Bị đối xử tệ, Cheryl Cole đâm đơn kiện X - Factor

Thứ ba, 11/12/2012, 07:33
Cheryl Cole đã quyết định kiện chương trình X - Factor phiên bản Mỹ với số tiền đòi bồi thường lên tới 2,3 triệu USD. 
 
 Cheryl và Simon thời còn tham gia hợp tác tại X - Factor

Vào tháng 5 năm 2011, thông tin Cheryl Cole bị sa thải khỏi chương trình X - Factor - nơi cô đang làm giám khảo đã lan rộng trên toàn thế giới. Trong cuốn hồi ký xuất bản vào tháng 10 năm nay, nữ ca sĩ 29 tuổi cho biết Simon Cowell chính là người mời cô tham dự chương trình và bí mật sa thải cô. Lý do của chương trình đưa ra là giọng nói nặng thổ âm vùng Geordie (Anh) của Cheryl khiến khán giả khó chịu. Sau hơn 1 năm chịu nhiều ấm ức, cuối cùng Cheryl đã quyết lôi hãng truyền hình Fox, nhà sản xuất của X- Factor phiên bản Mỹ ra tòa.

Cheryl thừa cô đã được hãng Fox thanh toán 1,8 triệu USD cho khoảng thời gian làm giám khảo mùa thứ nhất của X- Factor. Tuy nhiên, Cheryl lập luận hợp đồng ký kết giữa đôi bên đã quy định rõ ràng cô được mời làm giám khảo cho X - Factor USA trong 2 mùa. Thế nên, Fox sẽ phải trả cho cô số tiền 2 triệu USD theo như hợp đồng cộng thêm các khoản hỗ trợ tiền váy áo 100.000 USD, tiền thuê stylist 25.000 USD, tiền thuê nhà 15.000 USD/tháng và tiền chi tiêu 2.500 USD/tháng. Tổng cộng số tiền mà Cheryl yêu cầu Fox phải trả cho cô là 2,3 triệu USD. 

Cheryl Cole và Simon Cowell trở nên thân thiết khi làm việc cùng nhau trong chương trình X - Factor phiên bản Anh, vì thế, khi đem chương trình này tới Mỹ, Simon cũng đã mời Cheryl Cole tham gia. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau khi chương trình lên sóng, Cheryl Cole đột nhiên bị sa thải. Kể từ đó, thì mối quan hệ của họ đã trở nên xấu đi.

“Simon đã nghĩ rằng mình cần phải hàn gắn lại mối quan hệ với Cheryl. Thế nhưng bây giờ cô ấy lại ''đánh" anh khi mà chương trình đang ngày càng trở nên kém hấp dẫn hơn”, một nguồn tin với Cowell cho biết.

Khả năng Cheryl thành công trong vụ kiện này hay không chưa rõ nhưng theo một cố vấn luật pháp thì nếu thất bại danh tiếng của nữ ca sĩ sẽ bị tổn hại, chưa kể đến khoản chi phí lớn phải bỏ ra để theo đuổi vụ kiện.

“Sự việc sẽ gây nên cơn sóng lớn tại Hollywood. Nó có thể là thảm họa cho Simon bởi ông ta chính là người công khai thừa nhận trách nhiệm khi sa thải Cheryl.Ông ta có thể sẽ bị lật đổ. Nhưng Cheryl cũng sẽ phải trả một khoản chi phí lớn nếu như vụ kiện này thất bại. Cheryl đang chơi một canh bạc bởi cô ấy đã được trả lương gần như cả mùa trong khi chỉ làm giám khảo có 3 tuần. Cô ấy thực ra đã được đối đãi một cách hào phóng cho những gì mình đã làm”, nguồn tin trên cho biết trên Opposingviews.

Theo TT&VH

Các tin cũ hơn