'Fly me to the moon' - phim hài lãng mạn kiểu Pháp

Chủ nhật, 09/12/2012, 11:39
Khán giả có thể phá lên cười vì những chi tiết hài hước, bất ngờ và cũng thốt lên vì những cảnh quay tuyệt đẹp, khác lạ.
Từng gây được tiếng vang với bộ phim Heartbreaker, đạo diễn người Pháp Pascal Chaumeil tiếp tục xây dựng bộ phim hài tình cảm thứ hai. Fly me to the moon (Un plan parfait hay Kế hoạch hoàn hảo) là bộ phim đậm chất Pháp, một câu chuyện "lừa tình" khôi hài nhưng không kém phần lãng mạn.


Isabelle (Diane Kruger đóng) muốn kết hôn với anh chàng cô đã yêu suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, để làm được điều này, trước tiên cô phải vượt qua được lời nguyền của gia đình là tất cả thành viên đều dang dở trong cuộc hôn nhân đầu tiên.

Isabelle quyết định thực một kế hoạch hoàn hảo: kết hôn với một chàng trai không quen biết rồi nhanh chóng ly hôn để tránh lời nguyền, giúp cho cuộc hôn nhân thứ hai với người cô yêu sẽ hạnh phúc mãi mãi.

Số phận đưa đẩy Isabelle tình cờ gặp được “mồi nhử” là Jean Yves (Dany Boon) - biên tập viên nhà xuất bản sách du lịch, một anh chàng có vẻ ngốc nghếch và xí trai. Bằng nhan sắc quyến rũ và sự ranh mãnh, cô nàng nhanh chóng “tấn công” và tìm cách kết hôn thần tốc.

Tuy nhiên, Jean Yves lại đi ngao du để viết sách từ Kenya của châu Phi tới Mátxcơva, Nga nên Isabelle bị cuốn vào một chuyến phiêu lưu đầy những rắc rối, tệ hại và cả những kỷ niệm đẹp đẽ khó quên… Sau hành trình gian nan, rồi đây Isabelle có “bẫy” được chàng khờ này và cưới được người đàn ông thực sự của mình?

Bộ phim đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sử dụng mô típ quen thuộc là đẩy hai con người xa lạ, ghét nhau vào một chuyến phiêu lưu để rồi dần nảy sinh tình cảm, nhưng kịch bản phim lại chứa đựng rất nhiều tình huống mới lạ, hấp dẫn và khó đoán trước.

Khán giả còn bị cuốn hút bởi những khung cảnh khác lạ, từ Kenya hoang dã tuyệt đẹp với đồng cỏ mênh mông, sư tử, thổ dân đến Mátxcơva sầm uất, lung linh với cung điện, quảng trường Đỏ, những điệu nhảy vui nhộn…
 


Nữ diễn viên Diane Kruger, nàng Helen xinh đẹp của phim Troy, lần đầu tiên đóng phim hài nhưng đã thể hiện rất thành công. Nhân vật của Diane là một cô gái sôi nổi, kiêu kỳ và láu cá, không ngần ngại nói dối mọi người để đạt được mục đích. Khán giả nhiều lần bật cười vì những trò ranh ma của cô.

Tuy nhiên, nhân vật Isabelle cũng có tính cách sâu sắc, nhiều chiều với đủ các cung bậc cảm xúc. Diane Kruger đã diễn rất tuyệt vời, từ những pha hài hước gây cười tới những chuyển biến nội tâm tinh tế, sâu lắng và những đoạn cảm xúc thăng hoa. Diễn xuất chân thật và tự nhiên của Diane khiến khán giả bị hút vào câu chuyện. Người xem đi từ thích thú, bực mình đến yêu mến và đồng cảm với nhân vật của cô.

Đóng cặp ăn ý với Diane Kruger là nam diễn viên người Pháp Dany Boon. Vốn có sẵn sự hài hước, Dany không hề khó khăn khi nhập vai nhân vật Jean Yves.

Chàng biên tập viên này khá lắm lời, khôi hài và chân thật một cách khờ khạo. Jean chỉ vì quá tin vào tình yêu định mệnh và hôn nhân vĩnh cửu giống ông bà của anh nên đã bị Isabelle lừa gạt và chơi khăm hết lần này đến lần khác. Nhân vật Jean Yves (đọc chệnh đi là “Gencives” - Toàn lợi) đã được Dany thể hiện ấn tượng, đáng yêu.
 


Kế hoạch hoàn hảo mang đến yếu tố hài khác lạ so với những phim hài tình cảm của Hollywood. Chất hài kiểu Pháp được đạo diễn Pascal Chaumeil khai thác đậm đặc. Tiếng cười bật ra từ những hành động bất ngờ của nhân vật và những tình huống dở khóc dở cười. Bên cạnh đó là đối thoại hài hước, nhanh và dồn dập.

Đặc biệt lời thoại được sử dụng nhiều khi sống sượng, chua cay một cách chân thực cũng khiến khán giả không thể nhịn cười. Đạo diễn đã sử dụng thêm một số thủ pháp như chuyển cảnh đột ngột hay quay cận cảnh để thấy rõ biểu cảm nét mặt khôi hài của các nhân vật trong phim.

Bộ phim cũng rất lãng mạn mà không hề sướt mướt hay gượng ép. Đạo diễn đã khéo chèn những đoạn cảm xúc sâu lắng giữa mạch hài hước xuyên suốt câu chuyện. Những cảnh quay rộng, đẹp lung linh về thiên nhiên cảnh vật cũng mang đến sự hài hòa và chiều sâu cho bộ phim, bên cạnh những cận cảnh biếm họa.

Những bất ngờ kỳ diệu của tình yêu, vượt ngoài tầm kiểm soát của lý trí trong Fly me to the moon đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị và khó quên.
 

Theo VnExpress 

Các tin cũ hơn