Những tuyệt phẩm 2012 bị Oscar "lơ đẹp"

Thứ năm, 17/01/2013, 16:37
Rất nhiều bộ phim được khán giả và giới phê bình đánh giá cao nhưng lại không lọt vào "mắt xanh" của Hội đồng bình chọn giải Oscar năm nay.

1. Safety Not Guaranteed

 
Safety Not Guaranteed là bộ phim độc lập của đạo diễn Colin Trevorrow. Phim xoay quanh ba người đi điều tra về những bí ẩn xung quanh một quảng cáo du hành xuyên thời gian. Đây có lẽ là phim độc lập độc đáo và hay nhất của năm 2012. Ít có bộ phim nào được cả giới phê bình và khán giả đón nhận nồng nhiệt như phim này. Tuy vậy, Safety Not Guaranteed vẫn không lọt vào "mắt xanh" của Hội đồng duyệt phim của giải Oscar năm nay.

2. Looper



Looper là một bộ phim có cách kể khá thông minh, độc đáo, là một trong những phim khoa học viễn tưởng khá khẩm nhất của màn ảnh rộng năm qua. Trong phim, Joseph Gordon-Levitt và Bruce Willis đều thể hiện rất tốt vai diễn của mình. Ngoài ra, các diễn viên khác như Emily Blunt, Jeff Daniels, Garrett Dillahunt, Paul Dano hay "ma mới" Pierce Gagnon cũng đã tỏa sáng.
 
Thật không may, bộ phim này thậm chí còn chẳng được lấy một đề cử cho Oscar.

3. This Is 40



This is 40 của Judd Apatow là phim hài nổi bật trong kỳ nghỉ năm nay. Bộ phim có khá nhiều chi tiết thông minh, ấm áp nhưng cũng hơi thô tục - những điểm không thể gây ấn tượng với Oscar. Thêm nữa, đạo diễn Apatow cũng chưa bao giờ được giải thưởng này ưu ái sau các phim như The 40-Year Old Virgin hayKnocked Up, nên This is 40 cũng không thể là một ngoại lệ.

4. The Perks of Being a Wallflower



Bộ phim của đạo diễn Stephen Chbosky dựa trên chính cuốn sách bán chạy nhất của ông. Đây là câu chuyện về một học sinh mới ở trường trung học, cậu được hai "ma cũ" kèm cặp, dạy dỗ để trải nghiệm thế giới thực sự.
 
The Perks of Being a Wallflower được cả khán giả và các nhà phê bình yêu mến. Diễn xuất của các ngôi sao trong phim rất ổn, nhạc phim cũng hay và đặc biệt là tài năng của vị đạo diễn thể hiện trên phim. Đây là một trong những phim "phải xem" của teen, nhưng không phải của các giám khảo Oscar.

5. Prometheus



Bộ phim của đạo diễn Ridley Scott khiến nhiều fan khen hết lời, nhưng cũng có nhiều khán giả phàn nàn rằng phim này vừa khó hiểu, vừa lố bịch, vừa bị chi phối bởi tôn giáo. Thông thường, giải Oscar "chạy xa" khỏi những phim bom tấn mà phân cực khán giả rõ rệt như thế này.

6. The Cabin in the Woods



The Cabin in the Woods của đạo diễn Joss Whedon chính là một bức thư sắc sảo gửi các khán giả nam - những người đã chờ đợi khá lâu trong vài năm. Thật tiếc là Oscar không ghi nhận tài năng của đạo diễn này.

7. Seven Psychopaths



Seven Psychopaths là phim thứ hai của biên kịch kiêm đạo diễn của In Bruges - Martin McDonagh. Phim cực kỳ hài hước và thông minh, với nhiều tầng bậc gây cười - bạo lực và cả cảm thông.
 
Với sự tham gia của Colin Farrell, Sam Rockwell, Christopher Walken, Woody Harrelson, Abbie Cornish, Tom Waits và Michael Pitt, Seven Psychopaths có khả năng mang tới cho khán giả những giây phút điên dại nhất mà họ có thể trải nghiệm trong các bộ phim. Đồng thời, người xem cũng có thể có tranh cãi về diễn xuất, về các cảnh quay và rất nhiều điểm khác ở bộ phim rằng liệu chúng có thể giành được một chút tình cảm từ giám khảo Oscar?

8. Moonrise Kingdom



Năm nay, các đề cử Oscar đã bỏ qua nhiều phim khá hay khác như Rushmore, The Royal Tenenbaums, The Life Aquatic with Steve Zissou. Moonrise Kingdom cũng phải chịu số phận tương tự. Những người yêu phim của đạo diễn Anderson dù sao cũng vẫn công nhận rằng đây là câu chuyện đẹp đẽ về tình yêu đầu.

9. End of Watch



End of Watch là một phim hành động cực kỳ gay cấn, với rất nhiều chi tiết đánh đấm đã mắt nhưng cũng tràn ngập tiếng cười, đồng thời lại không kém phần cảm động. Tuy vậy, Hội đồng lựa chọn phim của Oscar có lẽ không đồng tình với nhận xét này.

10. The Dark Knight Rises



Một số fan cho rằng The Dark Knight Rises là bom tấn cực ấn tượng, hoành tráng, sâu sắc, là một cái kết hoàn hảo cho loạt phim Người Dơi. Trong khi đó, số khác lại cho rằng đứa con út của Christopher Nolan khiến người ta phải thất vọng. Không giống như The Dark Knight, phần tiếp theo của trilogy vềBatman chẳng được những thành viên hội đồng lựa chọn phim của Oscar để mắt tới.
 
Theo Afamily

Các tin cũ hơn