Ngọc Sơn đáp chuyện “giáo sư âm nhạc” và “bảo hiểm trinh tiết 1 triệu USD”

Thứ sáu, 06/10/2017, 09:14
Xung quanh ồn ào về câu chuyện “giáo sư âm nhạc”, Ngọc Sơn nói: “Mọi người sao cũng được, nhưng bây giờ ghế nóng có ai xướng âm tại chỗ được như tôi”. Giải thích về phát ngôn “mua bảo hiểm trinh tiết”, Ngọc Sơn muốn khẳng định, bản thân đã thoát khỏi những dục vọng đàn ông.

“Về khả năng âm nhạc tôi là super”

Anh nói gì về những ồn ào xoay quanh câu chuyện “Giáo sư âm nhạc” liên quan tới mình?

Mọi người sao cũng được. Với Ngọc Sơn, my name’s Ngoc Son. Ngọc Sơn là đủ. Những danh ông, danh chữ tôi nói ra thì kỳ, “Ngọc Sơn của đại gia đình, bình dân giản dị tính tình dễ thương”. Còn về khả năng âm nhạc tôi là super, 30 năm trước tôi là người xướng âm giỏi nhất của Viện Nghiên cứu âm nhạc Việt Nam.

Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) vừa có báo cáo gửi Bộ Công thương về hướng xử lý việc tặng bằng khen ghi chức danh “Giáo sư âm nhạc” cho ca sĩ Ngọc Sơn. Theo đó, Hội này đã quyết định huỷ bỏ cụm từ “Giáo sư âm nhạc” trong bằng khen đã trao cho Ngọc Sơn.(Ảnh: CĐHH-TT&Bolero).

Bây giờ "ghế nóng" có ai xướng âm tại chỗ được như tôi. Ngọc Sơn là người tốt nghiệp qua trường lớp, luôn cố gắng vươn lên. Giờ đây tôi muốn truyền sự sang trọng, mới mẻ nhất vào âm nhạc.

Rất nhiều học trò nói muốn bái tôi làm thầy, tôi nói không được, trước tiên con về có hiếu với cha mẹ, quỳ xin lỗi cha mẹ, đồng ý tôi mới dạy.

Thứ nhất là hiếu thảo, thứ nhì là tôn sư trọng đạo, không vô lễ với người ta, thứ 3 là đối nhân xử thế không sân si. Như tôi không chửi nhau với ai. Đời mình nếu mình dìm người khác xuống mình cũng bị xuống như họ, mình muốn lên phải đưa người ta lên.

“Tôi làm cho mẹ tôi vui thôi”

Anh nói không cần danh hiệu, nhưng rõ ràng anh từng có hành động quỳ xuống dâng lên mẹ tấm bằng khen đó thôi?

Tôi làm cho mẹ tôi vui thôi, tôi không bao giờ bất hiếu với mẹ, còn với tôi Ngọc Sơn là đủ. Nhỏ tuổi hơn tôi thì “chào chú Ngọc Sơn”, “anh Ba Ngọc Sơn”,

Ngọc Sơn từng có hành động quỳ dâng Bằng khen của mình cho mẹ.

Scandal có ảnh hưởng đến cuộc sống của anh không?

Tôi đã quen rồi, Ngọc Sơn chẳng biết ghét ai. Dù cho họ có sân si với mình. Ngọc Sơn sống chỉ biết yêu. Nhẹ nhàng nhường nhịn, trăm chiều cũng vui. Quan trọng là đại gia đình (PV: cách Ngọc Sơn gọi khán giả) thương tôi chứ bận tâm vì chuyện khác làm gì.

Não mình trời cho công lực đó mình để dành cho âm nhạc mình đi cãi nhau làm gì, mất đẹp.

“Bây giờ Ngọc Sơn tập 2 còn khỏe hơn Ngọc Sơn tập 1”

Đối với anh, khó khăn lớn nhất từng phải vượt qua là gì?

Khó khăn lớn nhất là chiến thắng chính mình. Tôi giờ đây là “tập 2” Ngọc Sơn giọng hát khỏe hơn cả “tập 1”. Trước kia dây thanh đới của tôi đôi khi vẫn bị khàn nhưng giờ đây khác hồi trẻ, giọng khỏe hơn, dây thanh đới chắc lại.

Quan trọng hơn, tôi đã luyệt để chống lại những cám dỗ trong cuộc sống. Khi có tiền người ta thường nghĩ đến ăn nhậu, trai gái, hút chích, bài bạc. Tôi phải tách bạn bè vì không nhậu nhẹt, đàn đúm. Cờ bạc không có, hút thì không, chuyện khó nhất của tôi là thoát ra khỏi các tiên nữ. Tôi tự thấy mình đắc đạo, tôi thoát được rồi, kiềm chế những dục vọng của một người đàn ông bình thường.

Tại sao người ta chọc tôi chuyện tôi mua bảo hiểm trinh tiết. Ý của tôi muốn “úp úp mở mở” là tôi không dễ dàng, chứ nếu tôi dễ dàng, sau này đi vũ trường với em này em kia bậy bạ thì không được. Tôi đã thoát khỏi những sắc phàm.

“Bolero dễ bị nói rẻ tiền nên tôi mua xe sang, nhà đẹp”

Cuộc sống thường ngày của anh giờ đây diễn ra như thế nào?

Con người chúng ta có người phải ăn nhiều thịt, nhiều chất đạm, tôi thì một ngày có thể chỉ uống nước, ăn rau. Mọi người thấy tôi hay đẩy tạ trên sân khấu, 50-70 lần là chuyện bình thường. Bây giờ sức khỏe tôi hơn ngày xưa.

Tôi hy sinh vì đại gia đình chứ bình thường con người phải hưởng thụ. Nhiều ngôi sao thế giới đến ngưỡng 40, 50 tuổi là qua đời, nên tôi quyết định tu luyện.

Hàng ngày tôi ở với mẹ, ngồi viết nhạc, thu âm, giúp các học trò, ra album,… để mọi người tìm kiếm một lúc ra nhiều bài cho thích. Chứ nghệ sĩ lâu lâu ra một bài, cả đời chỉ có vài bản hit nghe đi nghe lại cũng buồn. Âm nhạc là phải thay đổi.

Năm nay đánh dấu 30 năm ca hát của Ngọc Sơn. Thật hạnh phúc khi dòng nhạc trữ tình chưa bao giờ mất đi và luôn ở trong tim mọi người, càng ngày càng được đông đảo mọi người biết đến, có những em bé lớp 4, lớp 5 vẫn hát bolero.

Hồi nhỏ tôi nghe trữ tình, cải lương, pop,… cuối cùng theo đuổi nhạc trữ tình từ khi nào không hay.

Người ta nói nghe nhạc bolero là thụt lùi, không hề, “Tình cha ấm áp như vầng thái dương”, nghe để yêu cha mẹ, cha mẹ cho con nghe “Con qùy, con lạy mẹ cha”,…thì càng yêu cha mẹ mình hơn. Hoặc “yêu dân tộc Việt Nam máu đỏ da vàng” nghe và cảm nhận để yêu thương nhau nhiều hơn.

Chiếc xe Cadillac lừng lẫy một thời của Ngọc Sơn từng khiến người ta sững sờ vì độ xa hoa.

Cuộc sống như anh kể giờ đây có vẻ rất đơn giản, nhưng có thời điểm người ta bàn luận rất nhiều xung quanh việc Ngọc Sơn mua chiếc xe Cadillac như của hoàng gia, xây nhà như biệt phủ?

Hồi đó tôi nghĩ nhạc bolero dễ bị nói là nhạc sến, rẻ tiền, bị người ta kỳ thị. Tôi học nhiều ngoại ngữ, sáng tác nhiều bài, nhiều thể loại, tôi muốn làm gì cho đẹp, muốn chứng tỏ sự văn minh, sự giàu đẹp của người Việt.

Tôi nghĩ, một ngôi sao Việt đi xe đẹp, ở nhà đẹp người ta sẽ nghĩ Việt Nam mình giàu đẹp. Nhưng tôi biết tiết chế, ăn nói lịch sự, nói chuyện với công chúng lễ độ, dạy cho học trò cũng như vậy. Khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ, tự cao một tí đã là thừa. Dù tôi có thế nào cũng vẫn là tấm thân nhỏ bé xin kính chào đại gia đình”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích