Những bất ngờ đáng chờ nhất ở Oscar 2013

Chủ nhật, 24/02/2013, 15:06
Cả thế giới đang hướng về nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) để chào đón  sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm - Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 năm 2013. 

Đêm hội ngàn sao

Như đã thành thông lệ, thảm đỏ của lễ trao giải Oscar năm nay cũng hứa hẹn chào đón đông đảo các gương mặt “nam thanh, nữ tú” của điện ảnh thế giới tới tham dự.

Từ những ngôi sao đình đám, những nghệ sĩ đã thành danh như: Angelina Jolie, Brad Pitt, Nicole Kidman, Sandra Bullock…; lớp nghệ sĩ trẻ đang lên: Lily Collin, Jennifer Lawrence, Taylor Lautner…, cho tới những gương mặt đại diện cho điện ảnh châu Á: Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Thành Long…

Đặc biệt, Oscar 2013 có thể sẽ là cuộc hội ngộ đầy thú vị của những cặp “tình xưa nghĩa cũ” như Tom Cruise và Katie Holmes, Bradley Cooper và Zoe Saldana, Demi Moore và Ashton Kutcher, David Arquette và Courteney Cox…


Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) đã sẵn sàng cho đêm trao giải Oscar 2013

Thêm một chi tiết thú vị nữa đó là đêm trao giải Oscar năm nay sẽ có một chương trình đặc biệt để tôn vinh James Bond, nhân vật chính của loạt phim điệp viên đã xuất hiện trên màn ảnh rộng trong suốt 50 năm qua.

Công chúng, đặc biệt là các fans của James Bond đang rất hy vọng sẽ được gặp lại dàn tài tử đã thủ vai James Bond rất thành công như: Sir Sean Connery, Pierce Brosnan, Daniel Craig… trên thảm đỏ.

Diva hàng đầu của nước Anh Adele cũng sẽ trình diễn lại Skyfall, ca khúc chính trong tập phim mới nhất về James Bond (năm 2012) đang được nhận một đề cử Oscar 2013 cho Nhạc phim hay nhất.

Cùng với Adele, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Dame Shirley Bassey, Norah Jones và Barbra Streisand cũng sẽ biểu diễn tại đêm hội điện ảnh lớn nhất trong năm nay.

Tài năng nào sẽ tỏa sáng?

Lễ trao giải Oscar 2013 sẽ diễn ra vào sáng 25.2 (giờ Việt Nam). Thời điểm trước “giờ G” này, rất nhiều chuyên trang điện ảnh, tờ báo uy tín đã đưa ra dự đoán những người sẽ giành được tượng vàng danh giá năm nay.

Tại hạng phục quan trọng: Phim hay nhất có 9 đề cử: Amour, Argo, Beasts Of The Southern Wild, Django Unchained, Les Misérables, Lincoln, Life Of Pi, Silver Linings Playbook, Zero Dark Thirty.


Đạo diễn Ben Affleck của bộ phim Argo là một trong những gương mặt rất được chú ý tại Oscar 2013

Có vẻ như Argođang được nhận định là ứng cử viên “nặng ký” nhất sau khi giành chuỗi chiến thắng ấn tượng tại các giải Quả cầu vàng, giải của Hiệp hội các nhà phê bình phim Mỹ CCA, giải của Hiệp hội các nhà sản xuất phim Mỹ PGA, giải của Hiệp hội diễn viên Mỹ SAGA.

Trong khi đó, các khán giả châu Á chắc hẳn đặt nhiều hy vọng cho Life Of Pi của đạo diễn Lý An. Bộ phim là đại duyện duy nhất của châu Á vinh dự nhận đề cử tranh giải tại hạng mục danh giá này.

Ở các hạng mục được nhiều người chú ý khác như Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam/Nữ diễn viên chính/phụ xuất sắc nhất… rất khó nắm bắt được “gu” của các thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ để dự đoán người chiến thắng.

Những điều bất ngờ chắc chắn sẽ tiếp tục đến với hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây chính là hạng mục đã lập nên hai kỷ lục trong lịch sử 85 năm của Oscar khi có sự góp mặt của nữ diễn viên lớn tuổi nhất Emmanuelle Riva (85 tuổi) và nhỏ tuổi nhất Quvenzhané Wallis (9 tuổi).


Nữ diễn viên nhí Quvenzhané Wallis

Sự cố và chiêu trò

Đây chính là những món “gia vị” gây cười không thể thiếu được của Oscar. Bên cạnh tính trang trọng vốn có của một sự kiện giải trí lớn nhất hành tinh, Oscar cũng rất cần những trò “lố” để đem lại không khí tươi vui, bớt đi sự khô cứng gây nhàm chán.

Tại lễ trao giải Oscar gần đây nhất hồi tháng 2.2012, những người tạo ra sự cố hay chiêu trò trên thảm đỏ cũng như sân khấu thậm chí có thể khiến công chúng nhớ đến họ nhiều hơn cả những người thắng giải Oscar.

Ví dụ sinh động nhất chính mà màn “khoe chân” của Angelina Jolie. Một ngày sau khi Oscar 2012 kết thúc, trên mặt báo toàn cầu dày đặc bức hình chụp “bà Smith” cố ý khoe chân thon ra ngoài bộ đầm hàng hiệu trên thảm đỏ và lúc lên sân khấu công bố giải.


Angelina Jolie tại Oscar 2012

Tiếp đó là màn "tung hứng" của Sacha Baron Cohen. Tới dự lễ trao giải Oscar 2012 với tư cách diễn viên của Hugo, Sacha Baron Cohen diện trang phục của nhân vật kẻ độc tài trong phimThe Dictator, và mang theo một chiếc bình “đựng tro cốt”.

Anh chàng thật sự gây sốc khi đem đổ thứ bột trắng bên trong bình ra thảm đỏ, thậm chí đổ cả lên người MC nổi tiếng Ryan Seacrest.


Sacha Baron Cohen gây sốc trên thảm đỏ Oscar 2012

Trở lại với Oscar 2013, có thể hai nhà sản xuất chương trình trao giải Craig Zadan và Neil Meron sẽ đi theo “lối mòn” của những người tiền nhiệm, chú trọng tạo ra những chi tiết gây cười cho khán giả bằng màn tung hứng, châm chọc, câu nói, hành động hóm hỉnh của MC hoặc khách mời công bố giải.

Nếu như cặp MC của lễ trao giải Oscar 2011 là hai ngôi sao trẻ tuổi Anne Hathaway và James Franco bị đánh giá dẫn dắt không mấy lôi cuốn, thì MC của Oscar 2012 là danh hài gạo cội Billy Crystal được đánh giá đã làm khá tốt nhiệm vụ chọc cười của mình.

Năm nay, vai trò MC được giao cho Seth MacFarlane, tác giả kịch bản của series phim hoạt hình ăn khách Family Guy. Phong cách châm chọc không ngần ngại đến những “chuyện nhạy cảm” của Seth MacFarlane được hy vọng sẽ tạo tiếng cười cho đêm trao giải.

Theo iHay

Các tin cũ hơn