Người đẹp Thu Vân: 'Chuyện chăn gối không có trục trặc'

Thứ ba, 26/02/2013, 09:22
Hoa hậu ảnh Thế giới người Việt 2007 Thu Vân chia sẻ nguyên nhân thật sự dẫn đến đổ vỡ hôn nhân chỉ sau 2 tuần.

>>Thu Vân trải lòng vụ bỏ chồng đại gia chỉ sau 2 tuần kết hôn
>>Người đẹp ảnh Thu Vân hôn say đắm ông xã nhiều tuổi trong đám cưới

- Hôn nhân là chuyện hệ trọng, sao chị lại quyết định quá vội vàng để rồi chia tay chóng vánh chỉ sau 2 tuần?
 
- Thực sự có quá nhiều chuyện xảy ra đã đưa đến việc tôi tổ chức đám cưới vội vàng như vậy. Mẹ tôi đi xem bói người ta nói năm nay tôi sẽ lấy chồng nên khi gặp anh Sơn, tôi tin rằng đây là duyên số của mình. Tôi từng trải qua vài mối tình nhưng không đến đâu cả.

Vì vậy lúc quen anh Sơn, tôi nói với anh là: “Em không muốn sống thử, tìm hiểu mất thời gian nữa mà muốn làm đám cưới luôn giống như người xưa đã cưới thì cưới liền tay. Có lẽ như vậy lại bền vững. Em không còn thời gian để chờ đợi nữa”. Để chứng tỏ sự nghiêm túc của mình, anh Sơn đã đồng ý tổ chức đám cưới.

 
Anh đưa tôi về ra mắt mẹ anh và nhà chồng. Khi gặp mặt tôi, cô Kim Hồng thấy tôi xinh xắn, mặt mũi tròn trịa phúc hậu thì rất thích. Thời điểm đó, cô Kim Hồng cũng mới kết hôn nên rất mong anh mình cũng tìm được hạnh phúc mới. Cô còn nói: “Gặp được người đẹp vậy, anh không biết giữ ngay coi chừng mất bây giờ”. Cô Kim Hồng ra sức thúc đẩy để chúng tôi mau tổ chức hôn lễ. Cả gia đình chồng đều ủng hộ mối quan hệ này càng khiến anh Sơn vui mừng.

Hơn nữa, hồi tháng 10, bà ngoại tôi ở Việt Nam đang lâm bệnh nặng hấp hối. Mẹ tôi từ Mỹ về rất bàng hoàng khi nghe chuyện của tôi. Bởi từ khi tôi quen anh Sơn đến khi quyết định kết hôn chỉ diễn ra vỏn vẹn trong chưa đầy nửa tháng. Nhưng thấy anh Sơn là người tốt và cư xử rất lễ phép nên cuối cùng mẹ đã đồng ý cho tổ chức hôn lễ. Chúng tôi phải cưới ngay trước khi bà ngoại mất bởi nếu không thì phải đợi mấy năm sau mới hết tang.
 
Ảnh cưới của người đẹp Thu Vân và chồng cũ - doanh nhân Đoàn Đình Sơn.

- Chị và chồng cũ quen nhau như thế nào?
 
- Khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, tôi chưa quen biết nhiều người trong giới doanh nhân. Tôi muốn mở rộng giao tiếp để có thêm nhiều mối quan hệ phục vụ cho công việc của mình. Do đó, một lần người bạn của tôi là diễn viên Trần Bích Vân rủ tôi tham dự một buổi tiệc mừng thọ, tôi đã vui vẻ nhận lời.

Đó là ngày 5/10 vừa qua, nhân dịp mừng thọ mẹ của anh Đoàn Đình Sơn và cô Kim Hồng. Buổi tiệc rất hoành tráng và đông khách mời. Ngồi một lát, tôi cảm thấy lạc lõng nên muốn về. Đúng lúc đó thì anh Sơn tới bàn chúng tôi chào và trao cho tấm danh thiếp làm quen. Chúng tôi ngồi bên nhau, trao đổi rất nhiều chuyện từ công việc đến tình cảm.

 
Thời điểm đó, tôi đang buồn vì chuyện tình cảm không suôn sẻ, chuyện kinh doanh cũng chưa đâu vào đâu, và với lĩnh vực nghệ thuật tôi cũng chưa đạt được thành công. Tôi thật sự rất mệt mỏi và muốn tìm một điểm tựa về tinh thần. Năm nay tính theo tuổi âm tôi cũng đã 27 và sắp bước sang tuổi 28. Gia đình và bản thân tôi đều mong có một mái ấm cho riêng mình. Còn anh Sơn đã qua một lần đổ vỡ trong hôn nhân.

Anh tâm sự rằng cuộc sống rất buồn và không dám nghĩ sẽ cưới ai nữa. Anh nói bây giờ đã có cả tiền bạc, sự nghiệp nhưng vẫn cảm thấy rất cô đơn. Hai kẻ đang buồn chán gặp nhau lại hóa thành vui. Chúng tôi rất tâm đầu ý hợp và nói chuyện với nhau mãi không biết chán. Ấn tượng ban đầu về nhau là thế, nhưng không ngờ sau hôn nhân, mọi chuyện lại hoàn toàn khác.

 
- Vậy nguyên nhân thật sự khiến cuộc hôn nhân của chị đổ vỡ là gì?
 
- Sau đám cưới, vợ chồng tôi đi hưởng tuần trăng mật ở Australia. Chuyến đi cũng rất vui vẻ suôn sẻ. Chỉ có điều đến lúc ấy tôi mới nhận ra anh Sơn là người thích nói nhiều và lại hay nói những điều lung tung, ít suy nghĩ.

Trước đây thấy anh nói chuyện với đối tác cũng lịch sự, vừa phải nhưng ai ngờ khi chỉ có hai vợ chồng, anh lại thích nói những chuyện linh tinh trên trời dưới đất như vậy. Tôi nghe rất nhức đầu và tỏ thái độ giận dỗi với anh. Điều tôi mong mỏi là những giây phút ngọt ngào, những cử chỉ lãng mạn của hai vợ chồng dành cho nhau thì hoàn toàn không có.

Đến giờ tôi mới hiểu, một cuộc hôn nhân rất cần những điều lãng mạn, ngọt ngào. Nhưng có lẽ anh Sơn đã qua cái tuổi thích lãng mạn mất rồi. Từ sau tuần trăng mật, tôi đã suy nghĩ rất nhiều và cảm thấy mình khó lòng sống chung với người đàn ông này.

Khi tôi bày tỏ suy nghĩ của mình với chồng, anh hứa sẽ sửa nhưng vẫn không sửa được. Anh thường thể hiện sự vui tính của mình bằng cách chọc cho tôi cười. Nhưng tôi thấy những câu chuyện của anh chẳng buồn cười mà lại kém duyên, nghe rất khó chịu.

 
Có lần tôi thử anh bằng cách khi đi chơi tôi giả vờ nói khát nước xem anh phản ứng thế nào. Anh chỉ cầm điếu thuốc hút thản nhiên và nhún vai tỏ vẻ như "Anh cũng chẳng biết làm gì". Nếu là người đàn ông khác thì hẳn đã vui vẻ đi mua nước cho vợ mình uống ngay chứ.

Trong cuộc sống vợ chồng, tôi tự thấy mình đã làm tròn trách nhiệm của một người vợ. Mỗi sáng tôi đều dậy sớm pha trà, ủi quần áo, chuẩn bị bữa sáng cho chồng đầy đủ. Buổi tối tôi cũng nấu cơm cho anh ăn và nghiên cứu cả loại kem dưỡng da phù hợp thoa cho anh khi đi ngủ. Tôi đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không cứu vãn được cuộc hôn nhân này. Nguyên nhân chỉ có vậy chứ về "chuyện chăn gối" chúng tôi cũng không gặp trục trặc gì cả.
 
Tổ chức đám cưới hoành tráng nhưng chỉ sau 2 tuần, Thu Vân đã xách valy ra khỏi nhà chồng,
tuyên bố cuộc hôn nhân đã đổ vỡ.

- Có người cho rằng một nguyên nhân chủ yếu là chồng chị giàu có nhưng không chịu chi tiền cho vợ khiến chị cảm thấy bất mãn. Thực hư việc này thế nào?
 
- Thực sự tôi lớn lên ở Mỹ nên đã quen lối sống tự lập, ít dựa dẫm vào người khác. Với tôi, vấn đề tiền bạc không quá quan trọng mà việc tâm đầu ý hợp mới là điều tiên quyết trong hôn nhân.

Ở Mỹ có những người chồng chỉ cần nói điều gì đó mà người vợ không thích thế là kéo nhau ra tòa ngay. Về chuyện tiền bạc, ngược lại anh Sơn cũng rất thoáng. Tôi còn nhớ khi mới quen nhau, chưa nắm tay gì cả mà anh Sơn đã ngỏ lời giúp gia đình tôi lo việc mai táng cho bà ngoại. Ý đẹp của anh, đến giờ tôi và gia đình vẫn rất cảm kích.

 
- Sau khi chia tay và dọn đồ ra khỏi nhà chồng, hiện tại chị ở đâu?
 
- Tôi đang thực hiện chuyến đi xuyên Việt để giải tỏa stress. Tôi một mình xách ba lô bắt xe khách giường nằm đi tới Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hà Nội… Tôi vừa đặt chân tới Đà Nẵng. May mắn là ở tỉnh nào tôi cũng có bạn bè nên cũng bớt buồn. Sau chuyến đi này, tôi dự định về Mỹ với gia đình để tìm chỗ dựa về mặt tinh thần.
 
- Chị rút ra cho mình điều gì khi hôn nhân tan vỡ?
 
- Tôi chỉ muốn nhắn gửi đến các bạn gái khác một bài học là: Đừng thấy người đàn ông lớn tuổi mà cho rằng họ chín chắn nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống hôn nhân gia đình và cũng đừng thấy người ta có tiền mà vội lao vào. Kết cục sẽ chẳng hạnh phúc đâu vì cuộc sống lâu bền dựa trên sự tìm hiểu kỹ càng, phải có thời gian bên nhau lâu dài mới đi đến hôn nhân được. Và chuyện lãng mạn, ngọt ngào trong cuộc sống vợ chồng là điều rất cần để duy trì hạnh phúc.
 
- Sau cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, chị gần như biến mất khỏi làng giải trí, lấy chồng, rồi chia tay rất nhanh... Nhưng hầu như không ai biết chị đang làm công việc gì để sinh sống. Chị có thể chia sẻ về điều này?
 
- Trước đây tôi từng ấp ủ dự định hoạt động nghệ thuật nhưng không gặp may mắn. Sau khi đoạt giải Hoa hậu Ảnh, tôi được diễn viên Trương Ngọc Ánh giới thiệu tới casting một phim. Nhưng vì không có vai diễn phù hợp lần đó tôi đành lỡ hẹn với nghệ thuật thứ bảy.

Năm 2008, tôi có vai diễn đầu tay trong phim Mùa chim én xôn xao, đóng cùng các diễn viên: Minh Thư, Hiền Mai, Lê Kiều Như, người mẫu Quỳnh Thư… Tiếp đó, tôi được mời tham gia phim Mùa cưới quay tại các tỉnh miền Bắc. Với thời trang, tôi cũng từng góp mặt trong chương trình Duyên dáng Việt Nam tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM vào năm 2008.

Suốt một năm miệt mài làm việc trên phim trường, tôi nhận thấy đóng phim quá vất vả mà thu nhập không đủ sống. Tôi là Việt kiều về nước, chưa có kinh nghiệm vun vén, tiết kiệm, nên chi tiêu khá tốn kém. Yêu nghệ thuật nhưng tôi quyết định chuyển hướng sang học về kinh doanh.

 
Năm 2009, tôi lại được mời sang Anh diễn chương trình Duyên dáng Việt Nam. Từ đêm ca nhạc, thời trang này, tôi quen anh Nguyễn Công Khế, chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên là đơn vị tổ chức chương trình và được mời về làm cho công ty của anh.

Ban đầu tôi chỉ đảm nhiệm vai trò nhân viên kinh doanh bình thường. Sau 6 tháng, nhờ liên tục đạt doanh số cao, tôi được đề bạt lên chức trưởng phòng kinh doanh. Công việc khi đó rất thuận lợi nhưng gia đình tôi ở Mỹ lại gọi về có việc. Trong thời gian ở Mỹ, tôi học kinh doanh bất động sản và trở lại Việt Nam tìm cơ hội ứng dụng những gì đã học được.

Từ năm 2010 đến nay, tôi không còn hoạt động nghệ thuật mà làm việc chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh như bán tinh dầu nguyên chất, mỹ phẩm, làm trợ lý kinh doanh cho một công ty phân phối đèn trang trí nội thất… Ước mơ của tôi là trở thành một nữ doanh nhân thành đạt.
 
Người đẹp giải tỏa stress bằng chuyến du lịch xuyên Việt. Cô dự định sẽ
về Mỹ để tìm chỗ dựa về tinh thần bên gia đình.

- Hầu hết nghệ sĩ đã thành danh đều có thời gian trải qua những khó khăn, vất vả và nỗ lực không ngừng mới vươn tới thành công. Chị có cảm thấy mình thiếu kiên nhẫn với nghệ thuật?
 
- Đôi khi nghĩ tới danh hiệu đã đạt được, tôi cũng rất nuối tiếc. Bởi theo quy luật tự nhiên, tuổi trẻ thì qua nhanh, sắc đẹp dễ tàn phai nên những ai có chút nhan sắc, tiếng tăm cũng muốn lưu giữ một thời son trẻ qua các hoạt động nghệ thuật, được đông đảo công chúng biết tới. Nhưng thời điểm đó, tôi chỉ có một mình, không có cộng sự hay ê kíp nào giúp lăng xê tên tuổi.

Thực sự, tôi đã rất nỗ lực tìm kiếm cơ hội. Tôi tham gia rất nhiều buổi casting phim nhưng đều bị trượt. Dường như người ta đã nhắm sẵn diễn viên nào sẽ đóng phim của họ, việc casting chỉ là hình thức, làm cho có thôi. Điều đó khiến tôi nản chí và bỏ cuộc.

 
- Ở Mỹ, cuộc sống của gia đình chị thế nào?
 
- Tôi là chị cả của hai cô em gái sinh đôi. Bố tôi hiện làm nghề cắt tóc còn mẹ đảm đương việc nội trợ. Hai em gái của tôi đã ngoài 20 tuổi và cao ráo, xinh đẹp hơn chị. Ở Mỹ, các em tôi cũng thử sức với một số cuộc thi nhan sắc dành cho người Việt và đoạt giải Á hậu.

Khi còn ở Mỹ, tôi từng học chung trường cấp 2 với Hoa hậu Jennifer Phạm. Chị học trên tôi một lớp, chúng tôi chơi chung nhóm nhưng không thân nhau lắm.

Hồi năm 2007, khi thi Hoa hậu Thế giới người Việt, vốn tiếng mẹ đẻ của tôi còn khá hạn chế, chỉ nói được bập bẹ. Nhưng nhờ sống ở Việt Nam lâu và giao tiếp với mọi người nhiều, bây giờ tôi có thể nói chuyện lưu loát bằng tiếng Việt. Tôi vẫn đi về giữa Mỹ và Việt Nam thường xuyên.
 
Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn