Khanh Chi Lâm: ‘Tôi âm thầm nhắn tin ủng hộ Hương Giang Idol’

Thứ ba, 18/12/2012, 14:44
Trở lại showbiz Việt với một con người mới, diện mạo mới, Lâm Chí Khanh (nay đã đổi nghệ danh là Khanh Chi Lâm) đang ấp ủ những dự án nghệ thuật trong năm 2013. Trong bài phỏng vấn ngắn cùng báo chí, nữ ca sĩ cũng chia sẻ suy nghĩ về đàn em Hương Giang tại cuộc thi Vietnam Idol.

Xin chào Khanh Chi Lâm. Quyết định chuyển giới mang đến cho chị một cái giá rất đắt, cho đến lúc này, chị thấy quyết định hy sinh của mình là đáng chứ? 

- Khanh Chi Lâm đã dành gần nửa cuộc đời để thực hiện ước mơ này, bạn nghĩ có xứng đáng hay không? Còn bản thân tôi, tôi muốn chia sẻ ở hiện tại mình đang rất vui và hạnh phúc. 

Sau khi chuyển giới, chị có định theo đuổi tiếp con đường nghệ thuật hay sẽ yên bề gia thất và sống một cuộc đời thầm lặng?

- Ca hát là cuộc sống thứ hai của tôi. Giờ đây tôi đã được tái sinh sống đúng với con người thật. Bởi vậy tôi sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát 12 năm - ước mơ lớn thứ hai của mình. 

Chị có chạnh lòng nếu khán giả đi xem show của chị chỉ để được nhìn thấy một Khanh Chi Lâm cho thỏa chí tò mò hiếu kỳ, chứ không phải vì giọng hát?

- Tôi không chạnh lòng, tôi vui vì khán giả đã để ý và tìm đến tôi. Có thể ban đầu họ tò mò, nhưng tôi tin sau khi nghe tôi hát, họ sẽ thấy đồng cảm và yêu thương tôi hơn.

Đó là việc tôi khẳng định và quyết tâm sẽ làm cho được. Vì khi tôi cống hiến cho khán giả bằng tất cả khao khát, hát bằng chính con tim của mình, không có lý gì khán giả yêu thương tôi lại không đón nhận.

lam chi khanh, khanh chi lam

Có ý kiến cho rằng, hiện nay ở Việt Nam không ít người đang lợi dụng chuyện đồng tính để làm chiêu trò PR và cuối cùng lấn sâu vào sự ngộ nhận giới tính. Suy nghĩ của Khanh Chi Lâm là gì?

- Suy nghĩ của tôi rất đơn giản. Mỗi người có quyền lựa chọn riêng của mình. Chúng ta hay những người xung quanh chỉ có thể góp ý, đồng cảm hoặc phản đối… nhưng quyết định cuối cùng vẫn là bản thân bạn.

Bạn dám mơ ước thì hãy thực hiện ước mơ của mình. Nếu việc làm đó là chính đáng và không làm tổn thương ai thì chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ.

Đề tài người đồng tính đang xuất hiện khá nhiều trên phim ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, đa phần chỉ khai thác ngoại hình ẻo lả, giọng nói mai mái chứ không đi sâu về mặt nội tâm, đời sống tình cảm của họ.

Nhiều người đồng tính còn cảm thấy xúc phạm khi hình ảnh của họ bị bóp méo và mang ra câu khách trên phim ảnh. Tôi rất muốn nghe quan điểm của Khanh Chi Lâm về điều này.

- Thể hiện phần nội tâm cũng có nhưng đôi lúc vẫn còn những hình ảnh chưa được đẹp hoặc có thể do chúng ta chưa thực sự mở lòng.

Theo tôi quan niệm sẽ dần được cải thiện và thay đổi theo thời gian nếu chúng ta nhìn nhận một cách tích cực hơn. Đừng khoác lên những tâm hồn mỏng manh ấy thêm chông gai và hình ảnh xấu xí. Nếu chạm đến thực sự của nỗi lòng, bạn sẽ thấy trên phim ảnh hay ở ngoài đời đều tồn tại những tâm hồn rất đẹp và mãnh liệt.

khanh chi lam, lam chi khanh

Vietnam Idol 2012 năm nay cũng có một thí sinh chuyển giới là Hương Giang. Khanh Chi Lâm có biết về thí sinh này không?

- Tôi có biết và vẫn đang âm thầm nhắn tin ủng hộ em ấy.

Cô ấy đang nổi đình đám tại cuộc thi và vững vàng vào top 6 dù không mạnh về chuyên môn lẫn giọng hát. Chính điều đó đã tạo nên áp lực không nhỏ cho thí sinh này. Khanh Chi Lâm có điều gì muốn nhắn nhủ cho cô ấy không?

- Theo quan điểm của tôi, chuyên môn lẫn giọng hát khi có thời gian và quyết tâm sẽ thay đổi, tiến bộ được. Quan trọng là cảm xúc và nhiệt huyết của mình có đủ lớn để chạm đến sự đồng cảm của người nghe hay không.

Tôi chỉ biết chúc em ấy hãy cố gắng thực hiện ước mơ bằng niềm khao khát lớn nhất. Khán giả sẽ đón nhận và đó là điều chứng minh rõ ràng hơn cả .

Khanh Chi Lâm, huong giang
Khanh Chi Lâm luôn ủng hộ Hương Giang Idol

Câu hỏi cuối cùng, chị có thể chia sẻ đôi chút về dự định tới đây?

- Năm 2013 sẽ là năm tôi dành 100% sức lực cho công việc ca hát của mình. Khanh Chi Lâm đã trở lại đường đua sau 12 năm. 

Đầu năm Tết Quý tỵ, Khanh Chi Lâm cùng rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Ưng Hoàng Phúc, Cao Thái Sơn, Đông Nhi, Bảo Anh, Nhật Kim Anh... tham gia một concert quy mô lớn được tổ chức dọc từ miền trung, cao nguyên, miền Đông Nam bộ với chủ đề Long phụng sum vầy.

Khán giả cả nước sẽ đón một mùa Tết cổ truyền ý nghĩa bằng một chương trình đầu tư công phu nhất. 

Đồng thời tôi cũng sẽ phát hành 12 single liên tiếp nhau trong dự án Believe 12. Live concert chính thức của tôi cũng sẽ tiến hành vào tháng 3 /2013 tại Hà Nội và TP.HCM. 

 

Theo Megafun

Các tin cũ hơn