Xuân Nghi: "Mr. Đàm có áp đặt, tôi cũng vui lòng"

Thứ năm, 17/01/2013, 07:22
Nữ thí sinh của Giọng hát Việt một hai gọi Đàm Vĩnh Hưng là "sư phụ" và không ngừng nói về sự tận tâm của huấn luyện viên dành cho cô.

- Xuân Nghi đã lên kế hoạch gì cho mình sau cuộc thi Giọng hát Việt?

- Thú thật là tôi chưa kịp lên kế hoạch gì cả, vì ngay sau cuộc thi, tôi và 5 anh chị trong đội đã theo sư phụ Đàm Vĩnh Hưng ra Hạ Long biểu diễn vào tối 13/1, sau đó là đi Hải Phòng, Hà Nội. Ngày 19/1 này, tôi sẽ góp mặt trong liveshow "Cánh thiệp đầu xuân" tại TP HCM của "sư phụ".

Tuy nhiên trong lúc đi diễn tỉnh, thầy cũng tranh thủ dắt chúng tôi ghé đâu đó tham quan, thư giãn. Đúng là thời gian nghỉ ngơi khá eo hẹp nhưng đối với tôi đó là một phần thưởng lớn rồi, vì thầy vẫn dạy, đã là nghệ sĩ thì việc đi diễn phục vụ khán giả là trên hết.

- Sức khỏe của chị bị ảnh hưởng thế nào khi phải làm việc với cường độ dày đặc như thế?

- Ban đầu tôi khá mệt khi phải thức khuya dậy sớm và phải làm việc liên tục, nhưng nhờ được "sư phụ" truyền đạt những kinh nghiệm ăn uống tẩm bổ, tôi đã biết nên ăn uống gì để giữ sức mà không bị tăng cân. Thêm nữa, suốt mấy tháng làm việc với sư phụ, tôi cũng đã quen với cường độ cao nên bây giờ thấy cũng bình thường.

Tôi còn nghĩ được làm việc nhiều là hạnh phúc, vì nó là thước đo đánh giá được sự thành công của bản thân và sự yêu mến của khán giả ở giai đoạn này.

Sau The Voice, Xuân Nghi bắt đầu cường độ làm việc với lịch dày đặc.
 
- Cảm giác của chị thế nào khi trước đêm chung kết, khán giả cũng như truyền thông hầu như chỉ hướng đến hai cái tên Hương Tràm và Đinh Hương?
 
- Hương Tràm và Đinh Hương đã để lại những dấu ấn rất tốt trong lòng khán giả từ những tuần trước. Nhiều khán giả cũng ủng hộ, động viên tôi, nhưng có lẽ tôi gặp nhiều bất lợi hơn một chút về ngoại hình nên ít được chú ý hơn. Tất nhiên cũng có buồn một chút, nhưng đó là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn, chứ không phải nghĩ mình không bằng người ta rồi buông xuôi.
 
- Không so được về ngoại hình, chị vẫn chiến thắng trước "cô gái Digan" Đồng Lan trong bán kết. Chị nghĩ gì về kết quả này?
 
- Tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Đêm phải loại một trong hai chúng tôi, "sư phụ" đã bỏ phiếu 50 - 50. Tôi thắng là nhờ ở khán giả. Tôi nghĩ để vào được đến chung kết, tôi phải có gì đó để huấn luyện viên khai thác được, còn khán giả có lẽ cũng nhìn thấy ở mình những tiềm năng nhất định mới nhắn tin bình chọn cho mình chứ không phải chỉ nhờ may mắn. Tôi quan niệm may mắn là do mình tạo ra.
 
- Tiềm năng của chị là gì?
 
- Đó là sự đa dạng trong phong cách. Nhiều người chỉ nghĩ đến tôi như một ca sĩ có giọng hát "khủng long", thiếu đi sự duyên dáng, mềm mại. Vì thế, khi nhìn thấy sự thay đổi đa dạng của tôi trong các đêm diễn qua, khán giả tỏ ra rất thích thú. Có lẽ đó là lý do để khán giả có cảm tình và dành nhiều ưu ái cho tôi chăng?
 
- Không phải sự thay đổi nào cũng mang lại kết quả tốt. Ca khúc "Dạ cổ hoài lang" trong chung kết nhận nhiều ý kiến trái chiều. Chị nói gì?
 
- Mỗi người có một quan điểm riêng. Tôi tiếp nhận tất cả ý kiến của khán giả. Nhưng với tôi, đã đến vòng cuối cùng thì phải thể hiện những gì vượt quá khả năng bình thường để khám phá bản thân. Đây là một bài cải lương của Nam Bộ, tôi lại là người miền Tây nên giọng tôi cũng có độ "mùi" nhất định và tình cảm dành cho ca khúc. Khi tôi chọn bài này, thầy thấy cũng phù hợp nên hai thầy trò quyết định luôn.
 
Có thể tôi không có nhiều kinh nghiệm, cũng không chuyên dòng nhạc này, nhưng tôi thấy mình đã thể hiện khá hoàn chỉnh bài hát, dù không được tuyệt vời như các cô chú đi trước. Tôi sẽ tập lại bài này, mong rằng một ngày nào đó khi tôi trình diễn lại khán giả sẽ đón nhận nhiều hơn.
 
Xuân Nghi trình diễn trong đêm chung kết Giọng hát Việt với bộ váy "khổng lồ" do thầy của mình vẽ ý tưởng.
 
- Trong những câu trả lời của chị đều nhắc rất nhiều đến "thầy", "sư phụ". Vì sao chị lại xem Mr. Đàm là phần quan trọng trong cuộc sống của mình đến thế?
 
- Nếu mọi người nhìn thấy được sự hết lòng của thầy dành cho tôi và các bạn thì sẽ hiểu được lý do. Sự trân trọng của tôi không phải vì thầy đã tìm show cho cả đội hay tổ chức họp báo cho mình tôi trước đêm chung kết. Tôi nể phục hoàn cảnh của thầy, từ hai bàn tay trắng trở thành "ông hoàng nhạc Việt", sự bắt đầu ấy có nhiều điểm tương đồng với tôi. 
 
Gia đình tôi vừa đủ ăn, thế nên chỉ có thể hỗ trợ tôi về mặt tinh thần là chính. Nếu có điều kiện, tôi đã tham gia các cuộc thi hát từ lâu rồi vì mê lắm. Lên Sài Gòn, nhờ bạn bè giới thiệu, tôi tìm đến các quán cafe, phòng trà và bắt đầu đi hát để có tiền nuôi dưỡng đam mê.
 
Đến với cuộc thi này, tôi cũng lo lắm vì không có tiền để đầu tư trang phục, bài hát... Sư phụ mời nhà thiết kế về tư vấn thời trang cho tôi, bỏ tiền túi đo ni đóng giày từ trang phục đến phụ kiện đi kèm. Tôi hiểu đó là tấm lòng của đàn anh đi trước. Thầy nghĩ cho đàn em có cùng xuất phát điểm như mình.
 
Thú thật, tôi biết bề ngoài của mình đã thử thách sư phụ nhiều lắm. Sau cuộc thi này tôi hạ quyết tâm giảm cân, phần vì mình, phần cho sư phụ của mình đỡ... tốn kém (cười).
 
- Có một người thầy nhiệt tình và cầu toàn như Đàm Vĩnh Hưng là một may mắn, cũng có thể làm mình rơi vào hoàn cảnh bị áp đặt. Chị sẽ giải quyết sao?
 
- Nếu tôi không có khả năng, sư phụ sẽ không mạo hiểm giao cho tôi những ca khúc trái sở trường. Sự cầu toàn là một điều rất cần thiết để trưởng thành. Nhiều người cũng hỏi, tôi có bị áp lực bởi cái bóng quá lớn của sư phụ không. Tôi rất cần cái bóng lớn ấy chở che, không phải chỉ trong sự nghiệp mà cả cuộc sống nữa.
 
Thực tế, khi bàn bạc về công việc, tôi vẫn nói với sư phụ mình muốn theo đuổi lâu dài dòng nhạc nào, sẽ thử nghiệm với dòng nhạc nào. Sư phụ luôn vẽ cho tôi nhiều sự lựa chọn, rồi phân tích khi chọn bài này hiệu ứng sân khấu sẽ thế nào, nhưng người quyết định cuối vẫn là tôi.
 
Mà nếu có áp đặt tôi vẫn cũng vui lòng, vì nhờ đó mà có một Xuân Nghi nhiều phong cách như bây giờ. Trong bất cứ công việc nào, bản lĩnh và quyết đoán là điều cần thiết.
 
Đàm Vĩnh Hưng luôn chăm lo từng chi tiết nhỏ cho học trò của mình.
 
- Chị từng chia sẻ, huấn luyện viên bảo chị đừng nghĩ đến giải thưởng. Nhưng thực tế Mr. Đàm vẫn công khai kêu gọi fan toàn quốc cũng như bắt các thí sinh trong đội xem đi xem lại MV của chị 200 lần mỗi ngày để nâng cơ hội chiến thắng. Chị nghĩ gì về sự mâu thuẫn này?
 
- Sát ngày thi, thầy có trao đổi với tôi, giải thưởng không quan trọng bằng việc tôi được diễn trên một sân khấu lớn như vậy, nên hãy thoải mái hát và chỉ cần hát thôi. Mọi chuyện khác đã có thầy lo. Thầy nói như vậy để tôi yên tâm nhưng tôi biết, thầy mới là người lo lắng nhiều nhất.
 
Hôm qua, thông qua một người bạn của thầy, tôi mới biết được thầy đã nghĩ cho tôi nhiều đến thế nào. Thầy đoán trước tôi sẽ không bằng các bạn nhưng vẫn muốn đã thi thì phải hết mình về mọi mặt. Thầy kêu gọi mọi người hãy thương và ủng hộ cho Xuân Nghi, không phải vì giải thưởng hay danh hiệu, mà để tôi không cảm thấy bị tủi thân, lạc lõng.
 
- Với những thành công ban đầu, Tết năm nay của chị sẽ có gì đặc biệt hơn mọi năm?
 
- Tôi đã nhận lịch diễn Tết từ công ty "sư phụ" nhiều lắm, chưa biết sẽ về quê ăn Tết được mấy ngày nhưng chắc chắn sẽ về vì mọi người đang trông mong mình lắm rồi. Năm nào về quê tôi cũng mua quà cho gia đình, nhưng chắc chắn năm nay sẽ có những món quà lớn hơn, đẹp hơn. Nếu có nhiều thời gian, tôi muốn tổ chức những buổi tiệc để cảm ơn bà con lối xóm, bạn bè đã ủng hộ cho Xuân Nghi rất nhiều trong cuộc thi này.
 
Theo VnExpress 

Các tin cũ hơn