Trương Vệ Kiện tuổi 51 vẫn hằn học TVB

Thứ tư, 30/11/2016, 13:20
Trương Vệ Kiện từng nhờ TVB mà trở thành ngôi sao nhưng tài tử giữ thái độ không hài lòng khi nói về khả năng quay lại đài.

Hôm 29/11, Trương Vệ Kiện có dịp gặp gỡ những tài tử nổi tiếng cùng thời như Lương Hán Văn, Tô Vĩnh Khang, Hứa Chí An trong chương trình Tôi yêu Hong Kong. Họ là bộ tứ Big Four năm xưa và khá lâu mới có dịp hội ngộ.

"Chúng tôi 4 người hợp lại sẽ có sự thu hút, ý tưởng cũng tốt, nhưng chỉ nói hay mà không làm được gì đâu. Trương Vệ Kiện nói hay nhất nhưng cũng chỉ là nói thôi", Hứa Chí An lý giải về việc họ ít hợp tác chung.

Hứa Chí An, Tô Vĩnh Khang, Trương Vệ Kiện, Lương Hán Văn hội ngộ. Ảnh: Sina.

Trương Vệ Kiện từng nổi tiếng nhờ TVB nhưng những năm sau này, anh chuyển hướng phát triển tại Đại lục. Trước câu hỏi khả năng trở về đài đóng phim như xưa, nam diễn viên Lộc đỉnh ký trả lời với thái độ không thoải mái.

"Tin đồn tôi trở lại TVB vô căn cứ nhưng không phải thiếu cơ sở. Tôi không phủ định khả năng này", anh nói.

"Nhưng tôi cũng có điều kiện, một yêu cầu thôi. Muốn tôi quay về TVB đóng phim thì mời quản lý cấp cao của đài - tổng giám chế Tăng Lệ Trân - xuống núi, chấp nhận làm diễn viên, dù đóng một tập phim thôi cũng được, tôi sẽ suy nghĩ việc của mình", Trương Vệ Kiện mạnh miệng nói.

Nhiều trang truyền thông cho rằng tài tử họ Trương vẫn hằn học với TVB sau nhiều năm.

Trương Vệ Kiện và Ngô Thần Quân trong Lộc đỉnh ký bản do TVB sản xuất. Ảnh: TVB.

Nam diễn viên 51 tuổi tạo được những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp dưới thời TVB quản lý.

Anh nổi tiếng ở nhiều quốc gia châu Á sau khi đóng vai Tôn Ngộ Không trong Tây du ký bản 1996 của TVB. Sau đó, anh ghi điểm nhờ những phim như Lộc đỉnh ký, Đệ tử Hoàng Phi Hồng.

Thời điểm Tây du ký thành công, Trương Vệ Kiện là con cưng của TVB nhưng khi đài ngỏ ý làm tiếp phần 2, tài tử này không mặn mà. Anh cho rằng mình xứng đáng tìm kiếm những cơ hội tốt hơn. Kết quả, TVB bắt đầu đóng băng hoạt động của anh.

Sự nghiệp của Trương Vệ Kiện chỉ sang trang mới khi tới Đại lục.

Trương Vệ Kiện trong bộ phim mới có tên Thần thám. Ảnh: Sina.

Vài năm trở lại đây, Trương Vệ Kiện đóng phim thường xuyên nhưng không nhận được sự quan tâm của khán giả cùng truyền thông Đại lục. Từ vai nam chính, anh bị hạ xuống vai phụ. Giới phê bình nhận định anh khó có cơ hội tỏa sáng lại lần nữa.

"Tôi không quan tâm đến chuyện tỏa sáng hay mờ nhạt. Tôi không còn ở độ tuổi đó nữa", anh chia sẻ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn