Thành Lộc, Mỹ Linh, Uyên Linh: Sau ánh hào quang

Thứ tư, 16/01/2013, 10:13
Họ là những nghệ sĩ thuộc ba thế hệ khác nhau, và tên tuổi ít nhiều đều đã được công nhận. Mỗi người dành cho phóng viên của Đẹp một ngày trọn vẹn cùng rong ruổi để được chứng kiến không chỉ vinh quang mà cả những giọt mồ hôi phía sau ánh hào quang.

 Ca sĩ Uyên Linh

Uyên Linh dường như xa lạ với thói quen tụ tập và tán gẫu. Vừa trở về từ Đà Nẵng sau một buổi diễn, lịch làm việc của cô tiếp tục kín đặc. Sáng một mình cặm cụi ở phòng thu Việt Tân. Chiều tới phòng trà Da Vàng tập cho buổi diễn mới. Tối lại tới trường quay thực hiện clip cho MTV Việt Nam.

Không biết Linh "chảnh" với ai, nhưng nhìn cô nhỏ bé một mình hát, một mình "phiêu" trong phòng thu rộng lớn; rồi lặng lẽ ngồi trong góc phòng nhẩm bài mới - được giao đúng một ngày trước buổi diễn... tôi biết cô nghiêm túc và cháy bỏng thế nào.

Diva Mỹ Linh

Khi chúng tôi tới gặp, Mỹ Linh đang biểu diễn cùng dàn nhạc ngay trên vỉa hè khu trung tâm thành phố. Chị bảo: "Chưa bao giờ mình thấy run như vậy!". Có lẽ bởi chưa bao giờ chị gần khán giả như thế, và cũng có thể bởi chính chị cũng bất ngờ vì sự trông đợi của khán giả.

Luala Concert đã sang mùa thứ ba - đón nhận lượng khán giả ước tính đông gấp ba lần những kỳ trước. Khán giả đội mưa chỉ để chờ nghe Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh... Các nghệ sĩ sẵn sàng xuống đường hát và không đòi hỏi cát sê. Hai tấm chân tình gặp nhau, để lại những giây phút ngợp trong xúc cảm thật khó quên.

Chúng tôi theo chân Mỹ Linh và nhóm nhiếp ảnh/quay phim của tạp chí Discovery thực hiện bộ hình ghi lại 5 dấu ấn quan trọng nhất trong cuộc đời cô. Một trong số đó, không thể khác, là cuộc gặp gỡ với nhạc sỹ Anh Quân. Có thể nói, chính từ cuộc gặp gỡ này mới có một Mỹ Linh diva, và một người phụ nữ viên mãn của gia đình.

Đã có không ít lời thị phi về cuộc hôn nhân của Mỹ Linh, nhưng nhìn cách một người đàn ông dành thời gian và sẵn sàng đứng giữa đám đông, làm nền cho vợ, diễn đi diễn lại cảnh yêu đương theo yêu cầu của đạo diễn... hẳn nhiều người đã có câu trả lời cho mình.

Nghệ sĩ Thành Lộc

Tôi vẫn còn nhớ chuyện nghệ sĩ Thành Lộc (cùng một số nghệ sĩ khác) từ chối làm hồ sơ "xin" danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Nhưng, cũng chỉ là một danh hiệu thôi. Có cần thiết không, khi mà không một ai có thể và có quyền phủ nhận tài năng và vị trí tượng đài của anh. Có cần thiết không, khi trong suốt một ngày theo chân anh, câu chuyện của chúng tôi rất nhiều lần phải dở dang vì người hâm mộ tới xin chụp hình.

Thành Lộc yêu nghề, và yêu Idecaf, điều đó không phải bàn cãi. Để giữ ánh đèn sân khấu sáng mỗi đêm - anh có thể làm bất cứ công việc gì.

Anh ân cần rọi đèn cho diễn viên ra sân khấu, anh đứng sau cánh gà làm "chuyên gia tiếng động", anh cùng lúc đóng mấy vai, trong đó có những vai chỉ lướt qua đúng vài giây. Có những lúc anh vào cánh gà hồ hởi nói chuyện hoặc chăm chú... lướt Facebook, nhưng chỉ một tích tắc sau đã thấy anh hóa thân vào nhân vật như chưa từng có quãng nghỉ kia.

 

Thành Lộc ơi, có phải trên sân khấu kia, dưới ánh đèn kia, mới là cuộc đời thật của anh không?

 

Theo Dep

Các tin cũ hơn