Mỹ Linh: Người ta thích dựng chuyện về tôi

Thứ tư, 19/12/2012, 15:25
“Tôi nhận thấy mọi người rất thích dựng chuyện. Đặc biệt là một bài báo nói về chuyện của tôi và anh Bằng Kiều, những chuyện mà đến tôi còn không biết cơ”, Mỹ Linh chia sẻ.

Thường, những nghệ sỹ nổi tiếng và đạt đỉnh cao thì phải đánh đổi nhiều thứ, thậm chí là cuộc sống gia đình. Tuy nhiên chị là trường hợp khá hiếm hoi của showbiz khi đứng ở đỉnh cao của nghề mà vẫn có một gia đình hạnh phúc. Có khi nào chị phải hối tiếc khi đã chọn sự vất vả (hơn nhiều những phụ nữ khác) để chọn cả 2 (gia đình và sự nghiệp) không?  (Nguyễn Cần, Lạng Sơn).

Tôi sống giản dị và kín đáo nên không bị sự hào nhoáng của nghề chi phối. Vì lẽ đó tôi có thể cân bằng giữa đời sống riêng và công việc. Không thể nói là không vất vả khi vừa là người của công chúng, làm nghề lại làm vợ làm mẹ.

Tôi thật sự biết mình không phải là người hoàn hảo, tôi có nhiều khiếm khuyết như tất cả những người khác mà chỉ có những người gần tôi mới hiểu. Tôi biết mình may mắn vì biết nhìn nhận những giá trị thật của đời sống. Chừng ấy thì chắc không cần phải dùng từ "hối tiếc" phải không?.

my linh
Mỹ Linh hạnh phúc bên chồng, nhạc sĩ Anh Quân

- Em mạn phép được hỏi chị Linh có bao giờ phải "nhịn" chồng bằng cách giả vờ như không nghe anh nói gì, hay nghĩ trộm trong đầu rằng cứ cho anh ... thắng để giữ gìn hòa khí trong gia đình? (Quế Phòng – Ninh Bình)

Chị nghĩ đã là gia đình sao cần phải có người thắng người thua, có phải đi đua xe đạp đâu? Nhưng vợ chồng nhịn nhau những lúc cần thiết thì nên lắm chứ nhưng mà hết giờ nhịn thì đôi khi cũng phải thỏa thuận để gia đình êm ấm hơn. 

Chị nghĩ gia đình cũng như quốc gia cũng phải có những quy ước mà mọi thành viên đều phải "nghiêm túc thực hiện".

- Người ta nói rằng từ khi gắn kết cuộc đời với nhạc sĩ Anh Quân, con đường âm nhạc của Mỹ Linh thăng hoa hơn rất nhiều, phải chăng chất xúc tác tình yêu cộng với sự định hướng trong nghệ thuật giúp chị có được ngày hôm nay? (Lê Trang – HN)

Mỹ Linh đánh giá được tài năng và vẻ đẹp con người đằng sau sự im lặng của anh Quân. Linh biết Linh đã có được những gì từ sau khi gặp anh.

Càng hiểu sâu sắc điều ấy chúng tôi càng dành cho nhau sự trân trọng để có thể cùng làm việc để có những sản phẩm âm nhạc mới và để bên nhau cho các con có được một nền tảng vững vàng là gia đình.

- Người ta nói khi Bằng Kiều về nước hát, Mỹ Linh đã “bối rối” vì tình cũ, không biết có đúng không, và liệu ông xã Anh Quân nói gì về sự bối rối này của vợ? – Tiến Bình (Hoàng Mai – HN)

Tôi nhận thấy mọi người rất thích dựng chuyện. Đặc biệt là một bài báo nói về chuyện của tôi và anh Bằng Kiều, những chuyện mà đến tôi còn không biết cơ. 

Biết là nghề này cần phải sống chung với thị phi nên tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần thế mà vẫn khiến tôi hết sức ngạc nhiên. Anh Quân, chồng tôi là người hiểu rõ chuyện nên chính anh ấy lại là người giải thích để tôi bớt bức xúc vì mấy chuyện nhảm báo lá cải đưa.

- Chị Mỹ Linh ơi, sự nghiệp và gia đình đã vẹn toàn, mục tiêu sắp tới của chị là gì? (Hằng, 27 tuổi, TP.HCM)

Tôi nghĩ cả sự nghiệp và cả gia đình không bao giờ có thể dừng lại. Người ta sinh ra theo đuổi sự nghiệp, chăm lo gia đình đó là sự lo toan vất vả nhưng cũng lại là niềm hạnh phúc. Bởi chỉ có những lúc ấy người ta mới thực sự sống. 

Với tôi, sự nghiệp chỉ vẹn toàn khi một ngày nào đó tôi không còn muốn hát nữa và gia đình cũng chỉ vẹn toàn khi tôi không còn sống trên cuộc đời này nữa. Nhiệm vụ chưa bao giờ được coi là kết thúc.

my linh
Mỹ Linh xinh tươi dù mới xuống máy bay

- Chị Linh ơi, con gái Anna của chị đã bắt đầu bước chân vào con đường ca hát. Thật lòng mà nói thì chị đánh giá thế nào về giọng hát của Anna? (Nguyễn Đức Minh - Hà Nội)

Anna hội đủ phẩm chất để trở thành một nghệ sĩ, nhạc sĩ trong tương lai. Đó là điều mà Mỹ Linh biết chắc chắn. Anna có cái may được sinh ra trong một gia đình nghệ thuật nhưng đó cũng là điểm cản trở vì cháu làm gì cũng dễ bị so sánh với cha mẹ. 

Tuy nhiên, ẩn sau vẻ đẹp dịu dàng nữ tính Anna là một cô gái mạnh mẽ, trí thức luôn biết rõ bản thân mình và biết mình muốn gì.

- Trong hành trình đến danh hiệu Diva, Mỹ Linh nghĩ ai là người có công lớn nhất đã giúp đỡ mình trong sự nghiệp? Chồng chị, nhạc sĩ Anh Quân có ảnh hưởng thế nào trong âm nhạc của chị? Cảm ơn chị và chúc chị cùng gia đình luôn hạnh phúc! (Tình Sany, 19 tuổi, TP.HCM)

Trong sự nghiệp của tôi, may mắn gặp được những người tài năng và có tâm huyết vào những thời điểm quan trọng. Cuộc gặp gỡ quan trọng đầu tiên là với nghệ sĩ nhân dân Quý Dư khuyến khích tôi theo nghề hát. Cuộc gặp gỡ quan trọng khác với giảng viên Diệu Thúy người đã xây dựng nền móng kỹ thuật thanh nhạc vững chắc cho tôi. 

Nhưng hai người nhạc sĩ đã định hướng phong cách âm nhạc cho tôi, xây dựng một sự nghiệp như tôi có bây giờ suốt 15 năm là anh Anh Quân và anh Huy Tuấn. Tôi nghĩ không có cuộc gặp này thì không có Mỹ Linh bây giờ. Cảm ơn bạn và chúc sức khỏe!

my linh
Diva Mỹ Linh nhận hoa trước buổi giao lưu trực tuyến

- Trong năm nay, tôi thích nhất khi xem liveshow Mỹ Linh In the Spotlight - Và em sẽ hát … của chị. Liveshow kỉ niệm 20 năm này của mình, chị đã hài lòng về chương trình? Sắp tới chị có tổ chức liveshow nào nữa không? (Tuấn Mạnh, 25 tuổi, TP.HCM).

Tôi đã rất hạnh phúc trong chương trình biểu diễn xuyên Việt "Và em sẽ hát" nằm trong series In the Spotlight. Chương trình này đánh dấu chặng đường 20 năm ca hát của tôi, là chương trình quan trọng nhất trong năm 2012 của tôi.

Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về mọi mặt và đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Tôi rất tự hào với chương trình này. Sắp tới video của show diễn sẽ được phát hành để dành cho những người yêu mến chương trình mà không có điều kiện đi xem trực tiếp.

- Chị có trăn trở gì với thị trường âm nhạc Việt Nam bây giờ không? Truyền hình thực tế càn quét truyền hình và các thảm họa liên tiếp, chị có nghĩ đây là mối lo cần phải báo động không? (Minh Long - Cần Thơ)

Là một người yêu hát, nhận được hết thảy những gì tốt đẹp từ nghề hát tôi luôn mong muốn làm được nhiều điều để trả lại cho nghề. Đúng là có những trăn trở về nhạc trẻ thời nay trong đó có nhiều lý do khác nhau nhưng không thể phủ nhận một phần là do các chương trình truyền hình trực tiếp. 

Việc có quá nhiều các chương trình trực tiếp với chất lượng âm thanh và ánh sáng tồi tệ, âm nhạc tầm thường, lời lẽ nhảm nhí, đầu tư một cách vội vàng đã khiến cho thị hiếu của một bộ phận người làm âm nhạc và cả người xem trở nên thấp đi. 

Mặt khác, quan điểm xem nhạc miễn phí khiến cho cả người sản xuất lẫn người xem ở tâm thế "đủ dùng, tàm tạm", cũng góp phần giết chết tâm huyết của những người thực sự muốn làm âm nhạc tử tế và chất lượng.

 

Theo VTC

Các tin cũ hơn