Đạo diễn phim chiến tranh Đặng Thái Huyền lần đầu làm phim kinh dị

Thứ sáu, 28/07/2017, 08:49
Sau thành công của phim "Người trở về", đạo diễn Đặng Thái Huyền đang chuẩn bị ra mắt bộ phim tâm lý kinh dị mang tên "Lời nguyền gia tộc".

Khẳng định tên tuổi với rất nhiều bộ phim về đề tài chiến tranh, đạo diễn Đặng Thái Huyền mới đây đã quyết định chuyển hướng sang thể loại mới khi trong bộ phim tâm lý kinh dị Lời nguyền gia tộc.

Đặng Thái Huyền cho biết Lời nguyền gia tộc là dự án phim điện ảnh mà chị gặp phải rất nhiều khó khăn khi triển khai nhưng cũng đầy thú vị, đặc biệt là với những câu chuyện tâm linh đã "ám ảnh" chị suốt quãng thời gian quay phim.

Nữ đạo diễn - thiếu tá quân đội Đặng Thái Huyền khẳng định không làm phim kinh dị để “doạ ma” khán giả. Cô cho biết: "Nếu chỉ để hù ma, gây sợ thì tôi nghĩ khán giả đã quá quen thuộc với các phim kinh dị bom tấn của nước ngoài. Tôi muốn kể một câu chuyện và thuyết phục người xem ngồi tới cuối phim để hiểu rằng có những nỗi ghê sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ".

Đạo diễn Đặng Thái Huyền trên truờng quay Lời nguyền gia tộc.

Thái Huyền muốn kể một câu chuyện mà khi rời khỏi rạp, khán giả thấy ám ảnh về những cái gọi là luật nhân quả, luật vay trả luân hồi. Phim có nhiều cảnh "giường chiếu" nóng bỏng giữa hai diễn viên chính là Lâm Vissay và Phi Huyền Trang.

Theo cô, phim có rất nhiều cảnh quay khó khăn đặc biệt là trong những hang động sâu. Diễn viên phải chạy chân trần đến bật máu, lòng bàn chân bấy nhầy, trời rất lạnh, phải quay đi quay lại rất nhiều khiến cả đoàn ai cũng kiệt sức.

Dự kiến tác phẩm kinh dị của nữ đạo diễn tài năng sẽ ra mắt vào tháng 18/8 năm nay. Đây cũng là dự án đánh dấu sự trở lại của cô sau hai năm tạo được tiếng vang với bộ phim Người trở về.

Tác phẩm kinh dị mới của đạo diễn Người trở về có nhiều cảnh nóng.

Người trở về được xem là tác phẩm xuất sắc về đề tài hậu chiến tranh, đã nhận được bằng khen của Ban giám khảo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVI, giải Biên kịch xuất sắc nhất Cánh Diều vàng 2016.

Đạo diễn Đặng Thái Huyền tốt nghiệp thủ khoa Đạo diễn điện ảnh năm 2003. Hiện cô là trưởng phòng phim truyện của Điện ảnh Quân đội Nhân dân. Nữ đạo diễn không chỉ thành công với phim điện ảnh mà với dòng phim truyền hình cô cũng nhận được sự phản hồi tích cực của khán giả.

Đặng Thái Huyền là một trong những nữ đạo diễn hiếm hoi có nhiều tâm huyết với dòng phim về đề tài chiến tranh.

Nữ đạo diễn sinh năm 1980 còn được biết đến qua một số bộ phim như 13 bến nước, Bản tình ca màu xanh, Vũ khúc ánh trăng, Đất lành, Bánh đúc có xương, Để lại mùa xuân, Hoá thổ

Hoàn tất thử thách mới với Lời nguyền gia tộc, Đặng Thái Huyền vẫn tiếp tục quay lại đề tài hậu chiến với dự án phim truyền hình Mắt biển. Nổi bật trong phim là hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với sự hy sinh thầm lặng nơi hậu phương suốt chuỗi ngày mòn mỏi chờ đợi những người trai xông pha vào nơi chiến trường.

Theo Zing

Các tin cũ hơn