Nhóm nhạc Hàn Quốc gây tranh cãi khi ca ngợi phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ bảy, 18/03/2017, 09:18
Ban nhạc nữ Hàn Quốc SixBomb khiến dư luận bất ngờ khi tuyên bố trong MV mới rằng cả bốn thành viên của nhóm đều đã phẫu thuật thẩm mỹ.    

Đi ngược lại với số đông, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc SixBomb mới đây đã công khai ca ngợi phẫu thuật thẩm mỹ trong MV mới có tên Becoming Prettier (Trở nên đẹp hơn). Thông qua ca khúc, bốn thành viên của nhóm khẳng định phương pháp này là cách làm đẹp tối ưu nhất.

Thời gian qua, dư luận nhiều lần lên tiếng phản đối làn sóng phẫu thuật thẩm mỹ bùng nổ ở xử sở kim chi. Tuy nhiên, các cô gái trẻ của nhóm nhạc kém nổi tiếng lại liên tục thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình với xu hướng này.

Ca khúc có đoạn: "Mọi người hãy làm theo tôi, ai cũng biết tôi là người xinh đẹp". Trong MV, bốn cô gái trẻ SixBomb tung tăng đến một thẩm mỹ viện để sẵn sàng "làm đẹp từ đầu đến chân". Thậm chí MV có đoạn một nữ ca sĩ nhảy nhót cực sung khi vẫn còn băng bó trên đầu.

Bìa MV Becoming Prettier của nhóm nhạc SixBomb. Ảnh: All Kpop.

Và sự thật bất ngờ hơn là để hoàn thành ca khúc, cả bốn thành viên của nhóm đều đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ từ sửa mũi, cắt mắt, gọt mặt cho đến nâng ngực.

AFP dẫn lời nữ ca sĩ chính của nhóm là Dain khẳng định: "Tất cả chúng ta đều muốn phẫu thuật để đẹp hơn. Vậy thì tại sao lại không thể hiện nó qua một bài hát thay vì cố che giấu?".

Cô cũng kêu gọi mọi người có cái nhìn cởi mở hơn về thực tế này. "Mọi phụ nữ đều muốn mình xinh đẹp", Dain nhấn mạnh.

Quản lý của nhóm là Kim Il-Woong cho biết dự án này được công ty quản lý tài trợ với chi phí lên đến 100 triệu won (khoảng 90.000 USD). Anh quả quyết rằng mọi thành viên của SixBomb đều phẫu thuật thẩm mỹ.

SixBomb thường xuyên xuất hiện trên sân khấu với những bộ trang phục phản cảm. Ảnh:Ssolee.

"Chúng tôi không hề làm gì sai, tội duy nhất của chúng tôi là đã dám nói về sự thật này một cách cởi mở nhất", Kim Il-Woong thanh minh. Anh cũng kêu gọi những người nổi tiếng nên thẳng thắn hơn về trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ.

Người quản lý cho biết không nữ ca sĩ nào bị ép buộc phải phẫu thuật. Họ đều được cho thời gian để suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện. Như nữ rapper của nhóm là Soa đã rất đắn đo khi quyết định cắt mí để có đôi mắt to tròn hơn.

Nhóm nhạc nữ Six Bomb được thành lập từ năm 2012 nhưng hầu như không gây được tiếng vang. Nhóm nhạc vô danh này thường xuyên bị chê trách vì những chiêu trò gây chú ý, đặc biệt là thường mặc trang phục biểu diễn hở hang, phản cảm.


SixBomb là nhóm nhạc nữ nhiều chiêu trò của Hàn Quốc. Ảnh: Soompi.

Ca khúc này của nhóm đã gây tranh cãi gay gắt. Nhiều người lên án quan điểm này của SixBomb vì cho rằng họ cổ vũ cho lối sống trọng hình thức của phần lớn giới trẻ ở quốc gia này.

Có dân số chỉ khoảng 50 triệu người nhưng Hàn Quốc là thị trường phẫu thuật thẩm mỹ lớn thứ ba trên thế giới với hàng nghìn phòng khám, thực hiện khoảng 1,2 triệu ca phẫu thuật một năm.

Các quảng cáo về hình ảnh trước và sau phẫu thuật thẩm mỹ xuất hiện dày đặc trên đường phố Hàn Quốc, trong nhà ga tàu điện ngầm, bến xe và cả nhà vệ sinh. Phụ nữ ở đây được kêu gọi hãy thay đổi cuộc sống bằng cách khiến bản thân trở nên xinh đẹp hơn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích