Thành Long thờ ơ với người anh em thân thiết lâm trọng bệnh

Thứ bảy, 13/05/2017, 09:32
Trần Tự Cường từng được Thành Long gọi là hai tiếng "đại ca". Ông theo ngôi sao võ thuật từ thời hàn vi nhưng khi người anh em gặp khó khăn, nam diễn viên lại tỏ ra dửng dưng.    

Tờ Sina đưa tin Trần Tự Cường, người có tiếng nói trong ngành giải trí đã phải nhập viện trong tình trạng liệt nửa người. Ông phải ngồi xe lăn. Các bác sĩ cho biết ở tuổi 76, Trần Tự Cường mắc bệnh tim khá nặng.

“Chăm sóc ông ấy tại viện chỉ có một nhà thiết kế và người con trai nuôi. Họ hy vọng bạn bè sẽ ủng hộ giúp đỡ Trần Tự Cường trong lúc bệnh nặng, tuổi già đã đến”, Sina cho hay.

Trần Tự Cường cố cười dù nằm trên giường bệnh. Ảnh: Sina.

Điều khiến nhiều người thương xót là cảnh Trần Tự Cường vẫn mỉm cười khi nói về Thành Long. Từ khi ông nhập viện, ngôi sao võ thuật ngoài lục tuần vẫn chưa một lời hỏi han.

“Năm xưa, Trần Tự Cường một thời ngang dọc. Ông giúp đỡ Trương Mạn Ngọc, Chung Sở Hồng, Trương Học Hữu và Thành Long nhưng giờ lại sống cảnh chờ lòng thương hại”, một ý kiến buồn bã chia sẻ.

Thành Long là nghệ sĩ bị chỉ trích nhiều nhất. Để có được thành công như hôm nay, sao nam này phải cảm ơn Trần Tự Cường. Hơn 30 năm gắn bó, tình cảm giữa họ không như trước sau khi Thành Long nổi tiếng. Một thời Thành Long cung kính gọi Tự Cường là “đại ca” nhưng giờ đây việc hỏi han cũng trở nên khó khăn.

Trần Tự Cường theo Thành Long từ ngày ông mới lập nghiệp. Khi tài tử Hong Kong muốn sang Hollywood phát triển, Tự Cường cũng đồng ý, một tay vun vén giúp Thành Long tỏa sáng. Ông chủ động gặp nhà sản xuất, chọn kịch bản và chọn vai cho Thành Long.

Thành Long nhờ Trần Tự Cường mà có danh tiếng. Nhưng với Trần Tự Cường, đàn em này đã thay đổi quá nhiều sau khi nổi tiếng.

“Ngày đó, chúng tôi làm việc chỉ nhờ vào lời nói và sự tin tưởng. Chúng tôi không ràng buộc hợp đồng, coi nhau như anh em. Tôi đọc kịch bản, cậu ấy bàn luận. Chúng tôi từng hứa sẽ mãi ở bên nhau, giúp đỡ nhau”, Trần Tự Cường kể.

Điều ông không ngờ là khi Thành Long nổi tiếng đã quyết định chấm dứt làm việc với ông. Công việc do Trần Tự Cường lo liệu chuyển sang Lâm Phụng Kiều. Trần Tự Cường thừa nhận dù tức giận nhưng ông không trách đàn em vì nể tình nghĩa cũ.

Miêu tả về chuyện Thành Long bỏ rơi, ông dùng bốn chữ: “Tẩu hỏa nhập ma”.

“Qua một người trong nghề, tôi còn thấy cậu ấy nói không muốn hợp tác với tôi. Có lúc tôi cũng buồn vì khi người ta nổi tiếng đã muốn gạt bỏ quá khứ. Tôi cũng hiểu vị trí của tôi nhiều người mong muốn. Chờ người ta đuổi, chi bằng tôi lựa chọn ra đi trước”, ông nói thêm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn