Những điều bất ngờ ở đề cử Grammy 2013

Thứ bảy, 08/12/2012, 17:58
Buổi lễ công bố chính thức các đề cử được phát sóng trên kênh CBS đã hé lộ danh sách các nghệ sĩ sẽ tham gia vào Grammy 2013. Danh sách năm nay đã đem đến nhiều bất ngờ với sự bứt phá ấn tượng của các nghệ sĩ nam.

>>Whitney Houston được Grammy tưởng nhớ 
>>DJ Mỹ từng đoạt Grammy đến Việt Nam biểu diễn 
>>Wonder Girls bất ngờ xuất hiện trên trang Grammy
>>Diễn viên "Harry Potter" mắc bệnh hiếm gặp

1. Grammy 2013 không dành cho nữ giới

Dường như không có sự cân bằng giới tính trong số những nhân vật có khả năng dành được giải thưởng vào đêm 10/2 cho lắm. Các nam nghệ sỹ không chỉ là người dành được nhiều đề cử nhất mà họ còn là những người duy nhất có cơ hội dành được giải thưởng danh giá Album của Năm. Năm hoặc sáu cái tên đã được nhắc đến...nhưng không có Katy Perry, Kelly Clarkson, Pink, Fiona Apple, Nicki Minaj…

Những cái tên khuấy đảo thường trực đời sống âm nhạc thế giới như Lady Gaga, Madonna, Nicki Minaj, One Direction, Katy Perry…, cho dù họ chính là những giá trị thương mại giúp nuôi sống lành mạnh ngành công nghiệp ghi âm và biểu diễn ở Mỹ.

Có vẻ như Grammy một lần nữa gửi đi một thông điệp rõ ràng về sự tinh tuyền của nghệ thuật. Chỉ có các ca sỹ nam. Các anh chàng này xứng đáng với thành tích họ đạt được nhưng chỉ là.....toàn là đàn ông trong danh sách.

2. One Direction bị bỏ qua

Như đã đưa tin, Harry Styles đã khiến buổi công bố danh sách đề cử Grammy trở nên chú ý hơn bao giờ hết khi tay trong tay xuất hiện cùng với Taylor Swift. Còn Viện hàn lâm thì đã gạt cái tên "What makes you beautiful" ra khỏi các giải thưởng, dù cho single này đã đạt mốc kỷ lục hơn 5 triệu bản được bán ra cũng như việc không đưa 5 chàng trai Anh quốc này vào cuộc đua dành giải thưởng Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất.

3. Sự tỏa sáng của Ocean

Frank Ocean, 1 trong những nghệ sỹ dẫn đầu với 6 đề cử, bao gồm giải Album của Năm dành cho Channel Orange, đã chứng minh anh không còn là anh chàng của các tờ báo lá cải mà đã vụt sáng trở thành ngôi sao lớn. Và chúng ta chúc mừng cho những cảm xúc, đóng góp của anh cho nền âm nhạc đã được ghi nhận thông qua các đề cử Grammy danh giá.

4. Chia buồn cùng "Boyfriend"

2 năm sau khi Justin Bieber được đề cử cho giải Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất ( người đánh bại Justin để dành giải là Esperanza Spalding), có vẻ như hơn 50 triệu Beliebers (JB’s fans) không là gì cả. Rõ ràng là Viện hàn lâm không bị hiện tượng Bieb quyến rũ và thu hút như đa số còn lại trong chúng ta. 

5. Sẽ không có Roman Holiday

Có vẻ như BTC Grammy đã thông minh hơn từ sau những gì Nicki Minaj đã gây ra trên sân khấu năm 2012? Chúng ta không chắc điều này có hay không. Nhưng không phải là Pink Friday: Roman Reloaded đủ điều kiện và xứng đáng có được 1 đề cử cho Best Rap Album hay sao? Còn Minaj thay vào đó lại chả có gì nổi bật cho lắm.

Nếu có bất kỳ an ủi nào thì đó là việc người phụ nữ ngồi cùng bàn giám khảo với cô tại American Idol, Mariah Carey, không có bất cứ đề cử nào trong năm nay (dù cho cô cũng có một vài đĩa đơn đủ điều kiện đề cử).

Lễ trao giải Grammy lần thứ 55 sẽ diễn ra ngày 10-2-2013 tại Trung tâm nghệ thuật Staples, Los Angeles (Mỹ) và được truyền hình trực tiếp trên kênh CBS. Sẽ có 81 hạng mục giải thưởng được trao cho các nghệ sĩ xuất sắc, song chỉ có khoảng 10 giải thưởng quan trọng nhất được công bố trong đêm trao giải.

Danh sách những đề cử quan trọng tại giải Grammy lần 54

* Ghi âm của năm

Lonely boy - The Black Keys

Stronger (What doesn’t kill you) - Kelly Clarkson

We are young - ban nhạc Fun. kết hợp với Janelle Monaé

Somebody that I used to know - Gotye - Kimbra

Thinkin bout you (tạm dịch: Nghĩ về em) - Frank Ocean

We are never ever getting back together - Taylor Swift

* Album của năm

El Camino - The Black Keys

Some Nights - Fun.

Babel - Mumford & Sons

Channel orange - Frank Ocean

Blunderbuss - Jack White

* Ca khúc của năm

The A Team - Ed Sheeran

Adorn - Miguel Pimentel

Call me maybe - Carly Rae Jepsen

Stronger (What doesn’t kill you) - Kelly Clarkson

We are young - Fun. và Janelle Monaé

* Nghệ sĩ mới của năm

Alabama Shakes

Fun.

Hunter Hayes

The Lumineers

Frank Ocean


Theo GD&TĐ 

Các tin cũ hơn