Từ Hiểu Đông đổi chiêu, võ lâm điên cuồng thách đấu

Thứ năm, 11/05/2017, 15:52
Sự việc giữa võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đối đầu với làng võ cổ truyền Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Bất ngờ tâng bốc võ cổ truyền

Gần đây, để tránh bị làm phiền, bị chỉ trích ném đá, thách thức, gây áp lực trên mạng xã hội, võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đã tạm khóa các tài khoản cá nhân của mình lại.

Anh tuyên bố với báo chí rằng, sẽ không cung cấp thêm bất cứ thông tin gì về mình nữa. Hiện tại, anh cần thời gian ổn định và học tập. Mà việc học ở đây được Hiểu Đông tiết lộ chính là nghiên cứu võ cổ truyền Trung Hoa.

Thông tin này khiến nhiều người sửng sốt. Một võ sĩ môn võ tự do, tự nhận là hiểu thông võ học truyền thống nên luôn xem nhẹ nó, nhận thấy nó chỉ là thứ giả tạo, các võ sư, môn sinh võ cổ truyền chỉ là thùng rỗng kêu to, giờ đây lại bất ngờ tuyên bố cần học thêm về nó.

Hiểu Đông lý giải rằng: "Tôi cần phải tìm hiểu kỹ hơn về võ truyền thống. Thực sự tôi đã hiểu rất hời hợt về các môn võ truyền thống và bây giờ tôi cần thời gian để học hỏi nó".

Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông

So với thái độ kịch liệt muốn đả giả, lật tẩy bộ mặt thật của võ cổ truyền lúc trước, thì thái độ này của võ sĩ họ Từ được xem như là đang ngầm khen ngợi võ học Trung Hoa, có ý nâng tầm nó lên.

Song nhiều người lại cho rằng, Hiểu Đông đang cố tình châm chọc, mỉa mai võ truyền thống. Anh không dùng chiêu thức đối đầu, chế giễu trực tiếp nữa mà thay bằng những lời ẩn ý sâu cay.

Vì trước đó, Hiểu Đông cho hay, sau khi đả bại đại cao thủ Lôi Công Thái Cực Ngụy Lôi và thách thức tất cả võ lâm, anh đã bị các võ sinh, võ sư của phái Thái Cực Quyền bao vây, dọa đánh hội đồng.

Sự việc này khiến anh vô cùng bất an, lo lắng. Anh đã ngừng tuyên chiến và từ chối tất cả các lời thách đấu của các cao thủ võ lâm.

Dư luận nổ ra nhiều tranh cãi, người bênh và ủng hộ võ sĩ MMA, người bênh và ủng hộ võ học truyền thống, người thì nghi hoặc cả hai bên, cho rằng võ cổ truyền không có thực lực và Từ Hiểu Đông cũng là một kẻ xảo trá.

Các cao thủ vẫn máu lửa thách đấu

Võ sĩ Mỹ gốc Việt Cung Lê

Dù Từ Hiểu Đông đã tuyên bố ngừng thách thức, không thượng đài đấu võ, nhưng đây mới chỉ là hành động từ một phía. Trong làng võ, các cao thủ tên tuổi vẫn không ngừng gửi thư tuyên chiến cho võ sĩ MMA.

Mới đây nhất là võ sĩ Mỹ gốc Việt Cung Lê. Anh đã gửi một thông điệp rõ ràng đến võ sĩ Trung Quốc đang khiến dân tình, giới võ náo loạn rằng: "I Challenge You! (Tôi thách thức cậu)".

Trước đó, Cung Lê cũng đã nhiều lần ẩn ý muốn so tài với Từ Hiểu Đông. Anh từng nhắn nhủ với võ sĩ họ Từ rằng: "Tôi là người mà anh đang tìm kiếm đây" hay "Tôi nghĩ anh chàng Từ Hiểu Đông này nên dành sự tôn trọng với những vị võ sư Thái Cực Quyền. Tôi rất muốn được chứng kiến cách anh ta sẽ chiến đấu với một võ sĩ tán thủ".

Dù tuổi tác đã cao, song chưởng môn nhân phái Võ Đang và Cao Tăng Thiếu Lâm Tự cũng đều lên tiếng thách thức, muốn hạ bệ sự ngông cuồng của từ Hiểu Đông.

Chưởng môn Võ Đang, cao tăng võ lâm đồng loạt thách đấu Từ Hiểu Đông

"Chào mừng ghé thăm núi Võ Đang, tới đây rồi sẽ thấy thế nào là võ thuật thật sự. Người Trung Quốc cần phải biết sự thật về võ truyền thống, và tôi sẽ là người chứng minh điều đó", chưởng môn He Xi Rui phái Thái cực Võ Đang nói.

Trần Tiền - người suýt chút nữa đã có trận so tài với Từ Hiểu Đông, nhưng bất ngờ nhận tin hủy bỏ từ võ sĩ MMA - là đại đệ tử tâm đắc nhất của quán quân Thái Cực Quyền thế giới Vương Chiêm Hải - tuyên bố sẽ vẫn ở đây chờ đợi Hiểu Đông hẹn lịch đấu lại.

Đệ tử thượng thừa phái Thiếu Lâm Lưu Nhất Long cũng vẫn sục sôi muốn được dạy cho Từ một bài học.

Trần Tiên, Lưu Nhất Long vẫn hừng hực khí thế muốn so tài cao thấp với võ sĩ MMA

Ngoài ra, làng võ Trung Quốc lại xuất hiện thêm một Từ Hiểu Đông thứ 2, là một tay đấm thuộc giới UFC đến từ Trung Quốc có tên Li Jingliang.

Sau Từ Hiểu Đông, một võ sĩ MMA khác đến từ Trung Quốc là Li Jingliang cũng đang thách đấu võ lâm

Người này cũng lên tiếng thách đấu cả võ lâm, thậm chí tuyên chiến cả với Conor MCGregor - nhà vô địch UFC hạng nhẹ thế giới khiến dư luận càng thêm xôn xao.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn