Châu Nhuận Phát sống tiết kiệm, mặc cả từng đồng khi đi chợ

Thứ năm, 16/03/2017, 09:24
Tài tử "Bến Thượng Hải" có tiếng tiết kiệm trong showbiz. Châu Nhuận Phát ngày ngày vẫn di chuyển bằng xe điện, mặc cả khi mua sắm ở chợ.

Sina cho hay dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng Châu Nhuận Phát lại có cuộc sống như người có thu nhập thấp ở Hong Kong.

Hãng tin Tân Lãng cho biết tài tử gạo cội chỉ mang khoảng 200 NDT (khoảng 650.000 đồng) trong người khi ra phố. Chi phí này bao gồm việc đi chợ, uống cà phê với bạn bè và sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Vì thế, không ít lần Châu Nhuận Phát bị bắt gặp đi mua đồ ăn ở chợ bình dân và mặc cả từng xu.

Châu Nhuận Phát sống tiết kiệm, bình dân. Ảnh: On.

Hai vợ chồng Châu Nhuận Phát - Trần Hội Liên hiếm khi đi ăn nhà hàng và nếu có thường chọn những quán bình dân. Mỗi suất ăn trung bình chỉ phải trả khoảng 12 USD. Châu Nhuận Phát còn gói mang về nếu đồ ăn thừa.

"Tôi nghĩ rằng tiền bạc kiếm ra không nhất thiết phải phung phí. Bản thân phải biết quý trọng đồng tiền để dùng làm việc có ích", nam diễn viên 62 tuổi chia sẻ.

"Tôi cũng thường đi tàu điện ngầm vì ở Hong Kong, không ai chú ý đến Châu Nhuận Phát. Họ có điện thoại và tập trung vào nó. Tôi cảm thấy đi tàu điện ngầm hay xe riêng cũng không có gì khác biệt", ông nói thêm.

Tài tử thường đi tàu điện ngầm và cảm thấy thoải mái vì "người dân Hong Kong không quan tâm đến Châu Nhuận Phát". Ảnh: On.

Châu Nhuận Phát và vợ không có con sau 30 năm chung sống. Khối tài sản lên đến 163 triệu USD vẫn bỏ ngỏ người thừa kế. Ông còn đùa rằng nhiều người chê cười khi mình sống tiết kiệm dù không con cái. "Chúng tôi chỉ cười khi nghe thế", Châu Nhuận Phát nói thêm.

Tài tử nói về lý do không muốn vợ sinh con: “Năm 1991, vợ tôi từng mang thai bé gái nhưng con qua đời trong bụng mẹ vì tràng hoa quấn cổ. Suốt 7 năm sau đó, cô ấy rơi vào trạng thái trầm cảm, đau đớn vì mất con. Đó là lý do tôi không muốn vợ mang bầu lần nữa”.

Châu Nhuận Phát sống ở biệt thự xa hoa. Ảnh: HKChannel.

Châu Nhuận Phát sinh năm 1955 tại Hong Kong trong một gia đình nghèo khó. Ông từng làm nhiều nghề để sinh sống như bán máy ảnh, tài xế taxi.

Nhờ ngoại hình cao ráo và ăn ảnh, năm 1980, ông được TVB chú ý và mời đóng chính phim Bến Thượng Hải. Đây cũng là tác phẩm để đời giúp Châu Nhuận Phát vươn tầm sao hạng A.

Những bộ phim gắn liền với tên tuổi của ông có Tiếu ngạo giang hồ, Dương gia tướng, Nữ nhân tâm, Đắng đãi lê minh, Long hổ phong vân, Ngọa hổ tàng long…

Trong sự nghiệp, ông từng hai lần nhận giải Ảnh đế tại Kim Mã và ba lần lên ngôi ở Kim Tượng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích