Không giày vẫn cao, không scandal vẫn nổi tiếng

Thứ tư, 19/12/2012, 08:34
Khi MC Trấn Thành mời thí sinh Hồng Nhung phát biểu trước khi rời sân khấu ở vị trí thứ tư của chương trình Thử thách cùng bước nhảy, chỉ có 30 giây, Hồng Nhung không nói về mình mà rơm rớm nước mắt nói lên ước mong sẽ có ngày khán giả yêu thương và ủng hộ cho những vũ công đã trót đeo đuổi con đường nhảy múa đầy gian nan.
VINH HAI, BUOC NHAY
 Vinh Hải và Hồng Nhung trong một tiết mục dự thi Thử thách cùng bước nhảy

Khi Lâm Vinh Hải được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi mùa đầu tiên, chàng trai có một chút bối rối, không biết nói gì với khán giả và sau đó nhanh chóng bù đắp bằng cách tặng ngay cho khán giả một màn nhảy solo.

Hai cách thể hiện khác nhau nhưng đều giống nhau một điểm: Thí sinh của Thử thách cùng bước nhảy đều là những người đam mê và cống hiến hết mình cho bộ môn nghệ thuật múa, dù để đến với con đường này và dành thời gian tham gia chương trình, họ phải trải qua những ngày tập luyện khắc nghiệt.

Hiếm có chương trình truyền hình nào trong thời gian gần đây tạo được dấu ấn và thiện cảm tốt đẹp như chương trình này, dù trước đó, mọi người đều nghi ngờ Việt Nam không có đủ vũ công để tạo nên một chương trình hấp dẫn.

Những màn bình luận, tình cảm của các khán giả trên các diễn đàn, những sự tiếc nuối khi chương trình kết thúc, những giọt nước mắt chia sẻ của khán giả khi xem chương trình không phải là điều dễ tìm ở một chương trình giải trí. Và cũng không phải chương trình nào cũng được các bậc phụ huynh săn tìm các tấm vé để đi xem cùng con cái và gia đình.

Trong khi các cuộc thi ca hát dùng đủ chiêu trò để cạnh tranh nhau, làm cho các thí sinh, ban giám khảo lẫn tên tuổi cuộc thi phải nổi bật trên các trang mạng thì phần thắng lại nghiêng về… cuộc thi nhảy múa.

Không scandal, không làm nổi, không đấu đá… là bởi tất cả thí sinh đều dành thời gian trọn vẹn cho những ngày tập luyện, tập đến mức bác sĩ phải yêu cầu Hồng Nhung không được gắng sức thêm một chút nào nữa.

Trong khi thí sinh The Voice tìm mọi cách để gia nhập làng showbiz bằng những buổi gặp gỡ nhà báo trong các sự kiện giải trí, thì các vũ công, dù ở các ngôi vị cao nhất, cũng đã quay về ngay sau đó với công việc trong vũ đoàn hoặc tiếp nối việc học của mình.

Khi hào quang của sự nổi tiếng chưa chạm được đến những con tim yêu nghề, ta thấy họ đẹp lấp lánh, dù khi bước lên sân khấu họ không được mặc những bộ đồ của những nhà thiết kế danh tiếng nhất, thậm chí Hồng Nhung có lúc còn đi chân không vì chưa kịp xỏ đôi giày cao gót sau màn múa.

Sau năm đầu tiên, rồi đây sẽ có mùa giải thứ hai, thứ ba, thứ tư và rồi sẽ có nhiều dự án nối tiếp khai thác hiệu ứng tốt đẹp đang lan truyền trong lòng khán giả. Chỉ mong rằng, những vũ công say mê nghề sẽ mãi giữ được ngọn lửa và vẻ đẹp như khi họ còn là những con người thầm lặng.

 

Theo SGTT

Các tin cũ hơn