Từ Hiểu Đông bị phái Thái Cực Quyền đánh hội đồng?

Thứ tư, 10/05/2017, 12:05
Thông tin võ sĩ MMA từ bỏ việc thách thức võ lâm Trung Hoa, từ chối đấu võ với các cao thủ khiến dư luận nổ ra nhiều tranh cãi nảy lửa.

Bị 7 võ sinh Thái Cực bao vây dọa đánh

Tờ báo địa phương Chinanews mới đưa tin, võ sĩ MMA 38 tuổi Từ Hiểu Đông đã tiết lộ rằng anh bị 7 môn hạ Thái Cực Quyền của phái họ Trần vây lại cách đây vài ngày, sau khi đả bại đại cao thủ Lôi Công Thái Cực Ngụy Lôi và sỉ nhục võ cổ truyền Trung Quốc.

Hiểu Đông cho biết anh bị vây hãm tại một tòa nhà ở trung tâm thương mại của Bắc Kinh. Ngày hôm đó, anh tới đây để gặp mặt một võ sư Thái Cực Quyền, nhưng lại bị bao vây.

Nhóm võ sinh này đã đồng thanh hô vang tên môn phái của họ, giống như những cảnh thường thấy trên phim, khi các bang phái giao đấu nhau, và dọa đánh hội đồng anh.

Võ sĩ MMA chia sẻ anh đã vô cùng sợ hãi. Nếu thượng đài đối kháng 1 chọi 1, thì anh có thể hạ gục được dù là cao thủ, nhưng bị tập thể tấn công thì Từ Hiểu Đông không phải là thần thánh.

Hơn nữa, ngoài các võ sư, võ sinh của Thái Cực, Hiểu Đong còn gây thù chuốc oán với cả võ lâm. Anh từng thách thức tất cả các chưởng môn nhân của các bang phái võ học.

Võ sĩ MMA khẳng định, đây là lần đầu tiên anh bị vây, dọa đánh như vậy kể từ sau khi thắng Ngụy Lôi. Nếu tiếp tục một mình đơn độc chống lại võ truyền thống thì tiếp theo không biết anh còn gặp những chuyện gì.

Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông sợ bị ám hại

Nhiều công chúng tỏ ra nghi ngờ về về việc Hiểu Đông bị dọa đánh hội đồng, hơn nữa lại là bị môn hạ của một bang phái tiếng tăm. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến danh tiếng bang phái họ.

Một số dư luận cho rằng võ sĩ họ Từ chỉ ngông cuồng, mới thắng một người đã muốn làm bá chủ võ lâm, nhưng thực chất không có thực chiến nên mượn cớ cáo lui, sau ghi đã gây náo loạn làng võ trong và ngoài nước.

Nhiều người khác thì tin rằng Từ Hiểu Đông chỉ đang cố gắng khoe khoang, chiêu trò để bản thân nổi tiếng.

Song không ít công chúng lại bênh vực võ sĩ MMA, bày tỏ thái độ thất vọng tràn trề vào võ cổ truyền cũng như các võ sinh, võ sư, cao thủ Trung Quốc. Chỉ trích Thái Cực Quyền hay võ truyền thống chỉ là trò bịp lớn nhất trong 500 năm qua.

Ngừng thách đấu

Theo đó, Từ Hiểu Đông cũng ngừng tuyên chiến với làng võ Trung Hoa. Anh muốn chấm dứt tất cả những mệt mỏi trong nhiều ngày qua đã phải chịu đựng.

Anh không còn muốn lật tẩy bộ mặt thật của những kẻ đánh giả, mượn uy tín võ cổ truyền đi lừa người nữa.

Từ Hiểu Đông từng nói: "Những người cùng theo đuổi võ thuật hiện đại như tôi đều biết năng lực của tôi không phải quá cao. Tôi chỉ là một kẻ nghiệp dư, tay đấm bốc tự do. Chống lại thế giới võ thuật truyền thống, một bề dày lịch sử như vậy, tôi rất cô đơn".

Khi phát ngôn câu này, Hiểu Đông dù nói mình cô đơn nhưng vẫn tỏ ra rất tự tin. Nhưng đến hiện tại, thì võ sĩ MMA đã tỏ ra biết sợ hãi là gì.

Trên mạng xã hội, Hiểu Đông đã đóng, khóa các tài khoản cá nhân của mình, xóa các lời thách đấu, và hoãn, thậm chí không đáp, không chấp thuận các lời khiêu chiến nữa.

Hiểu Đông lấy lý do sức khỏe, mệt mỏi vì áp lực dư luận, áp lực từ nhiều phía. Thời gian này, anh không thể bước chân lên võ đài.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn