Nhiều thiếu nữ Nhật bị lừa đóng phim JAV: Không thể kiện

Thứ năm, 18/05/2017, 09:48
Rất nhiều cô gái Nhật Bản mới đây đã mạnh dạn lên tiếng với truyền thông để tố cáo, vạch mặt những thủ đoạn thấp hèn trong ngành công nghiệp JAV.

Con số khủng khiếp

Với những cáo buộc của các nạn nhân trong thời gian qua, các đơn vị truyền thông, cơ quan chức năng, tổ chức xã hội và luật sư ở Nhật Bản đã vô cùng kinh ngạc khi nhận thấy, có một con số khủng khiếp các thiếu nữ bị lừa ép ở nước này.

Cùng với sự bùng nổ của ngành công nghiệp khiêu dâm, thì số lượng phụ nữ bị lừa đóng phim cấp ba tại Nhật Bản cũng ngày càng tăng lên.

Điều tra cho thấy, trong 200 cô gái ký các hợp đồng để trở thành người mẫu, thì có 50 người là bị lừa đảo phải chụp ảnh khỏa thân hoặc phải quan hệ tình dục trước ống kính máy quay.

Ngành công nghiệp phim người lớn Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ

Năm 2016, có ít nhất 148 phụ nữ đã nhờ tới sự giúp đỡ của Lighthouse - một tổ chức chuyên hỗ trợ các nạn nhân của tội phạm buôn người - để được tổ chức này giúp đỡ thoát khỏi những nhà tuyển dụng lừa đảo.

Nếu năm 2015 chỉ có 29 đối tượng cần Lighthouse giúp đỡ thì số lượng năm 2016 cho thấy đã tăng thêm 119 trường hợp. Chưa kể còn rất nhiều cô gái chưa dám hay không thể nhờ cậy sự giúp đỡ.

Số lượng ngày càng tăng mạnh trong thời gian trở lại đây, báo động một tình trạng đáng lo ngại thiếu nữ bị lừa đảo trở thành diễn viên phim người lớn, buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra, hứa hẹn sẽ thắt chặt hơn trong việc kiểm soát ngành công nghiệp giải trí dành cho người lớn này.

Bất lực khi bị lừa

Những nhà sản xuất JAV lừa đảo thường nhắm đến những đối tượng là những cô gái trẻ đẹp, nuôi mộng thành người nổi tiếng, hay cần tiền bạc vật chất. Các nạn nhân thường trong độ tuổi 18 - 20, vô cùng non trẻ, thiếu kinh nghiệm, nhẹ dạ cả tin. Thậm chí, còn có cả những trẻ vị thành niên bị lừa đảo.

Vì trong ngành này, cứ có trẻ là có tiền, nên nhiều nhà làm phim luôn tìm cách lách lỗ hổng pháp luật, tìm kiếm những đối tượng thiếu nữ chưa đủ thành niên nhưng lại có giấy tờ nhân thân phức tạp, khó chứng minh tuổi thực là bao nhiêu.

Các cô gái bị dụ dỗ vào con đường này đều được hứa hẹn bằng một tương lai sáng lạn, sẽ làm người mẫu, ca sĩ, diễn viên thần tượng... Họ được tuyển dụng bất kỳ ở đâu, ngay ngoài đường, nơi công cộng. Những nhà tuyển dụng chủ động tiếp cận thả mồi nhử ngọt ngào tới tai các cô gái ngây thơ.

Kurumin Aroma - một trong những cô gái dám kể ra chuyện mình bị ép đóng phim nóng

Trước thái độ lịch thiệp của người môi giới, và những hứa hẹn tốt đẹp mà nhà tuyển dụng đưa ra, các thiếu nữ dễ dàng tin tưởng và nhanh chóng ký vào một bản hợp đồng mà bản thân họ không rõ nội dung công việc là gì.

Chỉ tới sau khi ký hợp đồng xong, các công ty giải trí này mới trở mặt, gian lận hợp đồng để buộc các cô gái phải làm theo yêu cầu của mình. Nếu chống cự, các cô gái bị họ đe dọa, uy hiếp. Họ yêu cầu số tiền phạt phá vỡ hợp đồng lên tới hàng triệu yên.

Trước sự đe dọa, các cô gái buộc phải ký vào những bản hợp đồng yêu cầu cởi đồ, phải làm theo sự sắp đặt của các nhà làm phim lừa đảo, từ chụp ảnh khỏa thân đến đóng phim nóng, thậm chí bị lôi vào con đường bán dâm.

Những nạn nhân nữ này bị biến thành công cụ, cỗ máy để họ khai thác, bóc lột tình dục. Một số phụ nữ nói rằng, họ đã bị bắt đóng phim khiêu dâm mà không được dùng dụng cụ bảo vệ, hoặc bị cưỡng hiếp tập thể.

Nếu nạn nhân bỏ trốn, họ sẽ bị bắt giam trong phòng khách sạn hoặc đưa đến những nơi xa xôi khiến họ phải đầu hàng.

Các cô gái đều phải bí mật làm việc, lấy nghệ danh và không bao giờ dám tiết lộ với gia đình, cha mẹ của mình. Vì vậy, họ không có tự do và không nơi nào để nhờ giúp đỡ, bị mắc kẹt trong bản hợp đồng với nhà làm phim lừa đảo.

Nếu cô chấm dứt công việc giữa chừng, ngoài phải nộp một khoản tiền bồi thường lớn, công ty sản xuất còn sẽ thông báo với gia đình và người quen về nghề nghiệp không đáng tự hào này.

Thiếu nữ bất lực khi bị nhà làm phim lừa đảo

Vì vậy, càng dấn thân sâu trong sự lừa lọc này, các nạn nhân càng không thoát ra được. Một cô gái đã từng tự tử vì bị ép đóng hàng trăm phim người lớn.

Một cô gái khác, sau khi thoát khỏi bàn tay ma quái của các nhà tuyển dụng xảo trá đã phải phẫu thuật thẩm mỹ liên tục để thay đổi diện mạo, đồng thời thuê một luật sư để đấu tranh yêu cầu công ty ngừng phát tán các bộ phim khiêu dâm mà cô tham gia đóng.

Tuy nhiên, kết quả cũng không đi tới đâu, vì chính các cô gái là người đã ký vào bản hợp đồng. Hợp đồng là thỏa thuận các cô gái tự nguyện khỏa thân chụp ảnh, quay phim. Các nhà làm phim được kinh doanh những sản phẩm khiêu dâm này.

Hầu hết họ là những cô gái tuổi đời còn ít, thiếu kinh nghiệm, có rất ít kiến thức về các hợp đồng pháp lý và gần như không thể tự bảo vệ mình trước tòa án.

Vì vậy, dù là nạn nhân, nhưng các thiếu nữ vẫn không thể kiện tụng, khó được bệnh vực, và khi sự thật bại lộ ra, họ cảm thấy xấu hổ, nhơ nhớp. Nên nhiều cô gái bị lừa đảo quyết định im lặng. Nhiều nạn nhân cảm thấy tội lỗi, nghĩ rằng những gì xảy ra đều do lỗi của mình.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích