Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh, Chân Tử Đan trong mắt sư phụ Ngô Bân

Thứ năm, 17/08/2017, 10:51
Khi các đệ tử Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh và Chân Tử Đan gặt hái thành công trên màn bạc, võ sư Ngô Bân đã đưa ra những lời bình phẩm như thế này.

Lý Liên Kiệt

Lý Liên Kiệt là đại đệ tử của võ sư Ngô Bân, liên tục 5 năm liền (1975 - 1979) đoạt Quán quân toàn năng Giải võ thuật toàn quốc. Năm 1982, Lý Liên Kiệt gia nhập làng giải trí, thành danh ngay từ bộ phim đầu tay Thiếu Lâm Tự và hiện nay anh đang được biết đến là ngôi sao võ thuật hàng đầu của điện ảnh Trung Quốc.

Đối với Lý Liên Kiệt, võ sư Ngô Bân có lời bình phẩm khá cao, ông hết lời khen ngợi đại đệ tử có tiềm năng võ thuật: “Tố chất về mọi mặt đều tốt, có thể nói Lý Liên Kiệt là một tài năng hiếm có trong giới võ thuật. Năm xưa, việc dạy dỗ Lý Liên Kiệt tương đối nhẹ nhàng, không cần phải quá nhọc công”.

Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan ( Ảnh: Weibo nhân vật )

Ngô Kinh

Trước sự thành công của Ngô Kinh với bộ phim Chiến lang 2, sư phụ Ngô Bân đã dành cho đệ tử của mình lời bình phẩm chỉ vỏn vẹn hai chữ “Nỗ lực”.

Võ sư Ngô Bân nói thêm: “Ngô Kinh không có tài năng thiên phú như Lý Liên Kiệt, nhưng tính cách chịu khó và không ngừng phấn đấu của Ngô Kinh thì tuyệt đối không thua bất cứ ai”.

Dù là lý luận võ thuật, thậm chí là ngôn ngữ, Ngô Kinh đều vô cùng nỗ lực. Ngô Bân cho biết: “Có lần đoàn võ thuật Trung Quốc sang Mỹ tập huấn, Ngô Kinh là người giỏi tiếng Anh nhất trong đoàn”.

Võ sư Ngô Bân và học trò Ngô Kinh

Chân Tử Đan

So với Lý Liên Kiệt và Ngô Kinh, Chân Tử Đan không thể xem là đệ tử chính thống của võ sư Ngô Bân, vì anh chỉ luyện tập một thời gian ngắn trong đội võ thuật của Ngô Bân.

Đối với người đệ tử này, Ngô Bân không có quá nhiều lời bình phẩm, ông chỉ nhận xét ngắn gọn: “Tố chất của Chân Tử Đan khá tốt, nhưng do lúc còn ở Mỹ đã không tập luyện võ thuật theo kiểu truyền thống Trung Quốc, nên có lúc không làm theo lời sư phụ dạy”.

Võ thuật Trung Quốc nhấn mạnh vào sự nhẹ nhàng, trong khi Chân Tử Đan lại khá căng thẳng và cứng nhắc. Tuy võ thuật của Chân Tử Đan không hoàn toàn là công lao của Ngô Bân, nhưng thời gian tập huấn ở Bắc Kinh đối với anh mà nói chắc chắn có nhiều lợi ích.

Đôi nét về võ sư Ngô Bân
Võ sư Ngô Bân sinh năm 1937, là huấn luyện viên võ thuật cấp quốc gia, từng đảm nhận chức Phó chủ tịch thường vụ Hiệp hội võ thuật Bắc Kinh, Viện trưởng Học viện võ thuật Đại học nhân văn Bắc Kinh, Phó chủ nhiệm Hội liên hiệp võ thuật quốc tế... Đặc biệt, Ngô Bân còn được biết đến là sư phụ của các ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh, Chân Tử Đan…
Những năm gần đây, võ sư Ngô Bân rút lui về hậu trường, đảm nhận chỉ đạo võ thuật cho một số bộ phim võ thuật.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn