8 điều không phải ai cũng biết về phim hoạt hình Disney

Thứ ba, 18/12/2012, 15:53
Những bật mí dưới đây chắc chắn sẽ khiến các fan của Disney vô cùng thích thú.

1. Disney đã làm một bộ phim tuyên truyền chiến tranh và nó đã giành một giải Oscar

Bộ phim có tên Der Fuehrer’s Face kể về cơn ác mộng của vịt Donald khi thấy mình phải làm việc ở một nhà máy của Đức quốc xã, các chi tiết trong phim đều được vẽ biếm họa và có phần cực đoan.

Phim giành giải phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất trong lễ trao giải Oscar lần thứ 15 (1943), năm 1994 nó được đưa vào danh sách 50 bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất mọi thời đại do các nhà sản xuất phim hoạt hình Mỹ bình chọn.

 
Der Fuehrer’s Face đã giành giải phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất trong lễ trao giải Oscar lần thứ 15

2. Tất cả các cô gái, công chúa đều là thanh thiếu niên

Công chúa Bạch Tuyết: 14 tuổi.

Cô bé Lọ Lem Cinderella cưới hoàng tử năm 16 tuổi.

Nàng Aurora chìm vào giấc ngủ miên man trong rừng khi tròn 16.

Tiên cá Ariel cũng bắt đầu xuất hiện với 16 cây nến trong bữa tiệc sinh nhật.

Người đẹp Belle ở tuổi 17, còn anh chàng quái vật chỉ mới 21.

 
 Người đẹp Belle ở tuổi 17, còn anh chàng quái vật chỉ mới 21

Mộc Lan 16 tuổi thay cha tòng quân.

Công chúa Jasmine sẽ cưới anh chàng Aladin khi đến tuổi 18.

Cô gái da đỏ Pocahontas ở tuổi 11 khi gặp John Smith

3. Tiên cá Ariel là công chúa duy nhất có con

Trong phần tiếp theo: The Little Mermaid 2: Return to sea xuất hiện nàng Melody – con gái Ariel – đã đưa gia đình vào tình trạng nguy hiểm vì tính khí nổi loạn của mình. Vì là sản phẩm “ăn theo” nên phần 2 được đánh giá là khá tồi

 
Tiên cá Ariel là công chúa duy nhất có con

4. Một lỗi ngớ ngẩn trong phim hoạt hình Hercules

Theo thần thoại Hy Lạp, Hercules phải chiến đấu với con sư tử ở Nemean và trong phim hoạt hình của Disney anh ta đã đánh nhau với con sư tử Scar của phim Lion King. Thật là khó tin khi nhà sản xuất lại có thể ...lười đến mức độ “bê” từ phim này sang phim khác.

 
Sư tử Scar trong Lion King
 
 
Sư tử Nemean trong Hercules

 5. Một số điều thú vị về Lion King

Lion King đã bán được hơn 50 triệu băng hình và giữ kỷ lục băng hình phim hoạt hình bán chạy nhất mọi thời đại.

Mất ba năm mới có thể tạo ra hiệu ứng động cho vụ giẫm đạp của đám linh dương.

Một số tên của nhân vật trong phim được gọi theo tiếng Swahili (ngôn ngữ của một số vùng thuộc Châu Phi) như sư tử con Nala: Quà tặng, Lợn rừng Pumbba: Ngu dốt, lười biếng, bất cẩn, Vượn (phi phi) Rafiki: Bạn bè, anh em tốt.

Người lồng tiếng cho chú vẹt Zazu chính là danh hài Mr Bean.

 
Người lồng tiếng cho chú vẹt Zazu chính là danh hài Mr Bean
 
6. Disney đã bị kiện vì tội phỉ báng linh cẩu và ăn cắp ý tưởng

Các nhà nghiên cứu, bảo vệ động vật đã tẩy chay, kiện cáo Disney phỉ báng linh cẩu khi miêu tả loài vật này quá ngu dốt, độc ác, làm tay sai cho Scar khiến nỗ lực bảo tồn loài linh cẩu của họ gặp khó khăn.

Một hãng phim Nhật Bản cũng chỉ trích Disney về việc ăn cắp ý tưởng bởi bộ phim Lion Kingcó khá nhiều điểm giống với Kimba White Lion của họ. Nhưng cuối cùng bên phía Nhật Bản đã rút đơn kiện vì số lượng và chất lượng luật sư của Disney quá khủng khiếp, cũng có thông tin cho rằng Disney đã phải trả một khoản phí im lặng.

 
Một hãng phim Nhật Bản cũng chỉ trích Disney về việc ăn cắp ý tưởng bởi bộ phim Lion King có khá nhiều điểm giống với Kimba White Lion của họ

7. Hercules của Disney là nhân vật duy nhất không có tên bằng tiếng Hy Lạp

Bộ phim Hercules được phát hành năm 1997 và nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất. Thế nhưng một điều khó hiểu là các nhà làm phim lại chẳng hề gọi vị anh hùng này bằng tên Hy Lạp. Trong khi Zeus, Hades, Pegasus đều có tên tiếng Hy Lạp thì Hercules lại mang tên La Mã của mình, nhất quyết không đổi thành Herakles.

 
Hercules của Disney là nhân vật duy nhất không có tên bằng tiếng Hy Lạp

8. Cô gái da đỏ Pocahontas: Sự thật khác xa phim ảnh

Bộ phim là câu chuyện tình yêu giữa cô gái bản địa và một anh chàng thực dân Anh, trong phim Pocahontas và John Smith là hai người trẻ tuổi đã yêu nhau cuồng nhiệt. Sau nhiều biến cố John đã lên tàu trở về nước Anh còn Pocahontas thì đứng trên vách đá nhìn theo. Như lời giới thiệu của Disney thì Pocahontas là bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật, nhưng sự thực lại hoàn toàn không phải như vậy

 
Cô gái da đỏ Pocahontas trong phim hoạt hình
 
Pocahontas 11 tuổi đã gặp John Smith 28 tuổi, cô cứu anh nhưng họ không yêu nhau. Vào một mùa hè, Pocahontas đến tìm John thì biết tin ông đã qua đời. Sau đó cô gặp thuyền trưởng John Rolfe – người sau này trở thành một điền chủ thuốc lá giàu có – họ đã cùng nhau chạy trốn đến nước Anh.

Pocahontas là bộ phim “khó nhằn” nhất đối với các nhà làm phim hoạt hình Disney, quá trình sản xuất kéo dài tới 5 năm mới đáp ứng được yêu cầu phối màu và tạo biểu cảm cho nhân vật ở nhiều góc cạnh khác nhau

 
Cô gái ngoài đời thật
 
Bộ phim được các nhà phê bình đánh giá cao hơn cả Lion King, Beauty and The Beast và trông chờ vào mùa giải Oscar. Nhưng phim lại thất bại về doanh thu, không hấp dẫn trẻ em vì nhiều tình tiết lịch sử khó hiểu. Dù sao Disney cũng được an ủi phần nào khi bộ phim mang về một giải Oscar cho nhạc phim hay nhất và một quả cầu vàng cho bài hát gốc xuất sắc nhất.
 
Theo TTVN

Các tin cũ hơn