Hoa hậu Phương Nga bị truy tố tội lừa đảo

Chủ nhật, 04/09/2016, 20:06
Sau khi nhận hơn chục tỷ của một người giàu có ở Sài Gòn để giúp ông này mua nhà, Phương Nga bịa ra nhiều lý do để trì hoãn rồi cắt đứt liên lạc.

VKSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, quê Hà Nội) - Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Liên quan đến vụ án còn có Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, bạn của Nga) bị truy tố với vai trò đồng phạm.

Hoa hau Phuong Nga bi truy to toi lua dao hinh anh 1
Hoa hậu Phương Nga bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: VTC.

Theo nội dung vụ án, Nga có mối quan hệ thân thiết với một doanh nhân tại quận 7. Người này sở hữu nhiều công ty kinh doanh ở nhiều lĩnh vực tại TP.HCM. Lúc này, Nga tự khoe rằng mình có nhiều mối quan hệ, có thể mua nhà giá rẻ hơn thị trường. Tin tưởng, vị doanh nhân đã chuyển cho Nga 6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở quận 5, TP.HCM.

Hoa hậu này lấy lý do căn nhà đã có người mua nên giới thiệu cho doanh nhân một căn khác ở quận 2 trị giá khoảng 20 tỷ, nhưng có thể mua 16,5 tỷ đồng. Sau khi đồng ý, ông này đã chuyển đúng số tiền nói trên cho Phương Nga.

Tuy nhiên, sau khi nhận được đủ số tiền, Hoa hậu người Việt tại Nga đã bịa ra nhiều lý do để trì hoãn, sau đó đòi giới thiệu một căn nhà khác ở quận 1 với giá trị tương đương. Chỉ sau một thời gian, Nga tìm cách lánh mặt, chặn liên lạc dù nhà chưa bàn giao.

Biết mình bị lừa, nạn nhân tố giác với cơ quan chức năng sự việc. Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào tháng 3/2015 khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2.

Sau khi đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, Trương Hồ Phương Nga chuyển về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn