Hoa hậu Thu Thảo từng bức xúc vì bị tặng quà thô thiển

Thứ ba, 18/12/2012, 15:48
Cô gái miền Tây tâm sự: "Có thể với mình, giá trị của món quà đó tương đương với cả một gia tài nhưng với họ, nó lại chẳng đáng giá gì, thích thì cứ vung tiền ra mua quà, tặng đồ... Tôi thấy như thế chẳng hay chút nào".
hoa hau thu thao

- Có bao giờ chị hối hận vì đã tham gia thi Hoa hậu Việt Nam để rồi cuộc sống của bản thân, của gia đình rồi cả chuyện học hành đều bị soi mói, phơi bày trên mặt báo?

- Thẳng thắn mà nói là có! Lúc mới đăng quang, tôi cảm thấy mọi thứ rất lạ lẫm. Điện thoại liên tục reo, đi đường cũng nhiều người nhận ra và chỉ trỏ.

Bản thân mình rất mệt nhưng mọi người cứ hết điện thoại lại nhắn tin, email phỏng vấn dồn dập đổ về, tôi không biết phải xoay sở như thế nào để làm hài lòng mọi người. Nhiều lúc tôi cứ tự hỏi tại sao mọi người làm hoa hậu nhàn nhã, sung sướng như thế mà mình lại khổ cực, vất vả thế này?

Rồi hàng loạt chuyện từ việc học hành tới gia đình liên tiếp xảy ra, tôi cảm thấy bị tổn thương nặng nề. Tôi đâu làm gì sai trái mà bị nhiều người lên án tới mức đó? Nào ai tìm được bằng chứng sai trái của tôi. Nếu tôi thực sự sai, liệu giờ này tôi còn có thể ngồi yên ở đây không?

- Biết mình không sai, thế tại sao chị chọn cách im lặng mà không lên tiếng thanh minh?

- Tôi không nói gì là bởi tôi nghĩ nói nhiều quá có thể khiến dư luận nghĩ mình có tội nên phải biện minh. Nói nhiều cũng chẳng ích gì, thời gian sẽ chứng minh tất cả, cái kim ở lâu trong bọc cũng phải lòi ra.

- Là đương kim Hoa hậu Việt Nam, chị nghĩ gì khi mình không được đại diện cho đất nước tham dự những cuộc thi như "Hoa hậu Hoàn vũ", "Hoa hậu Trái đất"...?

- Tôi đã nhận được không ít câu hỏi tương tự và có nhiều người cũng tỏ ra bức xúc thay tôi. Tôi xin nói rõ là đã nhận được lời mời tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và cả Hoa hậu Quốc tế nữa. Bản thân tôi cũng đã gặp gỡ, trao đổi với họ khá nhiều. Nhưng sau đó tôi quyết định từ chối vì thấy mình chưa đủ khả năng.

Tôi nghĩ mình còn yếu ở nhiều mặt và cũng chưa thực sự tự tin để "đem chuông đi đánh xứ người". Trong thời gian tới, nếu có những cuộc thi thích hợp và điều kiện của tôi cũng đáp ứng được thì tôi sẵn sàng thử sức.

- Trong số các hoa hậu Việt Nam, chị ấn tượng với ai nhất?

- Nếu hỏi tôi thần tượng ai nhất thì câu trả lời chính là cô Bùi Bích Phương. Cô ấy không chỉ là hoa hậu Việt Nam đầu tiên mà còn là một người phụ nữ thông minh, khéo léo, có học thức. 

Bây giờ không còn trẻ nữa nhưng cô ấy vẫn giữ được nhan sắc, vóc dáng. Còn công việc hay hạnh phúc gia đình thì lúc nào cũng ổn định, chan hòa. Tôi thấy cuộc sống của cô Phương rất hoàn hảo nên muốn cố gắng để được như cô ấy.

- Chị có định "tận dụng" chiếc vương miện hoa hậu để lấn sâu vào làng giải trí?

- Tôi vốn thích kinh doanh. Ngay cả khi tới với cuộc thi này, tôi vẫn luôn tâm niệm nếu may mắn được giải thì chắc chắn công việc, ước mơ của mình sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Tôi nghĩ danh hiệu hoa hậu sẽ giúp ích cho tôi rất nhiều trong công việc kinh doanh. Và một khi thành công trong lĩnh vực này, chắc chắn tôi còn có thể làm được nhiều điều có ích hơn.

thu thao

- Giáng sinh và hai dịp Tết cũng đã cận kề, nữ doanh nhân tương lai là chị đã chuẩn bị được những điều bất ngờ gì cho gia đình mình rồi?

- (Cười) Đã là bất ngờ thì không thể nói bây giờ được. Tôi mà nói ra thì còn gì là... bất ngờ nữa? Nhưng cũng xin bật mí, tôi biết có nhiều thứ mà ba mẹ vẫn thích, vẫn ao ước từ lâu nay nhưng chưa dám mua. Bây giờ con gái sẽ cố gắng tìm mua để đặc biệt tặng cho ba mẹ.

- Một món quà nặng vật chất hay giàu tinh thần sẽ làm chị vui vẻ hơn?

- Điều duy nhất tôi yêu cầu là người tặng tôn trọng tôi khi trao quà. Tôi không quan trọng món quà đó lớn hay nhỏ, nặng giá trị vật chất hay đầy tình cảm. Tôi chỉ thích họ tặng quà với cái tâm thực sự yêu mến mình.

- Nhưng một chiếc nhẫn kim cương tất nhiên phải đáng giá hơn bông hồng đơn lẻ?

- Còn phải xem người tặng nhẫn kim cương là ai đã. Đâu phải khi không người ta tặng quà mình và cũng đâu phải cứ thế mà mình nhận đồ của người khác? Đôi khi chỉ là một bông hoa bé xíu nhưng tôi biết đó là quà tặng từ một người thân thiết luôn dành tình cảm cho mình thì cũng đủ vui cả tuần rồi.

Những người chẳng quen biết gì mà bỗng dưng tặng quà đắt tiền cho mình, tôi thấy vẫn cần cân nhắc cẩn thận. Có thể với mình, giá trị của món quà đó tương đương với cả một gia tài nhưng với họ, nó lại chẳng đáng giá gì, thích thì cứ vung tiền ra mua quà, tặng đồ... Tôi thấy như thế chẳng hay chút nào.

- Từ khi đăng quang tới nay, chị có thường xuyên nhận được những món quà... từ trên trời rơi xuống?

- Tôi không thuộc kiểu thường xuyên tiếp xúc với mọi người, đặc biệt là giới thượng lưu hay như mọi người vẫn nói là đại gia nọ kia. Thế nên tôi cũng mới chỉ gặp chuyện tương tự một vài lần thôi.

Có tặng quà đấy nhưng thái độ của người ta tương đối... thô thiển, khiến tôi bức xúc lắm. Nhưng mà tôi cũng không phản ứng mạnh mà chỉ nhẹ nhàng khẳng định mình không thích và sẽ không nhận những món quà như thế bởi hai bên đâu có thân thiết, quan biết gì nhau.

Thật ra tôi cũng biết mình mới đoạt danh hiệu hoa hậu không được bao lâu, mọi chuyện đều rất nhạy cảm. Chỉ cần tôi nhận món quà có giá trị chút xíu cũng dễ trở thành chủ đề bàn tán không hay nên tránh xa được thì cũng tốt (cười).

thu thao

- Chị nghĩ gì về mối quan hệ giữa người đẹp và đại gia?

- Câu "người đẹp đi đôi với đại gia" tôi đã nghe nhiều rồi. Nhưng điều quan trọng nhất là mình lựa chọn được một người mà mình cảm thấy khâm phục, mến mộ và có thể dựa vào bất cứ khi nào cần thiết.

Hơn nữa, đại gia thì đã sao? Chỉ cần họ thật sự yêu mình và ngược lại, mình cũng có tình cảm với họ, giữa hai người là những tình cảm chân chính thì có gì đáng để lên án? Nếu đến với nhau bằng sự lợi dụng, tính toán cho cá nhân thì mới đáng bị chỉ trích.

- Có ý kiến cho rằng ba mẹ chị thừa giàu có, phú quý nên con gái chẳng cần bon chen đi tìm đại gia, thiếu gia nhà khác?

- Lần đầu tiên tôi nghe tới chuyện này đấy (cười). Tôi khẳng định đang trên đường tìm kiếm một người đàn ông phù hợp, xứng đáng với mình nhưng là về suy nghĩ, sự quan tâm và thấu hiểu chứ không nhất thiết là đại gia hay giàu có cỡ nào.

Chỉ cần người đó có tài để tôi phải ngưỡng mộ thì dù cuộc sống của anh ta bình thường, không phải đại gia, thiếu gia nhà nào, tôi vẫn yêu.

- Hiện tại, chị đã tìm được bạch mã hoàng tử theo ý muốn?

- Tôi không muốn giấu chuyện tôi đang có một người bạn trai. Nhưng chỉ là bạn trai chứ chưa hẳn là người yêu. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang trên đường tìm hiểu và khám phá tính cách, con người của nhau...

- Chị có ý định công khai hình ảnh, danh tính bạn trai của mình?

- Tôi nghĩ rất nhiều người tò mò muốn biết cái cô hoa hậu ấy có bạn trai chưa, nếu có thì anh là người như thế nào... Nhưng đây là chuyện cá nhân nên tôi không muốn công khai để tất cả mọi người cùng biết.

Tôi sợ như thế này sẽ kéo theo những hệ lụy rắc rối. Tôi cũng thấy nhiều tấm gương "tiền bối" rồi. Họ công khai chuyện tình cảm rồi đa số về sau lại chia tay, tan vỡ, rất đáng tiếc.

- Nhưng nếu cứ giữ bạn trai trong bóng tối, rất có thể dư luận sẽ hiểu lầm chị muốn so sánh rồi bắt cá hai tay nọ kia?

- Mối quan hệ của chúng tôi hiện tại vẫn chỉ ở giai đoạn tìm hiểu chứ chưa có bước tiến rõ rệt nào. Nhưng đã yêu thì tôi hy vọng bạn trai có thể hiểu và tin tưởng ở mọi quyết định, hành động của tôi. Nếu hiểu, anh chắc chắn sẽ biết tôi không thuộc kiểu phụ nữ như thế!

thu thao

- Với chị, đức tính nào không thể thiếu ở một quý ông hoàn hảo?

- Chắc chắn là sự chung thủy! Tôi cần một người đàn ông sống có trước có sau, thủy chung trong tình cảm. Bên cạnh đó là tài năng trong công việc và sự tôn trọng người phụ nữ mình yêu.

- Người đàn ông hiện tại đáp ứng được bao nhiêu % những yêu cầu của chị?

- (Cười) Tôi vừa nói rồi mà, chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn tìm hiểu nên quả thật, tôi cũng không biết như thế nào. Đợi khi nào anh có thể đáp ứng 100% các "yêu sách", tôi sẽ báo với chị cũng như những bạn bè vẫn quan tâm tới tôi, được không?

- Phải chăng vì danh vị hoa hậu mà chị càng đòi hỏi người đàn ông của mình hoàn hảo hơn?

- Mọi chuyện đều do cá tính từ xưa tới nay của tôi thì đúng hơn. Tôi luôn đòi hỏi rất cao trong tình yêu dù biết để tìm một người hoàn hảo là "nhiệm vụ bất khả thi". Đã xác định có tình cảm và yêu người ta, tôi càng ép mình đi theo đúng lề lối truyền thống hơn.

Bản thân tôi luôn đề cao sự chung thủy nên khi tôi đã hết mình với người ta thì cũng mong nhận được sự đền đáp xứng đáng. Nhưng cũng bởi khó tính, tôi dễ bị tổn thương hơn nhiều bạn bè cùng phái khác.

Chỉ cần người đàn ông của tôi có một cử chỉ hay lời nói vu vơ không hay nào đó thì dù bản thân người ta chẳng nghĩ gì nhưng tôi vẫn có thể buồn bã, suy nghĩ tới mấy ngày thôi.

- Tự nhận xét mình thuộc kiểu phụ nữ truyền thống, chị nghĩ gì về chuyện "ăn cơm trước kẻng" hay "sống thử" đã dần trở thành một trào lưu trong giới trẻ?

- Chủ đề này rất nhạy cảm, mọi người cũng đã bàn tán rất nhiều nhưng vẫn có vô số ý kiến trái chiều và tranh luận khác biệt. Bản thân tôi không muốn đặt mình vào tình thế khó xử. Tôi muốn tìm hiểu kỹ người đàn ông của mình trước khi cưới để hiểu rõ cả cá tính, sở thích, công việc... của anh rồi mới đám cưới, sống chung.

 

Theo Infornet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích