Khi người đẹp Việt "khôn nhà dại chợ"!

Chủ nhật, 09/12/2012, 10:08
Trong nước rất nhiều ngôi sao Việt được tiếng sành điệu và mặc đẹp, nhưng khi ra thế giới họ không thể nào nổi bật được.

"Khôn nhà dại chợ", câu nói cha ông ta thường vẫn hay dùng để chỉ người khôn lanh với người nhà nhưng ra ngoài xã hội lại ngờ nghệnh. Tưởng chừng như thành ngữ thường để chỉ tính cách ấy hóa ra lại đúng với người đẹp Việt trong nghệ thuật sử dụng thời trang ngày nay.

Một số người đẹp nước ta khiến công chúng vô cùng khó hiểu khi ở trong nước, họ nổi tiếng là sành điệu, hợp mốt, bất kể trong sự kiện gì, lối ăn mặc, đi đứng đều rất cuốn hút, gợi cảm. Ấy thế mà khi đặt chân lên thảm đỏ quốc tế hay những sự kiện trọng đại, sự nổi bật dường như tiêu tan hoàn toàn và nhường chỗ cho những lời chê bai tới tấp bởi phong cách, lối ăn mặc sến sẩm, kém sắc.

Khi sao Việt kém sắc bên trời Tây

Mặc dù ngày nay, nếu xét về sắc vóc hình thể, người đẹp Việt chẳng hề kém cạnh những mỹ nhân bên trời Tây là mấy. Chỉ số cơ thể cũng dần đạt chuẩn, nhiều người đẹp sở hữu chiều cao khủng và cặp chân dài đáng ngưỡng mộ. Độ "ăn chơi" sành điệu của sao nhà cũng không hề thua kém bất kỳ nữ minh tinh nào.

Họ có hàng hiệu hàng trăm triệu, sao Việt cũng "chẳng ngán" khiến dân tình choáng sốc bởi những phụ kiện, váy áo đắt đỏ đến xa hoa. Thế mà, khi ra nước ngoài, đặt chân lên thảm đỏ quốc tế, người đẹp chẳng mấy khi được phóng viên nước bạn để ý, quan tâm.

Còn nhớ năm 2011, siêu mẫu Thanh Hằng, cựu người mẫu Anh Thư, Minh Hằng, diễn viên Hồng Ánh, Mỹ Duyên có cơ hội được bước trên thảm đỏ liên hoan phim Cannes. Họ lần lượt chọn cho mình trang phục áo dài truyền thống rất ý nghĩa.

Tuy nhiên, do màu sắc thiết kế quá trầm, tối, không có điểm nhấn đã khiến người đẹp Việt hoàn toàn "chìm nghỉm" trước dàn mỹ nhân ngoại. Tất nhiên, ống kính phóng viên ảnh quốc tế cũng hoàn toàn "ngó lơ", chẳng bận tâm đến những vị khách "lạ hoắc" xuất hiện trên thảm đỏ nước họ.

Trước đó, năm 2010, đoàn Việt Nam bao gồm diễn viên Trương Ngọc Ánh, người đẹp Ngân Khánh, Mai Thu Huyền, Lã Thị Thanh Huyền cũng "thất bại thảm hại" trong việc gây sự chú ý nhờ trang phục tại thảm đỏ Cannes.

Trước đó, nữ diễn viên Hải Yến cũng từng đại diện Việt Nam tham dự rất nhiều liên hoan phim quốc tế, nhưng chẳng mấy khi để lại được nhiều ấn tượng trong lòng bạn bè thế giới bởi sự nhạt nhòa, kém sắc trong lối ăn mặc.



Đoàn Việt Nam gây thất vọng vì trang phục tại LHP Cannes 2010


 

 

Năm 2012, sao Việt lại một lần nữa khiến công chúng ngán ngẩm vì thời trang kém sắc

 


Diễn viên Đỗ Hải Yến từng đại diện Việt Nam tham dự nhiều liên hoan phim quốc tế nhưng chẳng để lại nhiều dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế

Nhưng lại tỏa sáng trên sân nhà

Tuy nhiên điều khiến khán giả nhà hết sức ngạc nhiên và khó hiểu chính là việc khi "đá sân khách", người đẹp Việt hoàn toàn lép vế nhưng khi "đá sân nhà", sao việt lại tỏa sáng và thu hút đến kỳ lạ.

Bằng chứng chẳng ở đâu xa, ngay như trong liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 2 vừa mới đây thôi, ngoài sự cố đáng tiếc mang tên "chiếc váy ren Hồng Quế" thì thảm đỏ cũng nhộn nhịp dàn mỹ nhân xinh đẹp trong những bộ đầm thu hút đến lạ kỳ. Những bộ cánh lộng lẫy hợp gu, từ mái tóc, phụ kiện giày, trang sức đều hài hòa, bắt mắt. Váy áo lại sexy và nổi bật vô cùng. 

Thất bại tại LHP Cannes 2011 nhưng tại LHP Quốc tế diễn ra tại Hà Nội, Minh Hằng lại  "sáng cả một góc trời" bởi bộ đầm đỏ cuốn hút

 

Diễn viên Thu Hà mặn mà trên thảm đỏ Liên hoan phim Hà Nội Lần thứ 2



Vân Trang cũng lộng lẫy và tỏa sáng với phong cách quý tộc sang trọng



Lý Nhã Kỳ nổi bật với cây đồ hiệu, dù chiếc bóp cô mang theo không liên quan mấy đến sự hoành tráng của mẫu váy dạ tiệc

Maya sexy và cuốn hút mọi góc nhìn trên thảm đỏ LHP Hà Nội

 



Các chân dài xinh tươi và thực sự nổi bật nhờ gu thời trang tinh tế của mình

Diễn viên, ca sĩ đã vậy. Trong hàng loạt những sự kiện lớn nhỏ trong nước, không ít người đẹp được rất nhiều chuyên gia thời trang cũng như công chúng đồng tình khen ngợi bởi gu thẩm mỹ tinh tế. Vậy tại sao chỉ cần bước ra thảm đỏ thế giới, cả những siêu mẫu vốn được tiếng mặc đẹp lại kém phong độ đến vậy?

Trong nước, Thanh Hằng luôn được khen ngợi bởi gu thẩm mỹ tinh tế, sành điệu. Vậy mà khi ra nước ngoài cô liên tục mắc lỗi thời trang

Nguyên nhân vì đâu?

Khi đặt chân lên thảm đỏ quốc tế, có thể một phần danh tiếng của sao nội chưa thể vươn ra tầm thế giới, nên ít được chú ý. Nhưng có lẽ nguyên nhân chính vẫn là do sao nội chưa biết cách tỏa sáng.

Thường khi được tiếng đại diện Việt Nam tham dự liên hoan phim quốc tế, rất nhiều người đẹp chọn trang phục áo dài truyền thống. Chiếc áo dài rất ý nghĩa, rất đẹp và có giá trị văn hóa, thế nhưng khi diện chiếc áo dài mỏng manh sánh bước trong rừng người đẹp, họ lại rất khó nổi bật.

Nhiều ngôi sao Hoa ngữ cũng đâu có diện xường xám, sao Hàn cũng rất ít khi mặc hanbok khi dự liên hoan phim quốc tế lớn. Ấy thế mà họ vẫn nổi bật, thu hút và giữ được bản sắc của dân tộc! 

Một trong những nguyên nhân khiến sao Việt dễ mắc lỗi ăn mặc là do họ thích "làm quá", quan trọng hóa vấn đề. Nhiều người thường quan niệm đến nước bạn phải thật sang trọng, thật hoành tráng thì mới thu hút được sự chú ý.

Thế là họ chẳng ngại khoác lên mình những bộ cánh quá màu mè, diêm dúa để mưu cầu sự nổi bật mà vô tình quên đi sự tinh tế, hài hòa cần có. Vô tình họ được ví như những "trưởng giả học làm sang" khi khoác lên người bộ cánh cầu kỳ, đắt đỏ, sang trọng nhưng lại thiếu tế nhị và hợp lý.

Bằng chứng là siêu mẫu Thanh Hằng cũng từng nếm trái đắng vì sang trọng quá mức với áo lông thú, khi cô nhận được lời mời tham dự tuần lễ thời trang Milan, nước Ý, đất nước mà người dân rất yêu động vật và phản đối kịch liệt thời trang lông thú. Tina Tình cũng bị chê kém sắc tại liên hoan phim Cannes 2012 khi khoác lên mình bộ cánh sexy nhưng tối tăm.



Siêu mẫu Thanh Hằng cũng từng nếm trái đắng vì sang trọng quá mức với áo lông thú



Tina Tình cũng bị chê kém sắc tại liên hoan phim Cannes 2012 khi khoác lên mình bộ cánh sexy nhưng tối tăm


Kathy Uyên bù xù, luộm thuộm

Lời kết:
 
Lãnh địa thời trang luôn là một sân chơi lớn dành cho những người đẹp không chỉ sành điệu mà còn phải biết tính toán. Việc mặc gì, ở đâu luôn luôn là câu hỏi khó thử thách những "cái đầu thông minh" và tỉnh táo của người đẹp mọi lúc, mọi nơi. Khi bước chân lên thảm đỏ quốc tế, mang trong mình cả bộ mặt của quốc gia, người đẹp Việt lại càng phải chú trọng và tính toán khôn ngoan hơn thì mới mong có cơ hội tỏa sáng!
 
Theo Khampha 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích