Con gái Thành Long: 'Tự tử là để những người ở lại vui vẻ mà sống'

Thứ hai, 03/04/2017, 08:58
Trước khi xảy ra sự việc Ngô Trác Lâm nhập viện sau nghi vấn tự tử, con gái Thành Long đã nhiều lần ám chỉ về cái chết.

Chiều 2/4, báo chí Trung Quốc đồng loạt đăng tải thông tin con gái Thành Long nhập viện ngay khi vừa kết thúc kỳ nghỉ ở Thái Lan. Tờ Singtao cho biết Ngô Trác Lâm muốn tìm đến cái chết. Ngô Ỷ Lợi khi bị hỏi về việc con gái tự sát liên tục thoái thác trả lời.

“Tôi không biết nên nói như thế nào nữa, hiện giờ con vẫn ở viện”, cô chia sẻ. Tờ On cho biết đến hết ngày 2/4, Ngô Trác Lâm vẫn chưa được xuất viện. Ngô Ỷ Lợi lo lắng con gặp vấn đề bất ổn tâm lý nên muốn cô bé phải nằm viện thêm thời gian nữa.

Ngô Ỷ Lợi luôn có ý định buông xuôi cuộc sống.

Tờ Sina khẳng định Ngô Trác Lâm gặp nhiều vấn đề về tâm lý. Con gái Thành Long liên tục miêu tả về cái chết, căn bệnh trầm cảm trong thời gian gần đây. Mới nhất, Ngô Trác Lâm cho rằng tự tử cũng là cách để người ở lại sống tốt hơn.

“Rất nhiều người nghĩ rằng tự tử là hành động ích kỷ. Họ đổ lỗi người tự tử không quan tâm đến nỗi đau của những người còn sống. Nhưng tôi lại không đồng ý điều đó. Ai đó sẵn sàng một mình đi đến thế giới kia là người dũng cảm và biết yêu thương. Họ tin rằng ngày họ ra đi, những người ở lại sẽ có cuộc sống vui vẻ, tốt đẹp hơn, đó đâu phải là ích kỷ”, cô viết.

Ngô Trác Lâm với nụ cười đơn thuần khi còn nhỏ.

Cuối dòng chia sẻ, con gái không được Thành Long quan tâm cho rằng người với người nên sống yêu thương nhau, nhất là với người thân của chính mình. Theo cô, sự vô cảm là một trong những lý do gây ra căn bệnh trầm cảm.

“Có thể thấy trong suy nghĩ của Trác Lâm coi nhẹ cái chết. Cô bé thậm chí còn nghĩ đó là chuyện nên làm. Ngô Trác Lâm từng tự sát bằng cách cứa cổ tay vào năm 2015. Cô và mẹ thường xảy ra xung đột. Sau mỗi lần như vậy, Trác Lâm lại tìm đến cái chết”, Sina đưa tin. Giáo viên của Trác Lâm cho biết họ không thể phán đoán được hành vi của cô bé. Họ từng đề nghị Ỷ Lợi cho con chuyển trường.


Năm 15 tuổi, Ngô Trác Lâm từng cứa cổ tay tự tử và được đưa vào viện kịp thời. Ảnh:On.

Dư luận Trung Quốc chia sẻ sự xót xa khi một cô bé mới 17 tuổi đã có suy nghĩ cực đoan từ cuộc sống. Họ cho rằng sai lầm người lớn không thể đổ trách nhiệm lên đầu con trẻ.

"Ngô Trác Lâm được người khác chú ý vì là con gái Thành Long nhưng cũng nhận đủ đau thương khi sinh ra là con gái ngôi sao nổi tiếng. Đó không phải sự lựa chọn của cô bé. Thành Long hãy quan tâm đến con trước khi mọi chuyện trở nên quá trễ", nhiều ý kiến bày tỏ trên trang Sina.

Theo Zing

Các tin cũ hơn