Kyo York tự bỏ tiền tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thứ ba, 18/04/2017, 10:32
Kyo York cho biết vì anh đi lại giữa Mỹ và Việt Nam mất thời gian nên không kêu gọi được tài trợ, phải tự bỏ kinh phí thực hiện đêm nhạc Nơi về nương náu.

Dù gặp khó khăn về kinh phí nhưng Kyo York vẫn duy trì việc tổ chức đêm nhạc Nơi về nương náu hàng năm, nhằm tưởng nhớ 16 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời.

Nam ca sĩ sinh năm 1985 cho biết vì anh dành phần lớn thời gian di chuyển giữa Mỹ và Việt Nam nên việc kêu gọi tài trợ đêm nhạc gặp nhiều khó khăn. Bởi thế, anh phải tự bỏ tiền túi và một phần còn lại nhờ đồng nghiệp hỗ trợ.

Ngoài những ca sĩ biểu diễn, đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Ảnh: Kiếng Cận.

Giữ đúng tinh thần nhạc Trịnh, các ca sĩ sẽ trình bày theo phong cách acoustic. Bố cục chương trình được chia thành 5 phần: Tiếng hát cho quê hương, Hạnh phúc hóa thân con người, Thư tình gửi một người, Hãy khóc đi em, Ta thấy gì đêm nay.

Đặc biệt, một số ca khúc nằm trong tuyển tập Da Vàng của cố nhạc sĩ được cấp phép trong những năm qua như Người mẹ Ô Lý, Đôi mắt nào mở ra, Ta thấy gì đêm nay sẽ được dàn dựng mới mẻ trong đêm nhạc.

Kyo York sẽ dùng 50% số tiền thu được từ đêm nhạc để giúp đỡ trẻ em nghèo. Ảnh: Kiếng Cận.

Ngoài những giọng ca kỳ cựu như Ánh Tuyết, Cẩm Vân, Siu Black, Ngọc Tuyền hay các ca sĩ quen thuộc của nhạc Trịnh như Xuân Phú, Kyo York, Nguyễn Thế Vinh sẽ còn có tinh thần tươi mới của ca sĩ trẻ Trung Quân, Lân Nhã, Liêu Hà Trinh, Thái Trinh...

Toàn bộ số tiền bán vé và tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân sẽ được góp vào cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi khuyết tật Hướng Dương do nghệ sĩ khuyết tật Nguyễn Thế Vinh sáng lập và Quỹ từ thiện mà Kyo York làm đại sứ. Chương trình diễn ra vào 21/4 tại Nhạc viện TP.HCM.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích