Nghệ sĩ Thanh Bạch kể chuyện vui, một lần được Minh Thuận... cứu!

Thứ ba, 06/09/2016, 13:13
Tôi quý Minh Thuận ở chỗ là rất nhiệt huyết với nghề, hoà đồng, dễ chịu với anh em. Nhớ có một lần tôi giới thiệu sai tên bài hát của Thuận trước khán giả nhưng Thuận không phiền, còn chữa cháy cho tôi" - Nghệ sĩ Thanh Bạch xúc động kể.
Ca sĩ Minh Thuận (bìa phải) chụp ảnh lưu niệm cùng nghệ sĩ Thanh Bạch và các thí sinh trong chương trình Gương mặt thân quen vào năm ngoái. Ảnh: Nghệ sĩ Thanh Bạch cung cấp

Nghe tin Minh Thuận dần hồi phục, nghệ sĩ Thanh Bạch rất vui. Anh nói: "Nghe mọi người nói mà mình mừng quá. Mấy ngày nay nghĩ về Thuận nhiều. Nhớ lại năm ngoái, đồng hành cùng Minh Thuận ở chương trình Gương mặt thân quen, tôi thấy Minh Thuận còn rất khoẻ mạnh, yêu đời, không có dấu hiệu gì của bệnh tật nên khi nghe nói Thuận bệnh nặng, tôi sốc và buồn lắm. Dù giờ đã dần hồi phục nhưng vẫn mong Thuận mạnh mẽ tiếp tục đấu tranh và một phép màu nào đó ban cho ca sĩ đầy tài năng này".

Ca sĩ Minh Thuận đang chống chọi với căn bệnh ung thư phổi tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM.

"Tôi nhớ mãi hình ảnh chàng trai hiền lành, ngồi trong hậu trường gameshow Gương mặt thân quen, tỉ mỉ đính từng hạt cườm hai chiếc áo trước giờ biểu diễn. Đêm đó Minh Thuận hoá thân danh ca Tina Turner và diva Cher. Rất có trách nhiệm với nghề, khi bước ra sân khấu, Minh Thuận chỉn chu từ giọng hát, phong cách biểu diễn đến trang phục. Minh Thuận làm mọi người rất khâm phục lẫn bất ngờ vì đã hoá thân thành công nhiều ca sĩ nổi tiếng trên thế giới, tương phản nhau về phong cách" - Nghệ sĩ Thanh Bạch nhớ lại.

Nhận xét về Minh Thuận, nghệ sĩ Thanh Bạch nói: "Tôi biết đôi song ca Minh Thuận, Nhật Hào đã lâu. Riêng với Thuận, tôi có những cảm tình đặc biệt. Đó là một người sống rất hoà đồng, thương yêu và hết lòng với mọi người. Điều gì đã hứa thì Thuận cố gắng thực hiện, làm tới nơi tới chốn. Lòng tự trọng và niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng ở Thuận là bài học không bao giờ cũ với các thế hệ nghệ sĩ mới ngày nay".

Một góc bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, nơi ca sĩ Minh Thuận đang điều trị.

Nghệ sĩ Thanh Bạch kể lại một "sự cố" vui giữa anh và Minh Thuận khi biểu diễn ở Đà Nẵng, cách đây hơn 10 năm. Lần đó, do không nghe rõ, MC Thanh Bạch đã giới thiệu sai tên một ca khúc Minh Thuận sắp trình bày.

"Do tôi đứng bên đây cánh gà, Minh Thuận đứng bên kia, tiếng nhạc ồn ào nên không nghe rõ. Tôi hỏi sang: Thuận ơi, em sắp hát bài gì? Tôi nghe loáng thoáng tiếng Thuận trả lời bài Còn nửa trái tim. Tôi bước ra sân khấu giới thiệu y như vậy..." Tới khi Minh Thuận bước ra, đính chính là mình hát ca khúc Ngọn lửa trái tim, tôi mới choáng váng, biết lúc nãy mình  đã nghe nhầm. Nhưng Thuận rất nhanh trí, chữa cháy ngay cho tôi: "Bài hát mà anh Thanh Bạch vừa giới thiệu, do Minh Thuận chưa tập với ban nhạc nên xin hẹn với khán giả lần sau."Tôi hú hồn, từ đó về sau rút kinh nghiệm, hỏi gì phải lấy giấy, viết ra ghi lại cho khỏi nhầm".

Theo Một Thế Giới

Các tin cũ hơn