Vì sao hoa hậu Việt phải tổ chức ở nước ngoài?

Chủ nhật, 14/04/2019, 18:29
Với những người tham dự, điều duy nhất họ cần chính là vài ba danh hiệu nhan sắc để dễ bề vỗ ngực xưng vương trong các hoạt động cá nhân sau cuộc thi.

Công bố cuộc thi Hoa hậu Quý bà người Việt toàn cầu 2019

Tối 13-4, cuộc thi Hoa hậu Quý bà người Việt toàn cầu 2019 (Mrs Vietnam Global 2019) đã có buổi họp báo giới thiệu về cuộc thi.

"Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích khơi gợi sự tự tin tiềm ẩn trong chính bản thân những người phụ nữ, tạo cơ hội cho họ tỏa sáng vượt ra bên ngoài thế giới. Chúng tôi mong muốn đưa những người phụ nữ trở về với giá trị và phẩm chất tốt đẹp vốn có của họ, những điều thiết yếu vốn có cho cuộc sống cá nhân cũng như trong các mối quan hệ xã hội nhằm mục đích ưu tiên cho những hoạt động cộng đồng" - ban tổ chức cho biết.

Cuộc thi hoa hậu dành cho tất cả phụ nữ có độ tuổi từ 20-60, nhằm tìm kiếm những gương mặt đại diện tiêu biểu cho hình tượng của các quý bà Việt Nam trên toàn cầu: "Quý phái - Tinh tế - Thành Công - Trách nhiệm".

Thông tin từ ban tổ chức, thí sinh tham gia cuộc thi sẽ hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết của một người phụ nữ thành công: Đẹp, sang trọng, tinh tế, trách nhiệm, có tri thức và am hiểu sâu sắc các vấn đề xã hội. Họ sẽ là đại diện cho hình tượng tiêu biểu của Phụ nữ Việt Nam trên toàn thế giới. Đồng thời, với cương vị của mình, họ sẽ là cầu nối để mang những điều tốt đẹp nhất đến với cộng đồng nhằm giúp cho xã hội ngày càng trở nên hoàn mỹ hơn.

Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 25-6, tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây không phải là lần đầu tiên một cuộc thi nhan sắc Việt được tổ chức tại nước ngoài. Thậm chí, điều này nở rộ những năm gần đây khi công luận lên án khắt khe về việc Việt Nam có quá nhiều cuộc thi nhan sắc, nhà nhà người người đều có danh hiệu nhan sắc. Và khi cơ quan quản lý ra quy định có không quá 2 cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc gia được tổ chức mỗi năm, ban tổ chức các cuộc thi nhan sắc "đi trước một bước" là mang các cuộc thi nhan sắc ra nước ngoài.

Thực tế, cuộc thi được tổ chức như các sự kiện. Đủ tài chính, ai cũng có thể thuê một nhà hát ở nước ngoài nhưng thường chỉ là một sân khấu nhỏ nào đó đủ để trình diễn. Đó là lý do khán giả không khó để tìm kiếm ra những sân khấu vài cuộc thi nhan sắc quốc tế (do ban tổ chức tự đặt mà không theo bất kỳ quy chuẩn nào, cứ mang ra nước ngoài tổ chức là quốc tế) kém chất lượng với một sân khấu nghiệp dư.

Vì sao hoa hậu Việt phải tổ chức ở nước ngoài? - Ảnh 2.

Nhiều cuộc thi nhan sắc diễn ra nhưng niềm tin của công chúng vào danh hiệu ngày càng ít hơn

Với những người tham dự, điều duy nhất họ cần chính là vài ba danh hiệu nhan sắc để dễ bề vỗ ngực xưng vương trong các hoạt động cá nhân sau cuộc thi. Ban tổ chức dễ dàng lách luật nhà quản lý còn thí sinh đạt được mục đích tìm danh hiệu của mình. Đó là lý do không ít thông tin tố cáo tình trạng mua bán vương miện nhộn nhịp như trẩy hội trong các cuộc thi nhan sắc này. Chính điều đó khiến cho danh hiệu người đẹp, hoa hậu ngày càng "rẻ" hơn trong mắt công chúng. Điều đó hoàn toàn hợp lý khi người thắng giải, người đội vương miện đôi khi khiến khán giả "té ngửa" vì nhan sắc của họ.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích