Nhạc sĩ Huy Tuấn: "Gameshow âm nhạc bây giờ không chất lượng như trước"

Thứ hai, 08/04/2019, 11:01
Nếu như nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng gameshow âm nhạc bây giờ không còn chất lượng như trước thì Thu Phương lần đầu lên tiếng khi bị chê nhạt nhòa, nhẵn mặt sân khấu.

Huy Tuấn thừa nhận bỏ rất nhiều gameshow vì không còn hứng thú

Đảm nhận vai trò giám khảo quyền lực tại Trời sinh một cặp mùa 3, Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, tôi đã bỏ hầu hết tất cả những công việc liên quan đến các gameshow bởi vì tôi thực sự không còn hứng thú nhiều với các gameshow, đặc biệt liên quan đến âm nhạc. Bởi vì nó không còn chất lượng như tôi mong muốn, hoặc như tôi đã từng tham gia".
Anh cho rằng hiện các gameshow không còn được phát sóng không phải là do nó không còn chất lượng, đáng tiếc lại có những gameshow đang phát sóng thì lại không chất lượng. "Việc không phát sóng liên quan đến chuyện phía sau của ban tổ chức. Tiếc là các chương trình được lấp vào không còn được chăm chút như những cái đã dừng phát sóng, đáng tiếc cho người tổ chức và khán giả. Làm cái gì quen thuộc thì chất lượng cũng giảm đi. Thí sinh chất lượng cho chương trình cũng là bài toán nan giải", Huy Tuấn cho biết.
Thu Phương, Huy Tuấn là cặp bài trùng của Trời sinh một cặp
Nói về lý do đồng hành cùng Trời sinh một cặp, nhạc sĩ Cảm ơn tình yêu cho biết bản thân bị thuyết phục bởi format của chương trình này cũng như chất lượng mà ban tổ chức mang đến cho khán giả qua chương trình năm ngoái. "Đây là gameshow thuần túy về âm nhạc. Ngoài ra nó còn có các đội trưởng có cá tính âm nhạc mà tôi đã làm việc ở nhiều chương trình khác, họ luôn mang những tiết mục mới lạ cho thí sinh. Đó là điều mà các gameshow âm nhạc khác không có. Bên cạnh đó, đây là gameshow song ca, sẽ khó hơn nhiều chương trình âm nhạc tương tự. Kiếm được bài hát âm nhạc để song ca không phải dễ”.
Trong khi đó, Thu Phương lại tâm tư về những nhận xét của khán giả cho rằng mình bị nhạt trên ghế nóng. Nữ ca sĩ Hải Phòng bộc bạch: "Khi nhận lời làm giám khảo một chương trình nào đó, tôi luôn cân nhắc rất nhiều vì vai trò đó quan trọng không phải là việc chỉ xuất hiện trên truyền hình, hay để khán giả nhớ đến mà những đóng góp của mình, cái tầm ảnh hưởng của mình với khán giả và nghệ sĩ trẻ. Chính vì thế khi làm giám khảo, huấn luyện viên, tôi phải chuẩn bị cho mình rất nhiều kiến thức cũng như chương trình mình ngồi sẽ đóng góp được bao nhiêu thì tôi mới lựa chọn.
Vì vậy, với những gì mình có, tôi tự tin mình vẫn chưa truyền tải hết, truyền đạt hết. Thật ra thì nhu cầu được chia sẻ của của tôi rất lớn mà những ca sĩ trẻ, nghệ sĩ trẻ thì rất cần sự đóng góp ấy. Nếu tôi vẫn còn ngồi, vẫn còn tham gia gameshow thì mình vẫn còn cống hiến. Còn nếu gọi là nhạt, hay đuối sức là lỗi của tôi, vì tôi không chuẩn bị sẵn sàng, không đầu tư kỹ lưỡng về chuyên môn để ngồi tại các cuộc thi”.
Nữ giám khảo nói thêm: “Tôi không ngại và sợ những đánh giá về cá nhân mình, nhất là những đánh giá không đúng chuyên môn và sự hiểu biết. Tôi chỉ tập trung vào những gì mình làm được. Tôi không bao giờ sợ nhạt nhòa. Ở nước ngoài, nhiều giám khảo không chỉ ngồi 3, 4 mùa mà thậm chí còn hơn thế là bởi thứ nhất yếu tố chuyên môn, hoặc khả năng của họ đáp ứng tiêu chí của chương trình đặt ra. Thứ hai những đóng góp của họ tạo được hiệu ứng tốt với công chúng, mang được hiệu quả cho nhà sản xuất. Mình phải nhìn nhận khách quan, nếu không mang lại lợi ích gì thì sẽ không bao giờ được mời lại. Tôi cho rằng nghệ sĩ nhìn nhận, đánh giá đúng vấn đề đó sẽ phải biết mình cần làm gì. Nếu một nghệ sĩ bị ảnh hưởng bởi những đánh giá bên ngoài, không hiểu rõ bản thân mình là lỗi của người nghệ sĩ”.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích