8 phim hoạt hình chạy đua giành Annie Awards

Thứ hai, 10/12/2012, 17:50
‘Brave’, ‘Frankenweenie’, ‘Hotel Transylvania’ hay ‘Wreck-It-Ralph’ đều có tên trong danh sách đề cử.

Mở đầu cho mùa giải thưởng điện ảnh 2013, Hiệp hội phim hoạt hình quốc tế (ASIFA-Hollywood) công bố danh sách đề cử Annie Awards thường niên lần thứ 40. Đây là giải thưởng uy tín và danh giá nhất thế giới ở thể loại phim hoạt hình. Các bộ phim hoạt hình được đánh giá cao trong năm nay đều xuất hiện trong danh sách đề cử để chạy đua giành danh hiệu Phim hoạt hình hay nhất.

"Brave", "Wreck-It Ralph" và "Rise of the Guardians" là những ứng cử viên sáng giá nhất của giải "Phim hoạt hình hay nhất". Ảnh: ACE.

Dẫn đầu danh sách này là các bộ phim Brave (Công chúa tóc xù), Wreck-It Ralph(Ráp-phờ đập phá) và Rise of the Guardians (Sự trỗi dậy của các vệ thần) với 10 đề cử đối với mỗi phim. Theo sau là Hotel Transylvania (Khách sạn huyền bí) vàParaNorman (Norman và Giác quan thứ sáu) với 8 đề cử. Frankenweenie (Chó ma) nhận được 6, The Pirates! Band of Misfits có 5 và The Rabbi's Cat với 2 đề cử.

Giải Annie Awards 2013 có tổng cộng 30 hạng mục trao giải. Các hạng mục giải thưởng chính bao gồm Phim hoạt hình hay nhất, Phim hoạt hình ngắn hay nhấtvà giải Thành tựu cá nhân nổi bật.

Logo chính thức của giải Annie Awards 2013.

Trong lễ công bố danh sách đề cử, chủ tịch của ASIFA-Hollywood - ông Frank Gladstone - cho biết: “Tôi rất vui với danh sách đề cử năm nay. Chúng tôi nhận được số lượng phim đăng ký dự giải nhiều nhất trong lịch sử Annie Awards. Các bộ phim này đến từ những Studio, các hãng phim độc lập, series phim hoạt hình trên truyền hình, các chương trình trên Internet, trò chơi, phim ngắn và lần đầu tiên có cả những phim của sinh viên. Nó cho thấy sự đa dạng về hình thức, sự sáng tạo, đổi mới kỹ thuật và kịch bản của thể loại này”.

Lễ trao giải Annie Awards 2013 sẽ được tổ chức vào ngày 2/2/2013 tại hội trường của Đại học Tổng hợp California ở thành phố Los Angeles (Mỹ).

Danh sách 8 bộ phim dự tranh giải “Phim hoạt hình hay nhất”:

1. Brave – Pixar Animation Studios

2. Frankenweenie – The Walt Disney Studios

3. Hotel Transylvania – Sony Pictures Animation

4. ParaNorman – Focus Features

5. Rise of the Guardians – DreamWorks Animation

6. The Pirates! Band of Misfits – Aardman Animations

7. The Rabbi’s Cat – GKIDS

8. Wreck-It Ralph – Walt Disney Animation Studios

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn