‘Skyfall’ trở lại vị trí quán quân Bắc Mỹ

Thứ hai, 10/12/2012, 15:37
Tập phim thứ 23 về điệp viên 007 trở lại ngôi vị đầu bảng phim ăn khách nhất ở Mỹ trong tuần thứ năm chiếu rạp.

Sau ba tuần nhường chỗ cho Hừng đông (phần hai), Skyfall bất ngờ lội ngược dòng lên quán quân Top 10 phim có doanh thu cao tại Bắc Mỹ tuần này. 11 triệu USD vẫn là con số đáng mơ ước với bất kỳ bộ phim nào sau hơn một tháng trụ tại các rạp. Số điểm của Skyfall trên hai trang web chuyên về điện ảnh là IMDB vàMetascore vẫn rất cao – 8,1.


"Skyfall" trở lại vị trí quán quân sau 5 tuần chiếu rạp. Ảnh: Sony.

Đến nay, tổng doanh thu trên toàn thế giới của tập phim mới nhất về James Bond đã lên tới 918,2 triệu USD. Skyfall lọt vào Top 10 phim ăn khách nhất năm nay và đứng vị trí thứ ba, chỉ sau The Avengers và The Dark Knight Rises. Đây cũng là tập phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử xuất hiện của chàng điệp viên 007.

Hoạt hình 3D cho mùa Giáng sinh, Rise of the Guardians, tuần này cũng từ vị trí thứ tư nhảy lên thứ hai với doanh thu 10,5 triệu USD. Có kinh phí 145 triệu USD, đây là một trong những phim hoạt hình lớn nhất năm nay. Rise of the Guardiansnằm trong danh sách rút gọn của đề cử Oscar năm sau dành cho Phim hoạt hình xuất sắc. Bộ phim này đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 30/11 với tên tiếng Việt là Sự trỗi dậy của các vệ thần.


"Hừng đông (phần hai)" trở thành tập ăn khách nhất trong loạt phim "Chạng vạng". Ảnh: Summit.

Sau ba tuần càn quét hơn 4.000 rạp chiếu ở Bắc Mỹ, Hừng đông (phần hai) tụt xuống vị trí thứ ba với 9,2 triệu USD. Tập cuối loạt phim Chạng vạng đã thu được 751,1 triệu USD trên toàn cầu và trở thành tập ăn khách nhất trong cả series.Hừng đông (phần hai) đang nằm ở vị trí thứ sáu trong danh sách các phim có doanh thu cao nhất năm nay.

Bộ phim mới duy nhất lọt vào Top 10 tuần này và đứng vị trí thứ sáu là phim tình cảm hài Playing for Keeps của tài tử Gerald Butler và ba minh tinh – Jessica Biel, Uma Thurman, Catherine Zeta Jones. Phim xoay quanh một cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhưng phải giã từ sân cỏ sau một chấn thương. Sau 5 năm ly hôn, anh trở về nhà tìm cách nối lại quan hệ với vợ cũ và con trai, nhưng lại trở thành mục tiêu chinh phục của nhiều phụ nữ độc thân. Phim đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 7/12.


Phim hài tình cảm "Playing for Keeps" có sự tham gia của Jessica Biel và Gerald Butler. Ảnh:FilmDistrict.

Life of Pi của đạo diễn Lý An vẫn nằm ở vị trí thứ năm tuần này với 8,3 triệu USD. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Yann Martel được giới chuyên môn đánh giá cao và dự đoán sẽ lọt vào danh sách tranh giải Oscar năm tới ở nhiều hạng mục. Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức bom tấn đặc sắc này từ ngày 14/12.

Những phim còn lại trong Top 10 tuần này vẫn là Lincoln, Wreck-It-Ralph, Red Dawn, Flight và Killing Them Softly.

Thứ sáu tới (14/12), siêu bom tấn The Hobbit: An Unexpected Journey của đạo diễn Peter Jackson sẽ bùng nổ tại các rạp chiếu trên toàn thế giới và gần như nắm chắc vị trí quán quân của bảng xếp hạng tuần sau.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Skyfall – Sony/ Columbia – 11 triệu USD

2. Rise of the Guardians – Paramount/ DreamWorks – 10,5 triệu USD

3. The Twilight Saga: Breaking Dawn (Part II) – Lionsgate/ Summit – 9,2 triệu USD

4. Lincoln – Disney/ DreamWorks – 9,12 triệu USD

5. Life of Pi – Fox – 8,3 triệu USD

6. Playing for Keeps – FilmDistrict – 6 triệu USD

7. Wreck-It-Ralph – Disney- 4,9 triệu USD

8. Red Dawn – FilmDistrict – 4,26 triệu USD

9. Flight – Paramount – 3,13 triệu USD

10. Killing Them Softly – Weinstein Company – 2,75 triệu USD

 

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn