Sơn Tùng lý giải việc không chia sẻ chuyện tình cảm trong tự truyện

Thứ sáu, 06/10/2017, 10:41
"Tôi xin gác lại, không đề cập đến chuyện tình cảm bởi quan điểm của tôi là những gì mình cống hiến là âm nhạc chứ không phải câu chuyện riêng tư", nam ca sĩ nói.  

Chiều 5/10 tại TP.HCM, Sơn Tùng M-TP xuất hiện tại sự kiện ra mắt tự truyện mang tên Chạm tới giấc mơ. Khi có mặt, nam ca sĩ nhiều lần cúi đầu gửi lời xin lỗi vì đến trễ và giải thích rằng trời mưa to khiến giao thông hỗn loạn.

Đầu tiên, Sơn Tùng M-TP chia sẻ cảm hứng viết tự truyện: “Trong cuộc sống, mỗi người đều có mục đích sống riêng. Để có thể chạm tay vào và biến mục đích thành sự thật, chính chúng ta phải lăn xả chứ không phải ba mẹ hay bạn bè".

"Bản thân tôi chưa bao giờ nghĩ mình thành công mà chỉ đang thực hiện một phần giấc mơ của mình khi còn bé chính là cầm micro hát cho mọi người nghe. Đó là lý do tôi đã chạm đến một phần giấc mơ của các bạn. Tôi làm được còn các bạn thì sao?", Sơn Tùng đặt câu hỏi.

Cuốn tự truyện Chạm tới giấc mơ của Sơn Tùng M-TP.

"Các bạn trẻ rất dễ lâm vào tình thế loay hoay trong cuộc sống, tôi cũng từng trải qua cảm giác này nên muốn tiếp sức cho các bạn. Sau này nếu có chuyện gì xảy ra, các bạn sẽ thấy mình trong đó và được truyền cảm hứng nào đó để biết nên làm gì. Tôi không muốn nhìn các bạn trẻ thất bại vì đó là cảm giác rất kinh khủng", anh nói thêm.

Ngoài ra, giọng ca Lạc trôi cũng mong thông qua tự truyện, khán giả sẽ có một góc nhìn khác về anh. Đó là hình ảnh một Nguyễn Thanh Tùng đơn giản khi ở nhà, “có lúc đau đớn, cũng có lúc hò hét như một thằng điên” thay vì chỉ nhìn từ xa hoặc cố với lấy anh từ phía dưới sân khấu trong các buổi biểu diễn.

Tự truyện Chạm tới giấc mơ hướng đến đối tượng độc giả trẻ. Riêng với người đọc lớn tuổi, Sơn Tùng cũng muốn họ sẽ nhớ lại phần nào đó nhớ lại tuổi thơ của mình để có thêm đồng điệu.

Tuy nhiên, anh nhấn mạnh: “Khi đọc xong cuốn sách có người đồng tình, có người không, tôi không bắt mọi người sẽ phải đồng cảm với tất cả cảm nhận của mình”.

Sơn Tùng và MC Tùng Leo.

Về những tranh luận xung quanh việc ra mắt tự truyện ở tuổi còn quá trẻ, nam ca sĩ lý giải: “Khi quyết định viết tự truyện, nhiều người và bản thân tôi cũng tự thắc mắc. Tuy nhiên, dù mới 23 tuổi nhưng tôi đã có 5 năm hoạt động nghệ thuật. Đây là quãng thời gian không quá dài cũng không quá ngắn, tôi đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc".

"Đó là sự hạnh phúc vỡ òa khi nhận chiếc cúp đầu tiên tại Bài hát Việt đến khi đương đầu hàng loạt chuyện không may khiến tôi sụp đổ. Sau đó, tôi lại 'ngoi đầu' lên để chiến đấu tiếp. 5 năm đó, tôi cảm thấy mình có đủ những cung bậc cảm xúc và muốn truyền cảm hứng đến giới trẻ", anh tâm sự.

Anh cũng nhấn mạnh sản phẩm này không phải hành động “chơi ngông” như vài người nghĩ: “Việc viết sách và chơi ngông không hề liên quan đến nhau. Tôi chỉ đơn thuần muốn đưa đến khán giả những sản phẩm là những bài hát, là phim, là tự truyện”.

Với lý do này, Sơn Tùng hoàn toàn không đề cập đến chuyện tình cảm trong cả 3 chương sách bởi “tôi quan niệm những gì mình cống hiến là âm nhạc chứ không phải câu chuyện riêng tư, những việc đại loại như hôm nay ra đường mặc đồ gì”.

Ngoài ra, tự truyện cũng hạn chế nhiều phần về quãng thời gian sóng gió, ồn ào. Vì theo Sơn Tùng, những câu chuyện này đã có quá nhiều người biết. Thay vào đó, anh muốn kể câu chuyện ít người được nghe và hiểu về một cậu bé đam mê âm nhạc đến ngông cuồng.

Sơn Tùng chia sẻ trong sự kiện.

Hỏi về trải nghiệm viết lách, Sơn Tùng M-TP tâm sự: “Viết nhạc lẫn viết truyện đều là nghệ thuật. Tuy nhiên, nếu trong âm nhạc tôi có thể tự do bay bổng với trí tưởng tượng như vào hình tượng một ông vua trong Lạc trôi, một chàng trai có tình yêu đẹp tại Hàn Quốc như trong MV Nơi này có anh".

"Còn khi viết tự truyện đòi hỏi sự xác thực, chân thật. Khi viết cuốn sách này, tôi phải là là Nguyễn Thanh Tùng và sau này là Sơn Tùng M-TP. Trong quá trình viết tôi cũng tìm hiểu ra rất nhiều điều thú vị, sẵn sàng viết ra nhiều cuốn sách khác", anh khẳng định.

Tự truyện Chạm đến giấc mơ được Sơn Tùng M-TP ấp ủ từ đầu năm và mất hơn 6 tháng để hoàn thành. Trước câu hỏi làm sao có thời gian hoàn thành việc viết lách khi phải chạy show liên tục, anh chia sẻ: “Tôi không phải là người viết mà kể lại và sau đó có ê-kíp chấp bút và biên tập".

"Còn về việc chạy show, tôi đi show rất ít, mỗi tháng chỉ từ 7-8 show. Kể từ khi làm việc với anh Quang Huy, tôi được luyện thói quen hạn chế đi diễn để kìm lại cảm xúc. Sau này, tôi cũng quen với nếp sinh hoạt đó và kìm lại trước những lời mời đi diễn”, Sơn Tùng tiết lộ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích