Hương Lan: 'Chồng cũ luôn từ chối hát chung với tôi'

Thứ năm, 03/05/2018, 21:27
Danh ca kể nhiều năm qua, chị thường đề nghị nghệ sĩ Chí Tâm song ca nhưng anh luôn lắc đầu vì lý do gia đình.

Chiều 3/5, Hương Lan có buổi giới thiệu về đêm nhạc Một đời sân khấu tại TP.HCM. Chị nhận được câu hỏi vì sao không mời nghệ sĩ Chí Tâm - chồng cũ - hát chung trong liveshow. Ca sĩ cho biết nhiều năm qua, chị đều mời Chí Tâm song ca trong các chương trình lớn nhưng anh đều từ chối.

"Một số đơn vị cũng từng mời Chí Tâm song ca với tôi nhưng anh lắc đầu. Thậm chí, khi tôi đề nghị, anh cũng không chấp nhận và trả lời rằng sẽ không bao giờ hát chung với tôi", chị chia sẻ.

Hương Lan kể khi bị chồng cũ từ chối tái hợp trên sân khấu, chị cũng không muốn khiến anh phải khó xử. Danh ca tiếc nuối vì Hương Lan - Chí Tâm là hai tên tuổi đã gắn bó nhau trong âm nhạc hàng chục năm, từng cùng thể hiện nhiều vở tuồng. "Tôi không thể hát vọng cổ với một giọng nam nào hợp hơn Chí Tâm, và ngược lại cũng thế", chị tâm sự.

Hương Lan và Chí Tâm thuở còn mặn nồng.

Hương Lan và Chí Tâm thuở còn mặn nồng.

Thập niên 1970, Hương Lan và Chí Tâm là một trong những đôi nghệ sĩ nổi tiếng ở Sài Gòn với các vở Hán đế biệt Chiêu Quân, Cây sầu riêng trổ bông, Nắng thu về ngõ trúc... Năm 1975, cả hai kết hôn khi Hương Lan mới 19 tuổi. Sau khi định cư ở Pháp và có với nhau hai con trai, năm 1982 họ ly dị.

Đêm nhạc sắp tới là liveshow đầu tiên của Hương Lan tại Việt Nam sau hơn 20 năm về nước. Danh ca kể người khuyến khích chị làm show là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Trước đó, anh nhiều lần đề nghị với Hương Lan: "Chị làm đi, em sẽ đứng ra lo cho chị". Tuy nhiên, mỗi lần về nước, Hương Lan chỉ ở lại khoảng hai, ba tuần. Đến lúc muốn thực hiện, chị lại bị đau chân vài năm liền, phải giải phẫu ở Mỹ. Hiện tại, thấy sức khỏe đã ổn định, giọng hát còn tốt, chị quyết tâm phải làm show trong năm nay.

Ngoài dịp kỷ niệm hơn 50 năm ca hát, liveshow còn là sự kiện để Hương Lan tưởng nhớ cha - cố nghệ sĩ Hữu Phước - người truyền đam mê cải lương và dẫn dắt chị vào nghề hát. Đêm diễn được chia thành hai phần: cổ nhạc và tân nhạc. Chương trình có sự góp mặt của NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hoài Linh, Chí Tài, Ý Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Đức Tuấn... Đêm nhạc sẽ diễn ra ngày 2/6 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Hương Lan tên thật là Trần Ngọc Ánh, sinh năm 1956 tại Sài Gòn. Chị là con gái đầu của cố nghệ sĩ Hữu Phước. Sau năm 1975, Hương Lan hát ở đoàn cải lương Văn Công, được yêu thích với vở Cây sầu riêng trổ bông, Tình yêu và bạo chúa... Sau đó, chị cùng cha xuất cảnh sang Pháp. Xa quê hương, Hương Lan vẫn gắn bó với nghề và nhanh chóng nổi tiếng qua những bài hát về tình yêu quê hương như Còn thương rau đắng mọc sau hè, Sa mưa giông, Em đi trên cỏ non... Năm 1988, bà kết hôn lần hai với ông Quốc Toản - một kỹ sư hàng không. Năm 1996, chị được phép biểu diễn tại Việt Nam và thường xuyên về nước hoạt động đến nay.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích