Nở rộ "nữ hoàng"... ao làng

Thứ ba, 09/07/2019, 09:20
Việc một "Nữ hoàng Văn hóa tâm linh" từ chức sau khi được giới thiệu giữ chức Phó trưởng ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả VN khiến người ta chợt nhận ra đang sống trong xứ sở có rất nhiều "nữ hoàng".

Các thí sinh được trao nữ hoàng, á hoàng của cuộc thi Nữ hoàng Thương hiệu VN

Danh hiệu “Nữ hoàng Văn hóa tâm linh 2018” của cô đồng Phạm Nữ Hiền Ngân bỗng trở thành câu chuyện hài hước được mạng xã hội quan tâm khi “nữ hoàng” được giới thiệu giữ chức Phó trưởng ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả VN.

Trước ồn ào từ dư luận, ngày 7.7, bà Hiền Ngân gửi đơn xin từ chức với lý do: “Do cảm thấy không đủ năng lực để nhận trách nhiệm được giao; không thể đảm nhiệm chức vụ phó trưởng ban, không đủ chuyên môn…”.

Điều đáng nói, không chỉ trao danh hiệu cho bà Hiền Ngân, gần 1 năm trước, Trung ương Hội Nghệ nhân và thương hiệu VN (phối hợp cùng một doanh nghiệp về ôtô) còn phong danh hiệu Nữ hoàng, Á hoàng Thương hiệu VN cho một lúc 26 phụ nữ (11 á hoàng và 15 nữ hoàng) tại Ninh Bình. Một số danh hiệu được trao như: Á hoàng ngành truyền thông Vân Anh, Á hoàng Nữ hoàng Thương hiệu VN ngành dịch vụ nhà hàng Tuyết Lê, Á hoàng ngành thiết kế thời trang Hà Quỳnh…; Nữ hoàng nông sản VN Hồng Loan, Nữ hoàng thực phẩm VN Lê Thị Nga, Nữ hoàng Thương hiệu VN ngành tài nguyên môi trường Đoan Thanh…

Ông Vương Duy Biên, thời điểm đó vẫn là Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, đã đến tham dự chương trình và trao danh hiệu cho Nữ hoàng Văn hóa tâm linh. Mới đây, khi được các nhà báo hỏi về việc có biết chương trình không được cấp phép, ông nói rằng cá nhân đến dự chương trình với tư cách đại biểu như một số người khác và được mời lên trao bằng cho bà Phạm Nữ Hiền Ngân. Bản thân ông không nghĩ chương trình…không có giấy phép.

Nữ hoàng Văn hóa tâm linh VN 2018 Phạm Nữ Hiền Ngân

Về các danh hiệu nêu trên, đặc biệt là danh hiệu Nữ hoàng Văn hóa tâm linh VN, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định với truyền thông rằng, chưa từng cấp phép cho cuộc thi có danh xưng như thế và chưa bao giờ nghe danh hiệu nào là “Nữ hoàng Văn hóa tâm linh VN”. Hiện Cục Nghệ thuật biểu diễn đang yêu cầu các cán bộ, thanh tra xác minh danh hiệu và chương trình nêu trên.

Sắp có thêm nhiều nữ hoàng, á hoàng ?

Tháng 4 vừa qua, Ban tổ chức Nữ hoàng Thương hiệu VN 2019 đã họp báo công bố vương miện dành cho ngôi vị Nữ hoàng trị giá 1,8 tỉ đồng và đêm gala chương trình tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu VN 2019 sẽ diễn ra ngày 13.7 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

Trên trang Facebook của chương trình, ban tổ chức thông báo họ đang tìm kiếm nữ hoàng và á hoàng VN ở các lĩnh vực: giày da, khoáng sản, thủy sản, sản xuất nội thất VN, nhiếp ảnh VN, vận tải, dệt may, xây dựng... Nếu chương trình diễn ra đúng như quảng bá, thì sau đêm 13.7 tới, VN sẽ có thêm… hàng chục nữ hoàng và á hoàng mới.

Về đêm tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu VN, Sở VH-TT Hà Nội thông tin với báo chí rằng Sở không cấp phép và không nghe nói về chương trình chung kết trao giải Nữ hoàng Thương hiệu VN 2019. Hà Nội chỉ tiếp nhận tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu VN 2019 của Sở VH-TT-DL Vĩnh Phúc cấp cho Công ty xuất nhập khẩu ôtô Ngọc Minh tổ chức, chứ không tiếp nhận tổ chức chung kết cuộc thi nói trên nếu đơn vị tổ chức xin phép từ Sở VH-TT-DL Vĩnh Phúc.

Bởi theo quy định của Bộ VH-TT-DL, chương trình biểu diễn nghệ thuật không được phép tổ chức các màn thi nhan sắc, trao giải các danh hiệu, và các cuộc thi sắc đẹp xin giấy phép ở đâu sẽ tổ chức các vòng thi ở đó. Đại diện Sở còn nhấn mạnh, sẽ yêu cầu thanh tra Sở kiểm tra thật kỹ quá trình tổ chức chương trình nói trên. Nếu phát hiện có bất kỳ vi phạm nào sẽ lập tức thu hồi giấy phép và yêu cầu ngừng tổ chức.

Nhắc đến các danh hiệu nữ hoàng, khán giả còn nhớ vụ “lùm xùm” cuộc thi Nữ hoàng Golf với tổng số…13 thí sinh. Trong đó, có người biết chơi golf và có cả người… không biết chơi, không có mặt tham gia bất kỳ hoạt động nào vẫn có giải. Sau cuộc thi, 9 thí sinh tham gia đã…họp báo “tố” ban tổ chức không minh bạch. Rồi thí sinh Trần Thị Ngọc Bích của cuộc thi Nữ hoàng Sắc đẹp VN từng gây sốc khi… vứt danh hiệu Người đẹp hình thể được trao cho cô vào xe rác. Thực tế Nữ hoàng Sắc đẹp VN không được cấp phép nhưng nó vẫn diễn ra tại Hà Nội. Sau khi bị phát hiện, BTC đã nộp phạt 50 triệu đồng.

Có những event 90% khách mời đều đội vương miện

“Chất lượng thí sinh, quy mô, trình độ tổ chức một số cuộc thi nhan sắc hiện nay có rất nhiều vấn đề. Giải thưởng nhiều như mưa, nhiều giải thưởng làm khán giả ngơ ngác; đêm trao giải lộn xộn, thậm chí được tổ chức còn thua một đêm liên hoan văn nghệ của công ty. Khán giả chỉ nhìn thấy khắp nơi những nữ hoàng, hoa hậu, người đẹp... mà không hiểu cuộc thi này ở đâu ra, tổ chức như thế nào. Có những event mà phải đến 90% khách mời đều đội vương miện và được xướng tên kèm theo những danh hiệu hoa hậu, nữ hoàng, nam vương...”, bà Thúy Nga (Tổng giám đốc Elite VN, đơn vị giữ bản quyền đề cử thí sinh VN thi thế giới, tổ chức các cuộc thi nhan sắc...) cho biết.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn