Nguyễn Hoàng nhập viện do chân bị 'hóa thạch'

Thứ ba, 18/04/2017, 11:20
Chân trái của nam diễn viên cứng đờ do khối vôi hóa khổng lồ nằm ở khớp háng và khớp gối.

17 tháng sau khi mổ não lấy khối huyết tai biến mạch máu, sáng nay (18/4), Nguyễn Hoàng được gia đình đưa từ Long An lên TP.HCM do một chân gần như hóa đá.

Tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM, chân của nam diễn viên cứng như đá, không thể duỗi thẳng, ngay cả ngồi xe lăn cũng khó khăn. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy khớp háng và khớp gối bị vôi hóa thành những khối lớn.

Theo một bác sĩ, khả năng phẫu thuật lấy khối vôi là rất khó bởi quá to. Hiện các bác sĩ phải khám lại để đưa đến quyết định điều trị. "Do người bệnh bị liệt bên trái cơ thể nên việc phẫu thuật chỉ làm cho cơ thể nhẹ nhàng hơn", bác sĩ nói.

Nguyễn Hoàng được em trai và chị gái chăm sóc từ nhiều tháng nay. Ảnh: Thiên Chương

Chị của nam diễn viên cho biết, tình trạng cứng khớp háng đã xuất hiện từ 9 tháng trước, sau đó bớt dần do được tập vật lý trị liệu, tuy nhiên mấy tháng gần đây khối vôi lại to và cứng hơn. "Gia đình từng đưa Hoàng đến một bệnh viện y học dân tộc để chữa nhưng không thành", người chị nói.

Sau hai lần tai biến nhẹ ở những năm trước, cuối tháng 10/2015 Nguyễn Hoàng lại bị tai biến nhưng nặng hơn khiến anh hôn mê. Đầu tháng 11/2015, gia đình đồng ý cho các bác sĩ mở hộp sọ trong tình thế đầy may rủi. Ca mổ thành công, nam diễn viên không gặp sự cố khi mổ nhưng sau đó anh không hồi phục khả năng vận động.

Giữa tháng 6/2016, Nguyễn Hoàng được các bác sĩ cho nhập viện để lắp lại phần hộp sọ được tháo ra trong lần phẫu thuật trước. Kiểm tra trước khi lắp hộp sọ cho thấy não của nam diễn viên không bị teo hay phù nhưng di chứng khiến anh không thể nói chuyện và liệt nửa người.

Phần khớp háng bên trái (bên phải màn hình) bị vôi hóa toàn bộ. Ảnh: Thiên Chương

Các bác sĩ chuyên khoa thần kinh nhận định, di chứng sau tai biến mạch máu não nặng hay nhẹ tùy vào lượng máu chảy ra trong não của bệnh nhân nhiều hay ít, ở trường hợp của Nguyễn Hoàng là khá nghiêm trọng.

Trong 17 tháng qua, nam diễn viên vẫn chưa thể nói chuyện, mọi nếp sinh hoạt đều phải phụ thuộc vào người khác, nửa trái cơ thể liệt hoàn toàn. Sau một thời gian sống với vợ ở TP.HCM, Hoàng được anh chị em đưa về quê ở Long An để tiện chăm sóc hơn. Hiện mỗi tháng gia đình phải chi hơn 20 triệu đồng để chăm sóc và thuốc thang cho anh.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn