Quỳnh Nga: 'Tôi đã tự tin hát live'

Thứ ba, 11/12/2012, 08:23
Sau scandal lộ hát nhép và bị dư luận lên án gay gắt, nàng "cá sấu chúa" có thời gian sống trong tâm trạng day dứt, trầm cảm ngày nào đã trở lại với nhiều sự thay đổi hơn xưa. 

Hát hội chợ vẫn có thể làm album bạc tỷ

- Gần đây, các ca sĩ đi hát tỉnh kêu ca cát-xê xuống thảm hại, chị có chung cảnh ngộ không?

- Tôi không khá khẩm hơn (cười). Đi diễn tỉnh xa, gần, cộng thêm chi phí xăng xe, còn lại đủ chi tiêu. Tôi phải tiết kiệm, chắt bóp mới đủ tiền làm việc khác, hở ra là đồ hiệu sẽ không bao giờ đủ.

Đi diễn ở tỉnh giá chỉ bằng 1/3 ở Hà Nội, vì có hát ở hội chợ, mọi người chỉ mua vé 20.000 - 30.000 đồng. Ngôi sao hạng A hát ở hội chợ từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng nên cứ suy ra, tôi ở hàng dưới thấp thấp (cười). Tuy nhiên, khán giả tỉnh lại biết đến tôi nhiều vì tôi từng đóng phim, bầu show rất thích mời.

- Đi tỉnh xa vất vả, ít tiền như vậy nhưng vì sao chị vẫn nhận lời?

- Đi diễn ở tỉnh sẽ được gần khán giả hơn. Khán giả Hà Nội có thích cũng không bao giờ nhiệt tình hết mình, còn ở tỉnh họ hết mình, thậm chí nhảy lên sân khấu tặng quà, thú nhồi bông cho mình ngay lập tức. Có thể vì khách ở thành phố điềm tĩnh, sang hơn hay sống nội tâm hơn, còn ở quê họ lại hồn hậu, nghĩ sao làm vậy. Tôi trân trọng khán giả ở tỉnh vì họ thật thà và vô tư lắm (cười).

quynh nga tu tin hat live
Quỳnh Nga tự nhận cát-xê "ở hàng thấp thấp"

- Cát-xê thấp thế, chị lấy đâu ra hơn 1,5 tỷ đồng làm album "True love"?

- Bố mẹ là người biết tính toán nên tôi diễn được bao nhiêu lại gửi tiền về. Bố mẹ mua một miếng đất 160 triệu đồng để dành rồi bán được hơn 400 triệu đồng. Tiếp đó lại đi mua miếng khác, vừa rồi là bán luôn gom tiền đi diễn bấy lâu nay của tôi, tiền bố mẹ cho thêm cũng ra được album (cười).

- Bố mẹ chị rất khá giả mới có tiền để cho con gái làm album xa xỉ như vậy?

- Trước giờ mẹ tôi kinh doanh cho thuê xe ô tô cũng vất vả lắm, lần này tôi bảo bà nghỉ vì bây giờ nhu cầu thuê xe ở ngoài Bắc ít, dường như ai cũng có xe hoặc đi mượn bạn bè. Còn bố tôi vẫn làm phát hành báo chí, bận rộn mà lương bổng cũng thấp.

Sợ yêu nhưng vẫn hát về tình yêu

- Đầu tư bạc tỷ vào album mới, chị có đang trong tâm trạng bay bổng của người đang yêu không đấy?

- Tôi rất sợ yêu và không tin tưởng vào tình yêu lắm. Bạn bè tôi kết hôn toàn lục đục vì đàn ông có thêm những mối quan hệ ở ngoài, nhiều người ngoại tình lắm, nó như trở thành xu hướng. Đàn ông có vợ con mà còn lăng nhăng nên tôi thấy sợ. Lúc yêu có vẻ thật lòng lắm nhưng lấy về lại không trân trọng là sao?

Bà ngoại tôi hơn 70 tuổi cứ giục tôi lấy chồng. Mấy cô em họ của tôi sinh năm 90, 91 đã kết hôn và có em bé đầy đủ nên bà chỉ mong tôi cho bà bế cháu.

Tôi đã nhiều lần trả lời: "Bây giờ con chưa tìm được ai, bà đừng hối, hối nhiều lỡ con tìm nhầm người phải làm thế nào?". Tôi sợ nhất là đi ăn cưới trong nhà vì lần nào cũng bị lôi lên bàn mổ xẻ, tại sao 24 tuổi chưa lấy chồng (cười). Mọi người không hiểu được người làm nghệ thuật khó lấy chồng sớm. Tôi nghĩ phải 29 tuổi trở đi mới tính đến chuyện đó, thêm nữa tôi tuổi rồng, lấy sớm lại đi nhiều lần đò, không tốt.

 quynh nga tu tin hat live
"29 tuổi tôi mới tính chuyện lấy chồng"

- 24 tuổi, xinh đẹp, là diễn viên, ca sĩ, chị đầy ưu thế như vậy, có gì phải sợ yêu?

- Tôi sợ đặt quá nhiều niềm tin vào đàn ông lại bị thất vọng vì công việc của tôi không giống một cô gái công sở. Ngày lễ, Tết người ta ở nhà, còn tôi lại đi diễn. Đàn ông yêu tôi, liệu họ có đồng ý cho tôi đi diễn như vậy không, hay họ còn muốn ngày đấy mình phải về lo cơm nước nhà họ. Lỡ sau này tôi vẫn đi hoài, đàn ông cũng sinh hư nên tôi chậm mà chắc. Tôi vẫn đang đi tìm tình yêu đích thực.

Tôi thích bạn trai tốt bụng như bố nhưng phải hài hước

- Showbiz năm nay tưng bừng đám cưới của người đẹp với đại gia. Tiêu chuẩn bạn đời của chị cũng phải giàu có chứ?

- Mẹ tôi vẫn nói hãy kiếm người thương mình chứ đừng ham... trai giàu cưới về mình lại thành ô sin (cười). Tôi nghĩ đã yêu, có hay không có tiền người ta vẫn yêu. Tôi cũng là người biết kiếm tiền nên không quan trọng người yêu mình phải quá giàu, tất nhiên họ cũng phải có kinh tế riêng, ở nhà mình nuôi cũng không được.

Quan trọng hai người phải tôn trọng nhau, dù họ có kiếm ít tiền hơn mình. Như cuộc hôn nhân của bố mẹ tôi rất đơn giản, hạnh phúc. Bố làm phát hành báo sao kiếm tiền bằng mẹ làm kinh doanh ở nhà nhưng mẹ rất nể, sợ bố.

Tôi thích bạn trai tốt bụng như bố nhưng phải hài hước, như vậy cuộc sống mới thi vị. Tôi không yêu cầu hàng hiệu hay quá cao sang, có sao dùng vậy. Kiếm được 10 tiêu 5, chứ tiêu 8 sẽ chết. Mẹ tôi vẫn dặn dò, kiếm 10 tiêu 2 để dành chẳng may cuộc sống có vấn đề gì còn có tiền mà xoay. Thôi cứ sống vui vẻ.

- Chuyện bị ghen tuông trước đây có khiến chị gặp khó khăn hơn khi tìm một người đàn ông cho mình?

- Đó là hiểu lầm, làm sao ảnh hưởng đến chuyện tôi yêu ai. Chúng tôi bay chung một chuyến, cô vợ với anh chồng đã đi ra xin lỗi tôi với bao nhiêu khách bay cùng chuyến, vì cô vợ quá nóng tính làm ảnh hưởng tới người khác. Vài người ngồi xa tôi, nghe ngóng không chính xác, đưa thông tin sai lệch cho báo chí.

Tôi đã giải thích nhưng chẳng hiểu sao lời giải thích của tôi chẳng được ai quan tâm. Tôi bức xúc khi bị hiểu nhầm, tôi lại sợ lời ra tiếng vào, những lời đay nghiến thâm độc của các nick trên mạng, họ chẳng biết gì về tôi và câu chuyện. Lúc đó, tôi rất ít ra ngoài đi chơi, lại co mình vào nhiều hơn, không muốn đi đâu.

- Có phải thời gian lùm xùm đó khiến chị chia tay anh chàng quay phim tên Hoàng và chuyển hướng sang ca sĩ Khánh Phương?

- Với Hoàng, tôi và anh chia tay đã 4 năm, anh giờ có cuộc sống riêng rất tốt, vợ đẹp con xinh (cười). Còn thời điểm đó tôi không có bạn trai, chỉ có ca sĩ Khánh Phương làm bạn. Anh Phương và tôi hợp nhau, anh không có người yêu, tôi cũng vậy nên đã hợp tác trong công việc, chia sẻ với nhau khi gặp chuyện buồn. Anh thừa biết tính tôi thế nào nên cũng lên báo thanh minh giúp tôi.

quynh nga tu tin hat live
"Tôi tự tin hát live để mọi người nghe cảm nhận bài hát"

Tôi đã nỗ lực đến 500%

- Ra album, chị đã xác định bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, liệu có xảy ra tình trạng hát nhép như trước đây không?

- Đợt đó chính xác là tôi bị trầm cảm, cảm thấy tội lỗi. Tôi đi hát nhưng cảm giác đứng trên sân khấu thứ nhất là sợ, thứ hai là lo lắng và mất tự tin. Lần hát nhép trước, khán giả trách móc quá nhiều, tôi đã biết cái sai ở đâu nên phải sửa.

Hiện tại, tôi rất tự tin với âm nhạc, tôi đã học tập rèn luyện nhiều trong 2 năm qua. Tất nhiên, không phải có giọng hát quá hay nhưng tôi tự tin hát live để người nghe cảm nhận được bài hát. Tôi đã phải cố gắng gấp nhiều lần, suy nghĩ xem mình phải làm gì để khán giả tin và quay lại với mình. Tôi đang sửa đổi, không có lý gì người ta không dang rộng vòng tay với mình.

- Cụ thể là chị đã nỗ lực đến như thế nào từ sau sự cố đó?

- Tôi nghĩ mình đã nỗ lực đến... 500%. Một ngày tôi ngủ có 3 tiếng đồng hồ phải dậy đi diễn. Tôi ăn uống không được, sụt mất 2kg, tôi đang cố gắng giữ cân để khỏi tụt nữa. Mỗi lần đi diễn phải đấu tranh và nhiệt tình nhiều hơn, cố tránh những lỗi sai trong lúc hát.

Chạy nhiều điểm diễn quá mình mệt cũng phải tự nhủ không được phép đuối sức, xuống sân khấu đuối thế nào cũng được. Như sáng nay đi diễn ở siêu thị, tôi nhịn đói để qua nơi biểu diễn dù biết phải đợi đến lượt mình. Tôi thà đến sớm một chút còn có thời gian chuẩn bị, nghỉ ngơi hơn là ngồi ăn cái gì đó mới vào.

Ngay cả việc đầu tư tiền tỷ để ra sản phẩm, mọi người biết album của tôi không đến nỗi tệ. Bài nào nhạc buồn cũng ra buồn, sôi động ra sôi động (cười).

Hôm nay tôi đi diễn, người hâm mộ thắc mắc sao không bán đĩa tại nơi mình hát. Tôi nghĩ siêu thị chẳng có gian hàng để album nên hơi ngại. Họ đã xin phép tôi bán album tại đấy với giá 120.000 đồng/ đĩa. Tôi thấy nhiều người mua và thích thú, nếu không thích, họ chẳng bao giờ bỏ số tiền đó ra khi đang đi chợ (cười).

 

Theo Mot&Cuocsong

Các tin cũ hơn