Luke Evans: Từ anh hùng diệt rồng tới gã phản diện ‘dễ thương’

Thứ sáu, 17/03/2017, 08:33
Sắm vai phản diện Gaston trong bom tấn “Beauty and the Beast” là một trải nghiệm mới mẻ, sảng khoái dành cho tài tử vốn mang bản tính nổi loạn.

Kể từ khi được hãng Disney công bố sẽ là người hóa thân thành nhân vật Gaston trong Beauty and the Beast, Luke Evans trở thành cái tên gây ra sự tò mò lớn cho khán giả, hơn cả Emma Watson hay Dan Stevens.

Bởi lẽ trong quá khứ, chàng trai 37 tuổi luôn đảm nhận những vai diễn mạnh mẽ, nam tính, đôi lúc còn bốc đồng, thô lỗ. Với Gaston, Luke Evans biến thành một gã trai mạnh mẽ nhưng lẳng lơ, kiêu căng nhưng tự luyến. Đó quả là thử thách không nhỏ đối với người đàn ông đến từ xứ sở sương mù.

Bản tính nổi loạn từ nhỏ

Luke Evans sinh ngày 15/4/1979, tại một thị trấn nhỏ ở thung lũng Rhymney, xứ Wales, Anh quốc. Anh là con trai duy nhất của đôi vợ chồng Yvonne và David Evans.

Nam diễn viên được cha mẹ yêu thương và nuôi nấng theo giáo điều của Nhân Chứng Jehovah. Nhưng với bản tính nổi loạn sẵn có, cậu bé nhà Evans sớm rời bỏ tôn giáo, cũng như nghỉ học khi mới 16 tuổi.

Luke Evans vốn mang trong mình bản tính nổi loạn từ khi còn rất nhỏ. Chính điều đó sớm đưa anh tới con đường nghệ thuật. Ảnh: Disney.

Chưa đầy 18 tuổi, Luke Evans một mình chuyển tới Cardiff, theo học dưới sự hướng dẫn của người huấn luyện viên âm nhạc uy tín Louise Ryan. Đến năm 1997, anh giành được học bổng của London Studio Centre ở London, Anh và tốt nghiệp chỉ sau ba năm.

Quãng thời gian đầu thế kỷ XXI, Luke Evans là ngôi sao sáng của sân khấu kịch nghệ London qua nhiều vở diễn nổi tiếng như La Cava, Taboo hay Miss Saigon. Bước ngoặt đầu tiên đến vào năm 2008, khi diễn xuất tuyệt vời trong vở Small Change khiến tài tử lọt vào mắt xanh của giới đạo diễn Hollywood.

Một nam thần trên màn ảnh rộng

Năm 2010, Luke Evans có vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng: vị thần Apollo trong Clash of the Titans. Dù nhân vật chỉ có một câu thoại duy nhất, vẻ đẹp “thần thánh” không tì vết của anh gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Nhờ đó mà chỉ một năm sau, nam diễn viên được tiếp tục hóa thân thành một vị thần Hy Lạp khác là Zeus trong Immortals.

Cũng trong năm 2011, anh trở thành tay kiếm sĩ sùng đạo nhưng không kém phần “ăn chơi” Aramis ở The Three Musketeers của Paul W.S. Anderson. Nhưng bước ngoặt tiếp theo dành cho anh phải là bộ phim kinh dị kinh phí thấp No One Lives (2012). Tác phẩm giúp anh bỗng trở thành “gương mặt vàng” cho các vai phản diện.

Owen Shaw đến giờ vẫn là một trong những vai phản diện đáng nhớ nhất của loạt Fast & Furious. Ảnh: Universal.

Bằng chứng lớn nhất là việc anh có cơ hội làm đối thủ của băng đảng Toretto trong bom tấn Fast & Furious 6 hồi mùa hè 2013. Đây tới nay vẫn là một trong những vai phản diện sắc nét nhất của toàn bộ loạt phim bom tấn tốc độ.

Còn ở Dracula Untold, Luke Evans khắc họa Dracula giống như nhân vật phản anh hùng, đem đến một cái nhìn hoàn toàn khác, đầy chiều sâu cho khán giả về ác quỷ ma cà rồng nổi tiếng nhất lịch sử. Tiếp nối thành công ấy, anh lại được chọn cho vai cung thủ Bard trong loạt bom tấn The Hobbit và tiếp tục khiến khán giả nữ si mê.

Thay đổi hình ảnh với Người đẹp & Quái vật

Trên thực tế, tính cả Beauty and the Beast, dòng phim mà Luke Evans chủ yếu tham gia là giả tưởng (fantasy). Do đó, anh ban đầu có chút nghi ngại về dự án live-action của Disney khi còn đang muốn làm mới bản thân.

“Phải tới khi đọc xong kịch bản, tôi mới chính thức gật đầu nhận lời đến với bom tấn”, tài tử chia sẻ trong cuộc trò chuyện với cánh phóng viên Đông Nam Á vào cuối tháng 2.

Luke Evans gọi Gaston là nhân vật điện ảnh khó nhất mà anh từng thể hiện từ trước tới nay. Ảnh: Disney.

Gaston lại là một nhân vật phản diện nữa, nhưng gã không hề cộc tính như Owen Shaw, cũng chẳng đen tối kiểu Dracula. Trái lại, “Gaston rất hài hước, hòa đồng. Nhưng đồng thời gã còn kiêu ngạo và tự luyến. Thứ khiến Gaston trở nên nguy hiểm là tình yêu cuồng dại mà gã dành cho Belle”, Luke Evans mô tả.

Xuyên suốt bộ phim, Luke Evans phải cất giọng hát khoảng 3-4 lần. “Tôi không gặp quá nhiều khó khăn bởi từng có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu nhạc kịch. Dù sao, hát trước ống kính máy quay vẫn rất khác so với hát trước một khán phòng nghiêm nghị”, anh hồi tưởng.

Nhiệm vụ lớn nhất của Luke Evans là phải lèo lái cảm xúc khán giả với nhân vật. Dù đây là một gã phản diện xấu tính, không từ thủ đoạn để chiếm đoạt Belle, khán giả vẫn cần phải cảm thấy “Gaston hài hước, mang đậm tính trào lộng”. Luke Evans nghĩ rằng mình đã làm được điều đó và muốn khán giả kiểm chứng sau khi bộ phim ra rạp từ 17/3.

Beauty and the Beast (Người đẹp & Quái vật) khởi chiếu trên toàn quốc từ 17/3.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích