Diễn viên cải lương không đủ 1 triệu đồng đóng viện phí

Thứ tư, 15/03/2017, 10:36
Diễn viên cải lương Hoa Mỹ Hạnh ngất xỉu tại phòng trọ, được hàng xóm đưa đến bệnh viện nhưng bà lại không có đủ 1 triệu đồng để đóng viện phí.

Trưa 4/3, diễn viên cải lương Hoa Mỹ Hạnh chuẩn bị đồ nghề ra đường làm móng dạo thì bà lên cơn đau tim, ngất xỉu ngay trong phòng trọ. Vốn sống một mình, chỉ có em dâu thỉnh thoảng đến thăm, nên hàng xóm thương tình, đưa bà đến bệnh viện quận 8, TP.HCM để cấp cứu.

Phía bệnh viện yêu cầu đóng trước viện phí 1 triệu đồng nhưng trong người nữ diễn viên một thời không còn một đồng bạc. Bà con lại thương xót, gom góp cho bà được 300 nghìn đồng để ứng trước, số còn lại bà hẹn khi xuất viện sẽ tìm cách trả đủ.

Diễn viên một thời Hoa Mỹ Hạnh một mình nằm ở bệnh viện, không người chăm sóc. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Nằm viện 10 ngày, Hoa Mỹ Hạnh chia sẻ với phóng viên ngày nào bà cũng khóc. Một phần vì đau, phần vì không biết làm thế nào để kiếm đủ tiền đóng viện phí. Bác sĩ cho biết bà bị bệnh tim rất nặng, cần nghỉ ngơi, tránh xúc động và uống thuốc đều đặn. Nhưng nữ nghệ sĩ thú thật bà không thể nằm im một chỗ vì còn phải ra đường mưu sinh.

Mỗi ngày bà đi làm móng dạo, nhưng vì già và đồ nghề cũ kỹ nên thường bị từ chối. Hiện bà sống trong căn phòng trọ chưa đầy 4m2 tại quận 7, TP.HCM. Tiền làm móng dạo có được bà mua gạo, thức ăn về để dành ăn qua ngày. Bác sĩ dặn uống thuốc nhưng Hoa Mỹ Hạnh bảo bà còn không có tiền ăn, lấy đâu ra mua thuốc uống.

Bà khóc mỗi đêm vì không có tiền đóng viện phí. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Thế nên, vài ngày trước khi bị ngất xỉu, bà đã thấy trong người mệt mỏi song vẫn kiên quyết ra đường kiếm miếng ăn. Ngoài bệnh tim, cựu diễn viên 62 tuổi còn bị rối loạn tiền đình, huyết áp cao, máu nhiễm mỡ, thận, giãn động mạch vành…

Hiện Hoa Mỹ Hạnh được chuyển ra khoa nội của bệnh viện quận 8.

Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh sinh năm 1955. Bà bảo mình không có quê, vì ba bà vốn là kép hát, rày đây mai đó, mẹ bà đi theo ông rồi sinh con trong gánh hát. Năm 7 tuổi, bà đã lên sân khấu.

Năm 17 tuổi, nữ diễn viên được vợ chồng Út Bạch Lan - Thành Được mời về hát. Sau đó, bà trải qua đoàn hát của nghệ sĩ Tấn Tài, cha Tấn Beo rồi gia nhập thêm đoàn của Minh Cảnh, Minh Tơ, Minh Phụng...

Bà từng diễn chung với NSND Lệ Thủy, NSƯT Minh Vương trong các vở: Đêm lạnh chùa hoang, Người hùng sơn cước, Mùa thu Bạch Mã...

Trong thập niên 1970, 1980, Hoa Mỹ Hạnh được NSƯT Thanh Nga nhận làm học trò, chỉ dạy thêm cho bà về diễn xuất. Bà còn là đệ tử ruột của ông bầu kiêm nghệ sĩ Hoa Phượng và được ông đặt nghệ danh Hoa Mỹ Hạnh.

Sau này, bà lấy một nam diễn viên, sinh con và mở gánh hát. Nhưng chồng theo vợ bé đúng lúc cải lương đi xuống, bà bán nhà trả nợ cho chồng rồi ôm con tìm đường mưu sinh. Sự nghiệp tiêu tan, con trai bị sốt xuất huyết cấp tính viêm màng não, qua đời năm 15 tuổi khiến bà rơi vào hố sâu tuyệt vọng.

Sau khi cải lương lụi tàn, bà buôn bán trái cây dạo, mở tiệm làm tóc. Nhưng làm ăn ngày càng khó khăn, bà quyết định lên Sài Gòn làm móng dạo.

Theo Zing

Các tin cũ hơn