Khán giả Pháp ngồi thuyền xem ‘Đời của Pi’

Thứ bảy, 08/12/2012, 15:08
Buổi ra mắt phim mới của đạo diễn Lý An hôm 5/12 tại thủ đô Paris diễn ra ngay trên hồ bơi Piscine Pailleron - một địa danh được nhắc tới trong phim.

Hôm 5/12, giới truyền thông ở Paris và một số khán giả may mắn đã có một trải nghiệm thú vị trong buổi ra mắt phim Life of Pi. Buổi họp báo chiếu phim diễn ra ngay trên hồ bơi Piscine Pailleron, một địa danh gắn liền với tuổi thơ cậu bé Pi trong phim. Khán giả mang áo phao ngồi trên thuyền cứu hộ để thưởng thức tác phẩm 3D đầy hấp dẫn này.

Pi Pantel - nhân vật chính của Life of Pi - tên đầy đủ là Piscine Pantel. Tên của Pi được đặt theo chiếc hồ bơi Piscine Pailleron nơi cha mẹ từng làm việc trước khi sinh ra cậu.


Buổi chiếu ra mắt phim "Life of Pi" tại Paris (Pháp) diễn ra ngay trên hồ bơi Piscine Pailleron. Ảnh: Fox.

Life of Pi là câu chuyện xoay quanh Pi, một cậu bé 16 tuổi người Ấn Độ và là con trai của một ông chủ sở thú nổi tiếng ở Pondicherry, Ấn Độ. Lớn lên cùng những con thú hoang dã, Pi học được nhiều điều kỳ lạ về thế giới động vật như là luật lệ, nguyên tắc sống và cách thuần phục chúng. Cuộc đời Pi rẽ sang bước ngoặt mới khi gia đình cậu di cư sang Mỹ.

Con tàu của họ bị đắm vào đêm vượt Thái Bình Dương. Pi sống sót khi bám vào được một chiếc xuồng. Nhưng trên xuồng không chỉ có một mình cậu bé mà còn có cả một con ngựa vằn gãy chân, một con đười ươi, một con linh cẩu độc ác đang đói và một con hổ hung dữ. Lênh đênh trên biển hơn 227 ngày, Pi vận dụng hết kiến thức về động vật và bản năng sinh tồn để đối mặt với nỗi sợ hãi và sự cô đơn giữa mênh mông biển cả.


Những khán giả may mắn tại Pháp đã có một trải nghiệm không thể nào quên với tác phẩm 3D đầu tiên của đạo diễn Lý An. Ảnh: Fox.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên rất ăn khách của nhà văn Yan Martel,Life of Pi được coi là một trong những tiêu điểm điện ảnh của mùa phim cuối năm nay. Phim sử dụng hệ thống camera Pace (Pace camera system) từng được sử dụng cho siêu bom tấn Avatar. James Cameron từng gọi Life of Pi là một “kiệt tác” trong bài phỏng vấn sau khi xem xong phim.

Phim đang có số điểm 8,4 trên trang web chuyên về điện ảnh IMDB và được dự đoán sẽ là ứng cử viên trong nhiều hạng mục của giải Oscar năm tới.

Life of Pi (Cuộc đời của Pi) sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 14/12.

Theo VnExpress 

Các tin cũ hơn