Hành tung bất định, Từ Hiểu Đông nhạo báng hay run sợ?

Thứ bảy, 13/05/2017, 19:49
Đột nhiên mất tích rồi đột nhiên xuất hiện, thờ ơ trước những lời thách đấu, phải chăng Từ Hiểu Đông đang run sợ trước những võ sĩ chuyên nghiệp.

Trước tin đồn bỏ cuộc chơi ở thời điểm nhạy cảm khi nhiều môn phái lên tiếng thách đấu, võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông khẳng định không hề có chuyện "đánh trống bỏ dùi".

Thời gian vừa qua, Từ Hiểu Đông bất ngờ khóa tài khoản mạng xã hội, hủy họp báo "vì lý do sức khỏe", nói sẽ cân nhắc tỉ thí "vào thời điểm thích hợp", những động thái này khiến người hâm mộ hoài nghi võ sĩ MMA đang "làm mưa làm gió" từ bỏ cuộc chơi.

Từ Hiểu Đông mất tích vì lý do sức khỏe?

Sau khi Từ Hiểu Đông đánh bại Ngụy Lôi - cao thủ Thái cực quyền, đã nhạo báng nền võ thuật Trung Hoa. Sự ngạo nghễ đó khiến các môn phái võ truyền thống Trung Quốc dậy sóng.

Rất nhiều lời thách thức được đưa ra và ai cũng muốn dạy cho kẻ ngạo mạn họ Từ một bài học, trong đó phải kể đến Lưu Nhất Long - người đang được xưng tụng là đệ nhất Thiếu Lâm Tự; võ sĩ Mỹ gốc Việt Cung Lê; Peter Davis; Pat Barry; Roy Nelson, những người từng trải qua các lò luyện võ thuật truyền thống Trung Quốc và được đánh giá là những chiến binh xuất sắc của võ đài MMA.

Nhưng vào thời điểm nhạy cảm, Từ Hiểu Đông bất ngờ "mất tích". Đâu đó dư luận đồn thổi võ sĩ MMA này đang chịu áp lực rất lớn từ các môn phái hoặc bị đe dọa tính mạng.

Cung Lê vốn là một võ sĩ Tán thủ, giành được nhiều chiến thắng lẫy lừng trên đài bát giác

Điều này không phải là không có cơ sở khi mà mới đây, Chinanews đưa tin, Từ Hiểu Đông tiết lộ rằng, anh bị 7 môn hạ Thái Cực Quyền của phái họ Trần vây lại cách đây vài ngày, sau khi đả bại đại cao thủ Lôi Công Thái Cực Ngụy Lôi và sỉ nhục võ cổ truyền Trung Quốc.

Hiểu Đông cho biết anh bị vây hãm tại một tòa nhà ở trung tâm thương mại của Bắc Kinh. Ngày hôm đó, anh tới đây để gặp mặt một võ sư Thái Cực Quyền, nhưng lại bị bao vây.

Nhóm võ sinh này đã đồng thanh hô vang tên môn phái của họ, giống như những cảnh thường thấy trên phim, khi các bang phái giao đấu nhau, và dọa đánh hội đồng anh.

Võ sĩ MMA chia sẻ anh đã vô cùng sợ hãi. Nếu thượng đài đối kháng 1 chọi 1, thì anh có thể hạ gục được dù là cao thủ, nhưng bị tập thể tấn công thì Từ Hiểu Đông không phải là thần thánh.

Hơn nữa, ngoài các võ sư, võ sinh của Thái Cực, Hiểu Đông còn gây thù chuốc oán với cả võ lâm. Anh từng thách thức tất cả các chưởng môn nhân của các bang phái võ học.

Võ sĩ MMA khẳng định, đây là lần đầu tiên anh bị vây, dọa đánh như vậy kể từ sau khi thắng Ngụy Lôi. Nếu tiếp tục một mình đơn độc chống lại võ truyền thống thì tiếp theo không biết anh còn gặp những chuyện gì.

Một thất bại trước những kèo thách đấu cũng đủ khiến Từ Hiểu Đông mất tất cả

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng, có thể Từ Hiểu Đông đã dựng lên một màn kịch nửa úp nửa mở để gây tiếng vang, kiếm tiền từ sự nổi tiếng. Một khi lên đài với các võ sĩ đối kháng thực sự, họ Từ rất có thể sẽ phải nhận thất bại cay đắng.

Bản thân Từ Hiểu Đông chỉ là một giáo viên dạy thể dục, có thể lực và tập MMA theo kiểu phát triển phong trào môn võ này tại Bắc Kinh. Do vậy, khi đối đầu với những võ sĩ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản như Cung Lê hoặc Nhất Long, Từ Hiểu Đông chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn.

Một khi thất bại, tất cả danh tiếng mà Từ có được sau trận thắng với cao thủ Thái Cực Quyền Ngụy Lôi sẽ bị cuốn xuống sông xuống biển. Có lẽ đây chính là lý do khiến hành tung của Từ Hiểu Đông luôn mập mờ bất định, thờ ơ với những lời thách đấu.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn