thương con. Dù đã chia tay với Thanh Lam, nhưng anh vẫn dành sự quan tâm, chăm sóc chu đáo cho hai con chung. Nếu như với con gái lớn Thiện Thanh, Quốc Trung rất yêu thương, chiều chuộng, thì với cậu con trai thứ hai Đăng Quang anh lại có cách thể hiện tình cảm rất riêng, rất đàn ông.

Mới đây, Quốc Trung đã khiến cộng đồng mạng "phát sốt" khi chia sẻ một bức thư khá dài gửi cho con trai trên trang cá nhân. Trong những dòng tâm sự của mình, ông bố nhạc sĩ đã dùng tất cả tình thương và sự trải nghiệm của mình để đem đến những lời khuyên vô giá cho con.

                   Quốc Trung gửi đến con trai những lời khuyên vô giá trong tâm thư của mình

Quốc Trung mở đầu bức thư bằng lời khuyên Đăng Quang hãy tin vào lựa chọn của mình."Hãy tin tưởng và đừng băn khoan vào sự lựa chọn của mình. Cũng đừng bao giờ nghĩ nó sang hay danh giá hơn vì lựa chọn là quyền riêng tư của mỗi người. Điều con cần biết là sự lựa chọn của mình chắc chắn không dễ dàng và thuận lợi hơn của người khác. Thường thì nó vất vả hơn rất nhiều", anh viết.

Sau đó, từ kinh nghiệm của bản thân, Quốc Trung cho rằng điều con trai cần biết là phải tập làm quen với áp lực từ việc bố mẹ là người nổi tiếng và không chấp nhận bất cứ sự "ưu ái" nào. "Từ kinh nghiệm của bố, mọi thuận lợi từ sự nổi tiếng hay địa vị của bố mẹ sẽ không nhiều mà ngược lại nó là một áp lực. Hãy tập quen với áp lực đó và cách tốt nhất để vượt qua nó là không chấp nhận bất cứ sự “ưu ái” nào từ ai. Điều quan trọng nhất trong đời sống là phải giữ được sự tự trọng", nhạc sĩ nổi tiếng nhắn nhủ con.

Anh cũng không quên đưa ra cho Đăng Quang một dẫn chứng cụ thể từ thực tế: "Mới đây con đã được biểu diễn với dàn nhạc, điều đó chỉ mang lại kinh nghiệm hoà tấu cho con chứ không nên cộng nó vào profile của mình. Hãy nói những lời cảm ơn tới ông chi huy và các nhạc công. Đừng mang quà đến gặp ông GĐ bởi phải luôn tin là mình hoàn toàn xứng đáng có mặt trong concert đó".

Tuy khuyên con trai "Hãy làm việc và chiến đấu hết mình" nhưng Quốc Trung lại không ngăn cấm con trong chuyện tình cảm. Anh cho rằng con cần phải có bạn thân và yêu nhiều nhất có thể. Anh viết: "Hãy cố gắng yêu nhiều nhất có thể vì nó có lợi cho sức khoẻ. Yêu nhiều không có nghĩa là lăng nhăng.

Hình ảnh hiếm hoi của ông bố nhạc sĩ bên con trai, khác với chị gái Thiện Thanh, Đăng Quang rất hiếm khi chụp hình cùng bố

Chia tay ngay khi tình yêu ngả màu chứ đừng để nó bốc mùi. Chia tay là điều bình thường, bình thường hơn cả việc con gặp được ai đó nên đừng bao giờ nghĩ nó là thảm hoạ cho bản thân hoặc bạn tình của mình vì đứa sau thường luôn hay hơn đứa trước (điều này không áp dụng vào hôn nhân). Bác Mai bạn bố yêu nhiều vô kể và lần nào cũng như lần đầu, bố thấy bác là người đàn bà tuyệt vời và rất hạnh phúc".

Quả thật, đây là tư tưởng khá "thoáng" mà không phải bậc phụ huynh nào cũng làm được. Với suy nghĩ này, Quốc Trung có cách lý giải riêng của mình. Anh cho rằng: "Người biết yêu là người biết dành thời gian cho người khác và việc khác bởi vậy đừng sợ yêu làm ảnh hưởng đến sự nghiệp. Đến vận động viên còn tranh thủ yêu ngay trong làng Olympic và trước khi thi đấu mà nhất là chơi đàn không đòi hỏi nhiều sức lực bằng thể thao.

Vậy nên, ông bố nhạc sĩ chỉ khuyên con: "Yêu thì khó mà tỉnh, tỉnh thì khó mà yêu. Quan trọng là tỉnh dậy đúng thời gian biểu hoặc khi có chuông báo động. Yêu một cách văn hoá chứ đừng yêu thông minh".

Cuối cùng, Quốc Trung nhắn đến con trai:"Hãy yêu mẹ của con nhiều như đã và đang yêu và không cần thần tượng ông bố của con. Nhưng nên lắng nghe lời của ông ý nhiều hơn trước, không phải vì ông ý thông minh tài giỏi mà vì ông ý đã từng là chàng trai nhút nhát, kín đáo như con và ít nhất ông ý hơn mẹ con ở điểm là biết tỉnh táo và công bằng với bản thân".

Chỉ ít giờ sau khi đăng tải, bức thư của Quốc Trung đã nhận được hàng nghìn lượt like và hàng trăm bình luận. Trong đó, đa phần mọi người đều thể hiện sự đồng tình trước những lời khuyên rất sâu sắc của anh.

Một cư dân mạng bày tỏ: "Mình thích cách cảm, cách nghĩ và cách dạy con của anh! Vừa thông minh, dí dỏm vừa dịu dàng, sâu sắc!". Trong khi một cư dân mạng khác cũng gửi đến Quốc Trung một lời cảm ơn: "Cảm ơn bức thư của chú! Đã làm cháu thực sự thấy rung động. Mọi điều đều rất thấm thía, cháu không chắc là mình sẽ học và làm được theo như thế nhưng chắc chắn cháu sẽ nghĩ nhiều đến nó trong những hoàn cảnh cụ thể".

Trước đây, Quốc Trung cũng từng gây sốt khi viết thư gửi "bạn trai của con gái"

Đây không phải là lần đầu tiên Quốc Trung "gây sốt" vì những bức thư trên trang cá nhân. Trước đó, nhạc sĩ nổi tiếng từng đăng tải bức thư gửi "bạn trai của con gái" và làm cộng đồng mạng "chao đảo". Trong thư, anh âm thầm "răn đe" "chàng rể tương lai" bằng giọng điệu nhẹ nhàng, hài hước nhưng vẫn rất sâu sắc.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn