Minh Chánh nói gì về lời tố cáo "bán giải thưởng"

Thứ sáu, 18/01/2013, 07:18
Người tổ chức cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới 2012, Phan Minh Chánh phản ứng trước lời tố cáo của một thí sinh về chuyện "bán giải thưởng". Phát ngôn này được Minh Chánh chủ động gửi qua email đến "các cơ quan báo chí trong nước", viết không dấu.

Sau chừng nửa ngày Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng phản ánh Người tạo ra vương miện cho Ngọc Trinh bị tố “bán giải”, chủ nhân của cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới, “ông bầu” Phan Minh Chánh đã gửi email cho "các cơ quan báo chí".

Vào vấn đề, Minh Chánh tự hào cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới do mình có tầm cỡ quốc tế (không “ao làng” như báo chí trong nước gán ghép) và tốn rất nhiều chi phí: “Vì tổ chức những cuộc thi có tầm cỡ quốc tế, tôi không ngại rất nhiều chi phí để mướn các chuyên viên thu hình người Mỹ đến từ Hollywood. Người đạo diễn tôi mướn đã đoạt giải Emmy Awards và làm cho các chương trình lớn của Hollywood”.

Minh Chánh (bìa trái) bên cạnh các thí sinh đăng quang Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới.

Minh Chánh than vãn: “Để có được những sản phẩm chất lượng và đầy nghệ thuật, tôi đã mượn thêm ngân hàng trên 100.000 USD để trả thêm những chi phí cho cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới, sẽ phát hành DVD vào mùa lễ tết. Nếu thật sự mà có bán giải, thì tại sao tôi lại bị lỗ vốn sau khi tổ chức các cuộc thi Hoa hậu”?

Ngay sau lời than vãn, “ông bầu” này tự tin khẳng định: “Để có thể mượn hơn 100.000 USD ở ngân hàng, người đó phải có bản lĩnh thật sự, có việc làm ổn định với mức thu nhập cao và có tài sản... Ai cũng đều biết tôi có việc làm ổn định và tổ chức các cuộc thi Hoa hậu là vì niềm đam mê. Tôi đã tuyên bố tổ chức các chương trình Hoa hậu là để ủng hộ nền văn hoá Việt tại hải ngoại”.

Minh Chánh cũng tự hào “khoe” việc mình phải gồng gánh chi phí cho các thí sinh Việt Nam sang Mỹ thi các cuộc thi nhan sắc do mình tổ chức: “Những chi phí cho luật sư để bảo lãnh cho các thí sinh bên Việt Nam, tôi đều lo hết và rất ưu đãi, tận tình với các thí sinh”.

Minh Chánh phản pháo lời tố "thí sinh muốn có hình ảnh trong quyển sách cataloge giới thiệu về cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới, phải nộp cho anh ta 500 USD" như sau: “Những trang magazine tài trợ 500 USD là để gây quỹ từ thiện vào chương trình mà thôi. Tôi cũng không hề ép buộc phải đóng tiền gì cả. Nếu ai có khả năng thì tài trợ, tôi sẽ bỏ hình ảnh lên magazine.

Cũng giống như các chương trình Hoa hậu khác tại Mỹ và nước ngoài, đều phải tài trợ cho những trang magazine và thậm chí mắc hơn giá của tôi đặt ra rất nhiều. Các bạn có thể hỏi các thí sinh nào tham gia các cuộc thi Hoa hậu khác ở nước ngoài thì biết thôi”.

“Tôi cũng đã tuyên bố sẽ tổ chức cuộc từ thiện rất quy mô tại Việt Nam vào tháng 4/2013 chung với các Hoa hậu, Á hậu Phu nhân, giúp các người nghèo tại Bình Dương, Huế, Hà Tĩnh và Hà Nội” – Minh Chánh viết tiếp.

Gần cuối bức thư, Minh Chánh đột ngột thay đổi giọng văn, chuyển sang “đanh thép”, đầy hăm doạ: “Còn người nào tung tin là các giải thưởng đều phải tài trợ để gây xáo trộn và mất uy tín của cuộc thi, tôi sẽ cho luật sư điều tra và kiện người đó, kể cả các báo chí tại Việt Nam”.

Minh Chánh còn viện dẫn cả luật của Hoa Kỳ, nơi anh ta đang cư trú để làm tăng thêm sức nặng cho lời hăm doạ của mình: “Theo luật của Hoa Kỳ, nếu người nào gây ảnh hưởng đến thương mại và làm tổn thất nhiều sẽ bị coi là có tội, được gọi là DEFAMATION" (tội làm mất danh dự người khác – PV).

Minh Chánh viết tiếp: “Nếu cần, tôi có thể đưa ra những văn kiện tôi đi mượn ngân hàng sau khi tổ chức chương trình Hoa hậu vì tốn kém rất nhiều để trả cho các chuyên viên thu hình và ánh sáng trong những giờ làm việc over – time (ngoài giờ - PV)”.

Kết thúc bức thư, Minh Chánh không quên nhắc nhở khán giả xem… DVD Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới sắp phát hành của mình: “Vào mùa lễ tết các bạn có thể đón xem DVD Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới, sau đó nhận xét hoành tráng hay không cũng chưa muộn”.

Theo GDVN 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích