Kế hoạch hồi sinh American Idol đổ bể từ trong trứng nước

Thứ hai, 03/04/2017, 10:46
Các nhà sản xuất của American Idol muốn tái khởi động thương hiệu ngay trong mùa hè 2018, nhưng không thể tìm được kênh phát sóng phù hợp.

Chương trình truyền hình thực tế âm nhạc American Idol do Simon Fuller khởi tạo trải qua 15 mùa và chính thức khép lại hồi tháng 4/2016. Gần một năm qua, các nhà sản xuất muốn sớm tái khởi động thương hiệu, nhưng kế hoạch nay vấp phải trở ngại lớn.

Theo trang TMZ, kênh FOX và NBC là các đơn vị truyền hình đầu tiên tỏ ra hào hứng với chuyện hồi sinh American Idol. Nhưng giữa họ với hai công ty sở hữu thương hiệu là FremantleMedia và Core Media hiện không thể đưa ra được thỏa thuận chung.

Kế hoạch hồi sinh American Idol hiện đi vào ngõ cụt và chương trình khó có thể trở lại ngay trong mùa hè 2018. Ảnh: FOX.

Nguồn tin cho biết NBC muốn xây dựng American Idol và The Voice xen kẽ qua từng năm, nhưng điều này không nhận được sự ủng hộ từ Core Media. Ngoài ra, NBC còn muốn tìm cách phát triển cả America’s Got Talent - chương trình thực tế mà FremantleMedia đồng sở hữu. Rắc rối khiến kế hoạch mới dành cho American Idol đi vào ngõ cụt.

Kênh NBC muốn giành lấy American Idol để giảm bớt gánh nặng cho The Voice - chương trình vốn đang tổ chức hai mùa mỗi năm. Vấn đề họ gặp phải là việc giám khảo được khán giả truyền hình yêu thích - Adam Levine - hiện chỉ muốn tham gia một mùa The Voice qua mỗi chu kỳ 12 tháng.

Trong khi đó, kênh FOX, nơi phát sóng American Idol suốt 15 mùa trước, đã sớm rút lui khỏi kế hoạch bởi một số chi phí phát sinh mà họ không muốn phải gánh trả.

Việc cả hai ông lớn của ngành truyền hình là NBC và FOX đồng loạt thoái lui khiến American Idol khó lòng có thể trở lại trong mùa hè 2018 như kế hoạch mà các nhà sản xuất đã đề ra ban đầu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn