Toàn cảnh vụ cáo buộc sử dụng cần sa và lộ diện cựu stylist 2NE1 khiến T.O.P bị cảnh sát "để ý"

Thứ hai, 05/06/2017, 10:51
Theo cơ quan cảnh sát, Hahn Seo Hee và cựu stylist của 2NE1 là hai đối tượng khiến họ dấy lên nghi ngờ với T.O.P (Big Bang).

Ngày 1/6, hàng loạt tờ báo Hàn Quốc đưa tin, thành viên T.O.P của Big Bang bị cáo buộc sử dụng cần sa. Theo Cơ quan cảnh sát thành phố Seoul, T.O.P được cho là đã sử dụng cần sa vào tháng 10/2016, tuy nhiên chưa rõ là anh có tiếp tục sử dụng chất gây nghiện này trong thời gian sau đó hay không. Nguồn tin cho hay, T.O.P đã sử dụng cần sa cùng người bạn nữ 22 tuổi, tên là Hahn Seo Hee, 3 lần từ khoảng thời gian từ 9 - 12/10/2016.

Được biết, Hahn Seo Hee từng là một thí sinh xuất sắc lọt vào Top 12 của chương trình tìm kiếm tài năng nổi tiếng một thời tại Hàn Quốc "The Birth of a Great Star 3" vào năm 2012 và từng là một thực tập sinh có tài trong các công ty giải trí lớn, bao gồm cả JYP. Tuy nhiên đến nay cô này vẫn trăn trở vì không thể ra mắt.

Bắt đầu từ tháng 3/2017, cảnh sát bắt đầu điều tra Hahn Seo Hee vì tội danh sử dụng chất gây nghiện trái phép. Thông tin cô này sử dụng cần sa để xả stress đã bị rò rỉ từ Văn phòng cảnh sát. Chính trong quá trình điều tra Hahn Seo Hee, cảnh sát mới phát hiện ra rằng T.O.P đã sử dụng cần sa cùng cô này. Cảnh sát tiến hành kiểm tra đồ đạc của Hahn và xác nhận được rằng hai người đã sử dụng chất gây nghiện cùng nhau. Qua đó, phía cơ quan điều tra đã yêu cầu T.O.P thực hiện một cuộc kiểm tra chất gây nghiện và nhận được kết quả dương tính.

Qua Hahn Seo Hee, cảnh sát đã phát hiện T.O.P có liên quan đến vụ án sử dụng cần sa

Ngoài ra trong quá trình điều tra, một đối tượng có liên quan khác đã xuất hiện. Đó là cựu stylist của 2NE1, cũng là bạn thân của Big Bang - Yang Seung Ho (thường được gọi là XIN). Yang Seung Ho đã từng bị bắt tại Tokyo vào tháng 3/2016 vì lạm dụng ma túy bất hợp pháp ở Los Angeles, California.

Vào thời điểm đó, báo cáo của cảnh sát khẳng định rằng, vụ việc của Yang có thể liên quan đến một số thần tượng Kpop. Tuy nhiên sau cùng, cảnh sát đã không bắt giữ bất cứ thần tượng nào bởi chưa phát hiện đối tượng có liên quan.

Đối tượng Yang, người khiến cảnh sát "để mắt" tới T.O.P
Yang vốn là cựu stylist của 2NE1, đồng thời là bạn thân của Big Bang

Đến nay, Dispatch đã tiết lộ rằng, vụ án của Yang là nguyên nhân khiến họ "để mắt" tới T.O.P. Đó cũng chính là lý do, cảnh sát bắt đầu điều tra T.O.P trong khoảng thời gian gần tháng 3/2016 - thời điểm Yang bị bắt. Mặc dù nghi ngờ nam rapper, song cơ quan chức năng đã không có đủ bằng chứng để yêu cầu T.O.P tham gia vào cuộc kiểm tra chất gây nghiện và từ đó vụ án cũng không tiến triển gì thêm. Và đến nay, vụ án này lại bất ngờ bị "đào" lại qua báo chí Hàn Quốc.

Theo Cơ quan cảnh sát thành phố Seoul, T.O.P được cho là đã sử dụng cần sa vào tháng 10/2016. Sau khi vụ việc được tiết lộ, nam rapper đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc, khẳng định rằng mình chỉ sử dụng thuốc lá điện tử. Tuy nhiên rất nhanh sau đó, công ty chủ quản YG Entertainment đã thừa nhận hành vi của T.O.P, gửi lời xin lỗi tới công chúng và nói rằng thành viên Big Bang này đang hối lỗi về hành vi của mình.

Được biết, sau khi đối mặt với những bằng chứng cảnh sát thu thập được từ Hahn Seo Hee, T.O.P đã thừa nhận hành vi của mình. Và từ lời khai của Hahn Seo Hee, T.O.P đã dính phải cáo buộc sử dụng cần sa cùng cô này 3 lần trong khoảng thời gian từ 9 - 12/10/2016.

Ngày 1/6/2017, vụ việc của T.O.P rò rỉ từ báo chí Hàn. Đó là thời điểm nam rapper đang trong quá trình nghỉ phép 3 ngày. Một ngày sau đó, T.O.P đã tình nguyện trở lại Sở cảnh sát để tham gia thẩm vấn.

YG Entertainment khẳng định qua lời xin lỗi trước đó rằng, T.O.P đã trải qua các cuộc điều tra từ phía cảnh sát trước khi nhập ngũ. Cơ quan cảnh sát thành phố Seoul cũng đã chuyển giao vụ việc cho phía Văn phòng công tố và vụ việc vẫn phải được điều tra thêm.

Ngoài ra, không chỉ T.O.P, 4 thành viên Big Bang khác bao gồm G-Dragon, Daesung, Taeyang và Seungri đều đã trải qua cuộc kiểm tra chất gây nghiện vào đầu năm nay và nhận được kết quả âm tính với cần sa. Nhờ đó, 4 thành viên này được kết luận không liên quan tới vụ án của T.O.P.

Theo Dispatch, vụ việc của T.O.P sẽ tạm thời được đình chỉ bản cáo trạng đến khi nam rapper hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Thời điểm này, T.O.P sẽ bị hạn chế di chuyển ngoài đơn vị và được chỉ định ở lại trạm quân sự - Sở Cảnh sát Gangnam - đến khi Cơ quan công tố có thêm kết luận.

Theo tờ MBN, đối tượng bị kết án sử dụng cần sa trái phép tại Hàn Quốc sẽ phải nhận mức phạt cao nhất là 5 năm tù giam hoặc số tiền 50 triệu won (tương đương hơn 1 tỉ đồng). Và người hâm mộ đang lo lắng, liệu T.O.P đã phải đối mặt với hình phạt nào sau khi bị kết án.

T.O.P sẽ phải chịu mức án nào khi bị kết án?
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn